"ระเบียบรัตน์" แจ้งจับผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย หมิ่นประมาทครอบครัว "พงษ์พานิช"   


14 กุมภาพันธ์ 62 21:52:59

"ระเบียบรัตน์" แจ้งจับผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย หลังหมิ่นประมาทครอบครัว "พงษ์พานิช" จากการออกแถลงการณ์และแจกแผ่นพับใบปลิวกล่าวหาครอบครัวจนได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา  19.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 2562 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ขณะที่ ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ สอนสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวรประจำวันอยู่ได้มีนางดาริณี  พาลุสุข อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175/40 ม.13 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เลขานุการของนางระเบียบรัตน์  พงษ์พานิช อดีต สว.ขอนแก่น นำหนังสือมอบอำนาจจากนางระเบียบรัตน์ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อเอาผิดกับ นายวีระศักดิ์  สายทอง ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย เขต 9 จ.ขอนแก่น ในข้อหาหมิ่นประมาทเพื่อการโฆษณา โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้และจะดำเนินการสอบปากคำตามขั้นตอนของกฎหมาย

นางดาริณี  พาลุสุข เลขานุการนางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมา (13 ก.พ.) นางระเบียบรัตน์ ได้ลงบันทึกประจำวันแล้วใน 2 คดีตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้นและวันนี้นางระเบียบรัตน์ ได้เข้าร้องเรียนกับ บก.ปอท. ไปแล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นเรามีหลักฐานชัดเจน วันนี้นางระเบียบรัตน์ขึงได้มอบหมายให้ตนเองนั้นมาดำเนินการใน 2 ประเด็น

"เริ่มจากการเปลี่ยนการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานใน 2 คดีที่เมื่อวานนี้ได้ลงบันทึกประจำวันไปแล้วเป็นการดำเนินคดีเอาผิด และเพิ่มเติมอีกเรื่องคือการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับนายวีระศักดิ์  สายทอง ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทยเขต 9 จ.ขอนแก่น ที่ได้มีการเดินแถลงการณ์ แจกแผ่นพับใบปลิวและออกแถลงการณ์ใส่ร้ายตระกูลพงษ์พานิชด้วยถ้อยคำที่ไม่เป็นจริง ดังนั้นเรื้องที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นครอบครัวพงษ์พานิช โดยนางระเบียบรัตน์ ต้องการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวม 3 คดี ในข้อหาหมิ่นประมาทเพื่อการโฆษณา, ความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์และข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวข้องตามแนวทางการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ"

นางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า ได้นำเอกสารที่เป็นภาพถ่ายและข้อมูลข่าวที่นำเสนอผ่านสื่อมวลชนจากกรณีที่ผู้สมัคร ส.ส.คนดังกล่าวได้ใส่ร้ายตระกูลพงษ์พานิชด้วยถ้อยคำที่ไม่เป็นความจริง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมามาเป็นเอกสารสำคัญให้กับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่นั้นได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องใน 3 คดีดังกล่าวนี้ให้ถึงที่สุด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS