Money Expo @ขอนแก่น   


12 กุมภาพันธ์ 62 08:59:52

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว…………. พบเรื่องใหม่ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

เรื่องเงินทอง เป็นเส้นเลือดสำคัญของระบบเศรษฐกิจ นครขอนแก่น เป็นเมืองการค้า การลงทุน ดังนั้นการจัดงานสัมมนา นิทรรศการ เรื่องเงินๆทองๆ จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรเว้นวรรคเมืองนี้เป็นเด็ดขาด
 
เมื่อวันที่ 8-9-10 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา มีงานระดับประเทศ มาจัดที่นครขอนแก่น เป็นครั้งที่ 1  คือ Money Expo 2019 ภายใต้ธีม หรือแนวคิด คือ Digital  Orchestra สมยุค ไทยแลนด์ 4.0 ว่าทุกตัวโน้ต เป็นความทันสมัย และผสมผสานกันลงตัว ผู้จัดงานเลือกจัดที่ไคซ์- KICE 
 
คุณสันติ  วิริยะรังสฤษฏ์ ผู้จัดงาน เล่าถึงงานสายการเงินแนวนี้ว่า จัดต่อเนื่องมาแล้ว เมื่อ 19 ปีก่อน เริ่มจากเมืองหลวง ต่อมาก็ขยับขยายไปตามหัวเมือง  เช่นที่ นครราชสีมา-จัดปีที่ 12 อุดรธานี มองแบ่งด้านตามภูมิศาสตร์ อีสานบน อีสานล่าง 
 
เมื่อสองปีก่อน พอรู้ว่า จะมีการก่อสร้าง KICE ที่ขอนแก่น จึงมีการหารือกับผู้บริหาร และตกลงใจ มาจัดงาน เป็นครั้งแรก ในปีนี้-2562
 
ลักษณะเด่นของงาน Money Expo คือ การนำเสนอบริการใหม่ๆ ของแบงค์พาณิชย์ สถาบันการเงิน ตามชื่องานแหละ  อะไรที่เกี่ยวกับเงินทอง ขนมาบริการทั้งขบวน คนเดินช้อป บริการทางการเงินกันได้สบายๆ
 
งานนี้ มีรัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงการคลัง-คุณวิสุทธิ์  ศรีสุพรรณ มาเป็นประธาน และกล่าวเปิดงานไว้น่าสนใจมาก ความตอนหนึ่งที่มีนัยยะสำคัญ ต่อ คนไทยทุกคน มี 4 เรื่อง ที่ควรติดตาม ใส่ใจ คือ การเติบโตทางเศรษฐกิจแบบทั่วถึง-ไม่รวยกระจุก  จนกระจาย,  สังคมสูงวัย, อากาศแปรปรวน และ สงครามการค้า
 
นอกจากนี้ ยังมีความเสี่ยงสูงสุด ที่ชาวโลก ตระหนักร่วมกัน คือ ความเสี่ยงเรื่องสิ่งแวดล้อม พยากรณ์กันว่า หากมนุษย์ปล่อยปละ ในอีก 20 ปี ข้างหน้า ขยะในทะเล จะเท่ากับ จำนวนปลาในทะเล…
 
การวางแผนทางการเงิน จึงมีความสำคัญกับชีวิตที่ยืนยาว ขึ้น ค่าเฉลี่ยผู้ชายคือ 72 ปี ผู้หญิง 80 ปี 
 
ท่านรัฐมนตรี ทิ้งท้ายแบบสบายใจว่า “ภาษีมรดก” ผ่านแล้ว มีผลบังคับใช้ ปี 2563 นัยว่าจะช่วยลดอาการความเหลื่อมล้ำทางสังคมได้บ้าง
 
Money Expo จัดขึ้นปีละ 8 ครั้ง คือ กทม 2 ครั้ง นครราชสีมา อุดร หาดใหญ่ เชียงใหม่ ระยอง และขอนแก่น จังหวัดละหนึ่งครั้ง  ส่งผลให้เกิดธุรกรรมทางการเงิน ราว 150,000 ล้านบาท ต่อปี
 
ใครพลาดเดินงานนี้ ที่นครขอนแก่น คงต้องร้องเพลงรอ ปีหน้าแล้วล่ะนะ…….
 
บันทึกช่วยจำ : “เวลา”  และ “วารี”  เดินหน้าไม่เคยรอใคร พลิกปูมไปมา พบว่า คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา” ของน้องดอกคูณ เดินทางมาถึง  “คอลัมภ์ลำดับที่ 100“ หากเป็นยุค “ดอกดิน กัญญามาลย์” คงต้องร้องว่า…ล้านแล้วจ้า….. แต่วันนี้ จึงขอร้องว่า….ร้อยแล้วจ้า…. และจะเดินหน้าต่อไป…..
 







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS