วาเลนไทน์ขอนแก่น 2019 นิยมจัดช่อกุหลาบคู่ตุ๊กตา-ช็อคโกแลต (มีคลิป)   


13 กุมภาพันธ์ 62 11:00:29

วาเลนไทน์ขอนแก่นคึกคัก เด็กและเยาวชน แห่ซื้อดอกกุหลาบ ให้คนรักและคนที่เป็นที่รักอย่างเนืองแน่น ขณะที่แม่ค้าใจดี ตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ดอกละ 10 บาทไปจนถึงช่อใหญ่ 500 บาท ด้าน ม.ขอนแก่น เตรียมจัดงานบุญข้าวจี่ วาเลนไทน์ คงไว้ซึ่งวัฒนธรรมร่วมสมัย ในช่วงงานบุญเดือนสาม

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลวันแห่งความรักหรือเทศกาลวันวาเลนไทน์ ประจำปี 2562 ที่พบว่าทั่วทั้ง จ.ขอนแก่นนั้นเริ่มคึกคักอย่างมาก เมื่อร้านจำหน่ายดอกไม้และของที่ระลึกต่างๆ มีการจัดทำช่อดอกไม้ที่สวยงาม หลากหลายรูปแบบและหลากหลายราคา เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับประชาชนที่สนใจจะเลือกซื้อไปมอบให้กับคนรักและคนที่เป็นที่รัก โดยเฉพาะที่บริเวณตลาดสดเทศบาล 1 และบริเวณด้านหน้าโรงเรียนกัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น ที่มีเหล่าบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า นำดอกไม้ในชนิดต่างๆ มาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก

 


"กดเพิ่มเพื่อน" เพื่อเกาะติดข่าวขอนแก่น

 

แต่ที่ได้รับความสนใจที่สุดคง หนีไม่พ้นดอกกุหลาบสีแดง ที่สื่อถึงสัญลักษณ์แห่งความรัก ที่ยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นเด็ก และเยาวชน นักเรียน และนักศึกษาที่ต่างพากันมาเลือกซื้อเพื่อมอบให้กับคนรัก-ผู้ปกครอง รวมไปถึงคนที่เป็นที่รักกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งเหล่าบรรดาพ่อค้า-แม่ค้าส่วนใหญ่ต่างมีการตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ดอกละ 10 บาท และมีการจัดทำช่อดอกกุหลาบคู่กับตุ๊กตา หรือแม้กระทั่งการจัดช่อช็อคโกแลตคู่กับดอกกุหลาบ รวมไปถึงการจัดช่อดอกไม้ในราคาต่างๆเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าอีกด้วย

นางประนอม  ตันสิงห์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138/4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น แม่ค้าจำหน่ายดอกไม้ กล่าวว่า เทศกาลวันแห่งความรัก ในวันวาเลนไทน์ปีนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าทยอยกันมาเลือกซื้อดอกกุหลาบและดอกไม้นานาชนิดกันอย่างมาก ซึ่งราคาจำหน่ายที่ร้านได้ตั้งราคาไว้นั้นยังคงอยู่ที่ราคาเริ่มต้นวันนี้ที่ดอกละ 10 บาท แต่หากเป็นวันที่ 14 ก.พ. ราคาจะปรับขึ้นในราคาเริ่มต้นที่ดอกละ 20-30 บาท ตามราคาการจำหน่ายของท้องตลาด ขณะที่ในปีนี้ลูกค้ายังคงให้ความสนใจดอกกุหลาบในรูปแบบของการจัดเป็นช่อ ทั้งแบบดอกกุหลาบอย่างเดียว ดอกกุหลาบคู่กับตุ๊กตาหมี และดอกกุหลาบคู่กับช็อคโกแลต  ซึ่งราคาจำหน่ายแบบจัดช่อนั้นก็จำหน่ายในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ช่อละ 50 บาทเป็นต้นไป

ในขณะที่บริเวณหอศิลปวัฒนธรรม และบริเวณคุ้มสีฐาน ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เจ้าหน้าที่เริ่มทำการติดตั้งป้ายและจัดเตรียมสถานที่สำหรับการจัดงาน บุญข้าวจี่ วาไลนไทน์ ครั้งที่ 4 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 14 ก.พ. ที่จะถึงนี้ โดยงานดังกล่าวที่จะจัดขึ้นเป็นงานบุญประเพณีที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข.ได้จัดกิจกรรมขึ้นในรูปแบบของการผสมผสาน 2 วัฒนธรรมกับกิจกรรมร่วมสมัยต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ด้วยการกำหนดจัดกิจกรรมการเติมรักด้วยข้าวจี่ ในงานบุญเดือนสาม การร่วมกันตักบาตรนุ่งซิ่น วันศีลวันพระ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมของเหล่านักศึกษา ที่สื่อถึงวัฒนธรรมร่วมสมัยระหว่างงานบุญเดือนสาม ตามประเพณีฮีตสิบสองคองสิบสี่ของไทยกับเทศกาลวันวาเลนไทน์ โดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

               







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS