ขอนแก่น ฝุ่นPM2.5 ทะลุร้อย ผู้ว่าขอฝนหลวงด่วน   


7 กุมภาพันธ์ 62 21:25:33

ปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในจังหวัดขอนแก่นเช้าวันนี้อยู่ที่ 102 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งเป็นค่าฝุ่นละอองที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นทำหนังสือขอฝนหลวงดูดซับฝุ่นเป็นการด่วน พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำในจุดที่ก่อให้เกิดฝุ่นทั่วเมือง

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองที่กำลังสร้างผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเช้าวันนี้ว่า จากการตรวจสอบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในจังหวัดขอนแก่นขณะนี้ทะลุหลักร้อยไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเมื่อเวลา 07.00 น. วัดปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในจังหวัดขอนแก่นเช้านี้อยู่ที่ 102 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งสูงที่สุดในประเทศ และเป็นค่าฝุ่นละอองที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย ควรนำหน้ากากอนามัยรุ่น N95 หรือรุ่นที่มาตรฐานเท่ากับ N95 มาสวมใส่ พร้อมทั้งควรดูแลบุตรหลาน และตรวจสอบสภาพร่างกายของแต่ละคน หากมีอาการ ไอ จาม หายใจไม่ออก ต้องรีบปรึกษาแพทย์ และไม่ควรอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน หากหลีกเลี่ยงได้ควรอยู่ในห้องหรือตามอาคารสถานที่ต่างๆ ซึ่งจากการสำรวจถ่ายภาพทางอากาศพบว่าเช้าวันนี้จะเห็นฝุ่นที่ปกคลุมอยู่บนชั้นบรรยากาศของเมืองของแก่นหนาแน่น คล้ายหมอกในตอนเช้า คลอบคลุมไปทั่วบริเวณ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีประกาศให้มีการหยุดการเรียนการสอนของสถานศึกษาแต่อย่างใด

ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ทำหนังสือด่วนถึงอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เพื่อขอรับการสนับสนุนปฏิบัติการฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่แล้ว พร้อมจัดทีมเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นน้ำในชั้นบรรยากาศเพื่อดูดซับฝุ่นละอองให้ตกลงมา โดยได้เร่งทยอยออกฉีดพ่นน้ำตามที่ต่างๆที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดฝุ่นละอองให้คลอบคลุมทั้งเมือง พร้อมทั้งสั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบและควบคุมดูแลทั้งโรงงานต่างๆ เกษตรกรต่างอำเภอ ซึ่งจะมีการเผาอ้อย เผาตอซังข้าว รวมทั้งการเผาขยะหญ้าริมถนนในช่วงนี้ ให้หยุดแบบสิ้นเชิง ตรวจเข้มรถยนต์ทุกคันที่พบมลพิษจากท่อไอเสียให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยไม่มีการละเว้นในทุกมิติทุกๆด้าน เพื่อให้ภาพรวมปัญหาฝุ่นละอองในจังหวัดขอนแก่นลดลงโดยเร็วที่สุด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS