ขอนแก่น กำจัดฝุ่นในพื้นที่ค่าPM2.5สูงที่สุด (มีคลิป)   


6 กุมภาพันธ์ 62 23:06:54

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำรถบันไดหอน้ำความสูง 37 เมตร ฉีดพ่นกำจัดฝุ่นละอองในอากาศซึ่งวัดค่า PM 2.5 ได้สูงสุดอยู่ที่ 79 ซึ่งยังสูงที่สุดในประเทศไทย พร้อมประสานกับทางภาคเอกชน ห้างสรรพสินค้า ขอเชื่อมระบบพ่นน้ำให้คลอบคลุมทั้งเมือง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 ก.พ. 2562 ที่บริเวณหน้าตลาด อตก. ริมถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-นครราชสีมา ตรงข้ามประตูมอดินแดง มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองสร้างมลพิษทางอากาศในพื้นที่จ.ขอนแก่น นำรถบันไดหอน้ำ ซึ่งมีความสูง 37 เมตร ทำการฉีดพ่นน้ำในรัศมี 200 เมตร ภายในบริเวณดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบวัดค่า PM 2.5 พบว่าในจุดนี้เป็นจุดที่มีค่า PM 2.5 สูงที่สุดในเขตเมืองขอนแก่น พร้อมทั้งจากการตรวจสอบค่า PM2.5 ผ่านทางแอพพลิเคชั่น AIR4THAI ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. อยู่ที่ 79 ซึ่งยังคงมีค่าสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจสภาพแวดล้อมในเรื่องปัญหาฝุ่นละอองตามสถานที่ต่างๆ พบว่าหากมองด้วยตาเปล่าก็จะเห็นเป็นลักษณะเหมือนกับหมอกปกคลุมลอยอยู่บนอากาศ โดยเฉพาะที่บึงหนองโคตร พื้นที่ ต.บ้านเป็ด พบฝุ่นละอองลอยฟุ้งอยู่ในอากาศปกคลุมคล้ายหมอกสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก


 
นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในวันนี้ทางจังหวัดได้นำรถบันไดหอน้ำของทาง ปภ.เขต6 ขอนแก่น เพื่อฉีดพ่นละอองน้ำในจุดนี้ซึ่งวัดค่า PM 2.5 ได้สูงที่สุดของเมืองขอนแก่น พร้อมประสานความร่วมมือกับทางภาคเอกชน ห้างสรรพสินค้า เพื่อขอเชื่อมต่อระบบพ่นน้ำดูดซับฝุ่นละอองในอากาศ ให้ครอบคุลมในเขตพื้นที่เมืองขอนแก่น ลดปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ และจากข้อมูลของทางกรมอุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีรายงานว่า ในช่วงสัปดาห์หน้าอาจมีฝนฟ้าคะนอง ซึ่งก็จะทำให้ช่วยกำจัดฝุ่นได้ส่วนหนึ่งโดยฝนที่ตกลงมาก็จะทำการดูดซับฝุ่นละอองให้ตกลงมา 


 
และในวันนี้ได้ให้ทางแขวงการทางมาทำการตรวจสอบในเรื่องของฝุ่นละอองบนท้องถนนด้วย เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาให้คลอบคลุมในทุกมิติ โดยมาตรการในระยะยาวขณะนี้ทางโรงงานน้ำตาล โรงงานอ้อยได้มีการพูดคุยกับสมาชิกในเรื่องของการเผาอ้อย เผาตอซังข้าว รวมทั้งการเผาหญ้า ซึ่งห้ามทำการเผาโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งได้มีการตรวจสอบในเรื่องของทางสถานศึกษาซึ่งยังไม่พบความเสียหายในด้านสุขภาพเกิดในภายในสถานศึกษาแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้ประสานความร่วมมือและทำงานในเชิงรุกเพื่อลดปัญหาค่าฝุ่นละอองในอากาศให้กลับสู่ภาวะปลอดภัยให้โดยเร็วที่สุด เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจังหวัดขอนแก่น และติดตามสถานการณ์จากทางเจ้าหน้าที่เท่านั้น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS