ขอนแก่น โจรแอบปีนเข้าห้องหอพักนศ.กลางดึก ขณะนอนหลับบนเตียง ฉกทรัพย์หนีลอยนวล (มีคลิป)   


12 กุมภาพันธ์ 62 17:59:27

โจรแอบปีนเข้าหอพักนักศึกษากลางดึก ขโมยเอาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กพร้อมเงินสดหนีลอยนวล ขณะเจ้าของยังนอนหลับอยู่บนเตียงในห้อง วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

มีกรณีผู้ใช้ฟสบุ๊กชื่อ “Khim Ranan”โพสต์ภาพชายคนหนึ่งระบุว่าเป็นโจร แต่งกายเสื้อคอโปโลสีขาว สวมแจ๊คเก็ตสีน้ำตาลทับ กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ แอบเข้ามาขโมยของภายในหอพักแห่งหนึ่งใกล้กับมหาวิทยาลัยชื่อดัง เป็นภาพนิ่งจำนวน 6 ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า “ขอแจ้งข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพคนร้ายเพิ่มเติมนะคะ ที่ขโมยของที่หอเพื่อนเรา ใครพบเห็นสามารถแจ้งเราได้เลยคะ” ภายหลังจากผู้โพสต์โพสต์ภาพบุคคลต้องสงสัยระบุว่าเป็นโจรขโมยของตามหอพัก ก็มีชาวเน็ตซึ่งเป็นนักศึกษาในพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ มาแจ้งเบาะแสเป็นจำนวนมาก ว่าชายดังกล่าวลงมือก่อเหตุมาแล้วหลายหอพักในละแวกเดียวกัน อยากให้ตำรวจช่วยเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้หน่อย เพราะยังสามารถลอยนวลอยู่ได้โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อผู้โพสต์และลงพื้นที่ไปยังหอพักที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ไปพบกับผู้เสียหาย คือ นายจตุรวิทย์ อุทัยแสง อายุ 20 ปี นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่โจรรายนี้แอบย่องเข้ามาจากทางด้านข้างของหอพัก ก่อนจะอ้อมมาทางด้านหลังหอพัก แล้วเดินสำรวจภายในลานจอดรถจักรยานยนต์ของหอพัก และสำรวจดูเบาะรถแต่ละคัน หากคันไหนล็อคไม่สนิทก็จะทำการรื้อค้นเอาทรัพย์สิน แต่ปรากฏว่าไม่มีคันไหนที่สามารถเปิดเบาะออกได้ ก่อนจะเดินมาทางด้านหลังหอพัก บริเวณหลังออฟฟิศหอพัก แล้วลงมือปีนเหล็กดัดหน้าต่างขึ้นไปยังชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องของตนเอง ก่อนจะเปิดประตูมุ้งลวดเข้ามาค้นกระเป๋าสตางค์ได้เงินสดไป 300 บาท และยกเอาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กยี่ห้อ HP มูลค่ากว่า 20,000 บาทไป แล้วกลับออกทางเดิม 

 


"กดเพิ่มเพื่อน" เพื่อเกาะติดข่าวขอนแก่น

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณเกือบตี 4 ของวันที่ 11 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเองนอนหลับสนิทอยู่บนเตียงภายในห้อง ซึ่งไม่ได้ปิดล็อคประตูกระจกหลังห้องเอาไว้ ทำให้โจรรายนี้สามารถเปิดประตูมุ้งลวดเข้ามาหยิบเอาทรัพย์สินไป ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้น ตนเองนอนหลับสนิทไม่รู้สึกตัว มารู้สึกตัวอีกทีหลังจากโจรรายนี้หนีออกไปทางด้านหลังห้อง เพราะถูกยุงกัดเนื่องจากโจรรายนี้เปิดประตูมุ้งลวดค้างเอาไว้ เมื่อตนเองตื่นขึ้นมาก็พบว่า ประตูหลังห้องเปิดอยู่ จึงเอะใจรีบเปิดไฟภายในห้องก็พบว่า คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ตั้งอยู่บนโต๊ะปลายเตียงหายไป และเงินในกระเป๋าสตางค์ก็หายไปด้วย 300 บาท แต่โทรศัพท์โจรรายนี้ไม่ได้เอาไปด้วยเพราะอาจจะเป็นช่วงที่ตนเองพลิกตัวทำให้โจรรายนี้ตกใจทิ้งโทรศัพท์ไว้อีกเตียงหนึ่งก่อนจะรีบหลบหนีไปอย่างลอยนวล 

หลังเกิดเหตุตนเองจึงได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักและนำไปเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ย่อย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทันที ซึ่งทางเจ้าของหอพักได้ย้ายห้องของตนเองไปที่ชั้น 4 เนื่องจาก ห้องที่ตนเองอยู่นั้น เป็นห้องเดียวที่โจรจะสามารถปีนเข้ามาได้ เพราะด้านล่างของห้องเป็นออฟฟิศหอพักเชื่อมต่อกับห้องพักชั้นสอง และหากใครจะเข้ามาก็ใช้วิธีสแกนนิ้วมือหรือใช้คีย์การ์ดเท่านั้นจึงจะสามารถผ่านเข้ามาในหอพักได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS