ชาวขอนแก่น เร่งลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขต (มีคลิป)   


15 กุมภาพันธ์ 62 12:54:26

ชาวขอนแก่น เร่งยื่นคำขอลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้งต่อเนื่อง  พบส่วนใหญ่ติดภารกิจและอยู่ต่างจังหวัด จึงขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเพื่อป้องกันการเสียสิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตย ขณะที่ กกต.ระบุ ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ถึงวันที่ 19 ก.พ.เท่านั้น โดยขอให้เตรียมบัตรประชาชนและทะเบียนบ้านให้พร้อม
               

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นส่วนใหญ่ต่างยังคงพากันลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ ตามที่ กกต.ได้กำหนดให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนั้นสามารถลงทะเบียนเพื่อขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้งหรือการเลือกตั้งล่วงหน้าได้ไปจนถึงวันที่ 19 ก.พ.2562 ซึ่งนอกจากชาวขอนแก่นส่วนใหญ่ที่ต่างพากันลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ตามขั้นตอนที่ กกต.กำหนดแล้วนั้นยังคงพบว่าผู้ที่มาทำงานหรือ กำลังศึกษา รวมไปถึงการประกอบธุรกิจในเขตพื้นที่ จ.ขอนแกน ที่ส่วนใหญ่ต่างทราบว่าตนเองนั้นไม่สามารถที่จะเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ โดยเฉพาะกับเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฎิบัติหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ต่างเร่งทยอยกันลงทะเบียนเพื่อขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเช่นกันเพื่อไม่ให้เกิดการเสียสิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตยในการเลือกตั้งครั้งนี้


                
นายอภินันท์  จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวว่า การลงทะเบียนเพื่อขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่ขณะนี้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทุกคนนั้นสามารถที่จะลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ https://election.bora.dopa.go.th/ ได้จนถึงวันที่ 19 ก.พ.ในเวลา 24.00 น. โดยที่ทุกคนนั้นจะต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้านให้พร้อมเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนของการกรอกข้อมูลและเอกสารต่างๆ ซึ่งในการลงทะเบียนนั้นทุกคนจะต้องกรอกเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน, ชื่อ-นามสกุล, วันเดือนปีเกิด และเลขรหัสด้านหลังบัตรประจำตัวประชาชน อีกทั้งในการลงทะเบียนครั้งนี้ยังคงต้องกรอกเลขรหัสทะเบียนบ้านด้วย
                
“เมื่อกรอกข้อมูลในหน้าแรกเรียบร้อยแล้ว ก็จะเข้าสู่การตรวจสอบข้อมูลผู้มีสิทธิ์และข้อมูลการมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านครั้งสุดท้ายเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 90 วัน และการตรวจสอบเขตเลือกตั้งของตนเอง ซึ่งเมื่อตรวจสอบเอกสารในขั้นตอนนี้ถูกต้องครบถ้วนแล้ว ก็ให้เลือกที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง ซึ่งไม่ว่าท่านจะอยู่ในเขตเลือกตั้งใดก็ตามระบบจะให้ท่านเลือกหน่วยเลือกตั้งกลางที่ท่านต้องการจะเลือกตั้ง เพราะในการเลือกตั้งนอกเขตหรือที่เราเรียกกันว่าการเลือกตั้งล่วงหน้านั้น กกต.ได้กำหนดวันเลือกตั้งคือวันที่ 17 มี.ค.2562”
                
นายอภินันท์ กล่าวต่ออีกว่า  ในการลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านั้นคือการที่ท่านนั้นไม่สะดวกในการที่จะใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ในวันที่ 24 มี.ค.ได้ ดังนั้นการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 17 มี.ค.2562 ก็ขอให้เลือกหน่วยเลือกตั้งตามระบบที่มีให้เลือกหรือไม่มั่นใจก็สามารถที่จะตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งกลาง ตามประกาศ ที่ กกต.ได้กำหนดไว้ ซึ่งขอนแก่น นั้น ได้กำหนดหน่วยเลือกตั้งกลางครบทั้ง 10 เขตเลือกตั้งแล้ว ประกอบด้วย 
เขต 1 คือที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น
เขต 2 ที่หอประชุมโรงเรียนขามแก่นนคร
เขต 3 หอประชุมอำเภอน้ำพอง
เขต 4 หอประชุมอำเภออุบลรัตน์
เขต 5 หอประชุมอำเภอภูเวียง
เขต 6 หอประชุมชุมแพ
เขต 7 หอประชุมอำเภอหนองเรือ
เขต 8 หอประชุมอำเภอพล
เขต 9 หอประชุมอำเภอหนองสองห้อง
และเขต 10 ที่หอประชุมอำเภอบ้านไผ่







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS