ขอนแก่น ระดมฉีดน้ำบนตึกสูง ปราบฝุ่น (มีคลิป)   


9 กุมภาพันธ์ 62 13:08:33

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ขอความร่วมมือกับทางเจ้าของห้างสรรพสินค้า โรงแรมที่มีตึกสูง และมีเครื่องดับเพลิงสำหรับฉีดน้ำอยู่บนหลังคาตึก เพื่อทำการฉีดพ่นน้ำขับไล่ฝุ่นละออง โดยเช้านี้ค่าฝุ่นละอองเริ่มลดลง

9 ก.พ. เมื่อเวลา 09.00 น. นายสุเทพ มณีโชติ รอง ผวจ.ขอนแก่น ได้นำทีม จนท.จาก ปภ.เขต 6 ขอนแก่น และ พนักงานของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขึ้นยืนบนดาษฟ้า ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของตัวตึก เพื่อทำการใช้เครื่องดับเพลิงของห้างทำการฉีดพ่นน้ำ ขับไล่ฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่ลอยอยู่ในอากาศปกคลุมเมืองขอนแก่นอยู่ในขณะนี้

นายสุเทพ รอง ผวจ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ทางจังหวัดขอนแก่นได้มีการปรับแผนในการฉีดน้ำไล่ฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่ปะปนอยู่ในอากาศ จากรถบันไดหอน้ำ ซึ่งมีความสูง 37 เมตร มาขอความร่วมมือจากเจ้าของห้างที่มีตึกสูง ๆ รวมทั้งโรงแรมต่าง ๆ ในเมืองขอนแก่น เพื่อขอความร่วมมือในการใช้เครื่องดับเพลิงของตัวอาคารดังกล่าวทำการฉีดน้ำไล่ฝุ่นละอองต่าง ๆ เนื่องจากการใช้รถฉีดน้ำบางครั้งก็มีปัญหาไม่มีที่จอดรถ จึงทำให้ไม่สามารถฉีดน้ำได้ตรงเป้าหมาย แต่การใช้ตึกสูง เป็นที่ฉีดพ่นน้ำก็จะทำได้ดีกว่า เพราะตัวตึกมีความสูงกว่ารถหอบันไดน้ำ ซึ่งทางห้างเซ็นทรัลก็ให้ความร่วมมือเป็นการนำร่อง โดนทางห้างรับปากว่า จะใช้เครื่องดับเพลิงของห้างทำการฉีดทุกวัน วันละ 1 รอบ รอบละ 1 ชั่วโมง ไปจนกว่าสถานการณ์ฝุ่นละออกในเมืองขอนแก่นจะดีขึ้น

สำหรับค่าค่าฝุ่นละอองขนาด 2.5 ไมครอน หรือค่า PM2.5 ที่ลอยอยู่ในอากาศของจังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าวันนี้วัดได้ 105 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งลดลงจากเมื่อวานนี้ตามลำดับ จึงถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีขึ้น แต่ทางจังหวัดก็จะทำการฉีดน้ำตามสถานที่ต่าง ๆ ไปทุกวันจนกว่าค่าฝุ่นละอองจะเจ้าสู่ค่ามาตรฐานปกติ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS