ขอนแก่น กรมการค้าภายในปล่อยสายตรวจตราชั่งลุยตรวจทั่วอีสาน (มีคลิป)   


12 กุมภาพันธ์ 62 12:33:25

กรมการค้าภายในปล่อยสายตรวจตราชั่งลุยตรวจทั่วอีสาน "ฉัตรชัย" ย้ำชัด ใครฝ่าฝืนจับ-ปรับ-จริง เน้นหนักในกลุ่มภาคการเกษตร ที่มีกว่า 500 แห่ง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ก.พ. 2562 ที่บริเวณตลาดต้นตาล ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปะชัย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานปล่อยขบวนรถสายตรวจสอบเครื่องชั่งในการรับซื้อพืชไร่เพื่อความเป็นธรรมทางการค้า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งกรมการค้าภายในร่วมกับ สำนักงานการค้าภายใน จ.ขอนแก่น และ จ.ขอนแก่น ได้เปิดปฏิบัติการตรวจสอบตราชั่งขึ้นพร้อมกันในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสาน

นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปะชัย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า การเปิดปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการคุมเข้มตามข้อกฎหมายที่เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เกษตรได้รับความเป็นธรรมทางการค้า ซึ่งในภาคอีสานนั้น มีเกษตรที่ทำการเกษตรครอบคลุมทั้ง 20 จังหวัด ทั้งในเรื่องของการปลูกอ้อย , มันสำปะหลัง และยางพาราจำนวนมาก นอกจากการพัฒนาทางการเกษตรเพื่อลดต้นทุนแล้ว การจำหน่ายสินค้าก็ต้องได้รับความเป็นธรรมด้วย ซึ่งในพื้นที่ภาคอีสาน กรมการค้าภายในมีสำนักงานชั่งตวงวัดเพียง 7 แห่ง ซึ่งต้องแบ่งพื้นที่รับผิดชอบกันในภาพรวมแต่เมื่อถึงฤดูกาลที่ผลผลิตทางการเกษตรออกมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในระยะนี้ จึงได้จัดชุดสายตรวจเฉพาะกิจของกองกำกับและตรวจสอบเครื่องชั่งขึ้นมาทั้งหมด 23 ชุด ลงพื้นที่ตรวจสอบการใช้เครื่องชั่งในการซื้อพืชไร่ และผลผลิตทางการเกษตรในภาพรวม

นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปะชัย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปะชัย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน 

นายฉัตรชัย กล่าวต่ออีกว่า การเปิดปฏิบัติการดังกล่าวนี้นั้นสำคัญที่สุดคือการสร้างความเป็นธรรมให้กับเกษตรกรและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการในการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและไม่ก่อให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งการปฏิบัติการดังกล่าวนี้นั้นคณะทำงาน จะลงพื้นที่ตรวจสอบเครื่องชั่ง ในจุดที่เป็นสถานที่รับซื้อสินค้าทางการเกษตร ที่มีอยู่กว่า 500 แห่งในภาคอีสาน ทั้งหมดจะต้องถูกตรวจสอบให้แล้วเสร็จในช่วง ระหว่างวันที่ 12-15 ก.พ.นี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS