ขอนแก่น สมัคร ส.ส. วันสุดท้ายยังคึกคักมาสมัครไม่ขาดสาย   


8 กุมภาพันธ์ 62 16:25:17

บรรยากาศรับสมัครส.ส.ที่ขอนแก่น กลับมาคึกคักวันสุดท้ายอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เงียบเหงา เพราะมีผู้มาสมัครน้อย ผอ.กต.บอกวันนี้จะมีหลายพรรคมาสมัคร ล่าสุดเช้านี้รวมแล้วมี 40 พรรค ผู้สมัครเกือบ 400 คน

8 ก.พ. เมื่อเวลา 08.30 น. ที่หอประชุม อบจ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่ กกต.ขอนแก่น ใช้เป็นสถานที่ของการสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 10 เขตของ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีการรับสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ.2562 ขณะที่วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการสมัคร ยังคงมีสมาชิกพรรคการเมืองให้ความสนใจเดินทางมาสมัครรับการเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเป็นวันสุดท้ายจึงมีหลายพรรคการเมืองที่คอยดูท่าทีของพรรคคู่แข่ง ต้องตัดสินใจยื่นใบสมัคร ส่วนผู้สมัครที่หลัดฐานของตนเองไม่ครบ ก็สามารถหาหลักฐานครบถ้วน จึงมายื่นใบสมัครในวันสุดท้ายเช่นกัน ทำให้บรรยากาศเริ่มคึกคักแต่เช้า

ส่วนยอดจำนวนผู้สมัครเมื่อวานนี้มีจำนวนทั้งหมด 399 คน จาก 39 พรรคการเมือง ส่วนยอดผู้ที่เดินทางมาสมัครเช้าวันนี้รวมแล้ว 23 คน และมีพรรคการเมืองมาสมัครเพิ่มเป็นพรรคสุดท้ายในเช้านี้อีก 1 พรรคการเมือง คือ พรรคแทนคุณแผ่นดิน สรุปยอดรวมตั้งแต่วันแรกของการรับสมัคร จนถึงเช้าวันนี้ มีผู้มาสมัครรวมทั้งหมด 362 คน จาก 40 พรรคการเมือง

ทางด้านนายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น เตือนผู้สมัครที่จะทำการหาเสียง โดนเฉพาะเรื่องการติดป้าย ขอให้ดูระเบียบข้อบังคับให้ดี เกรงว่าจะเป็นการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ในส่วนที่ผู้สมัครหลายคนที่โทรมาถามทาง กกต.ว่ามีเงินสนับสนุนให้กับผู้สมัครในการหาเสียงเลือกตั้งรายละ 1ล้าน 5 แสนบาทนั้น ขอชี้แจงว่า ทางกกต.ไม่มีเงินส่วนนี้ให้ เงินที่ท่านจะใช้หาเสียงต้องเป็นเงินของท่านเองและเงินสนับสนุนจากพรรคการเมืองของท่านเท่านั้น แต่ละท่านจะสามารถใช้จ่ายได้ไม่เกินจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS