ขอนแก่น สวดพระอภิธรรมพร้อมวางดอกไม้จันทน์ "หลวงพ่อคูณ" คืนแรก (มีคลิป)   


21 มกราคม 62 23:17:50

ม.ขอนแก่น เจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพคืนแรกครูใหญ่ 647 ร่าง ขณะที่เหล่านักศึกษาแพทย์ยก "หลวงพ่อคูณ" พระอริยะแห่งวงการการแพทย์ไทย พร้อมเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อคูณที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศได้วางดอกไม้จันทน์

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 21 ม.ค. 2562 ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. สถานที่ที่ มข.ใช้ในการจัดงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นกรณีพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2561 ระหว่างวันที่ 21-30 ม.ค. 2562 รศ.ดร.กิตติชัย  ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดี มข. เป็นประธานในการสวดพระอภิธรรมศพครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ โดยมีพระพิธีธรรมจากวัดหนองแวงพระอารามหลวง 10 รูป  ประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีคนในครอบครัวของครูใหญ่ทั้ง 647 ร่าง รวมทั้งคณาจารย์ นักศึกษา จาก มข. เข้าร่วมในการประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณวันแรกวันนี้กันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่บรรยากาศการวางดอกไม้จันทน์ และการเคารพร่างครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ หลังจาก ที่ มข.ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป คณะศิษยานุศิษย์ รวมไปถึงผู้ที่ให้การเคารพศรัทธาในหลวงพ่อคูณจากทั่วทั้งโลก ได้วางดอกไม้จันทน์พบว่าประชาชนจำนวนมากทุกเพศ ทุกวัย ต่างทยอยกันเดินทางมาร่วมวางดอกไม้จันทน์และกราบลาหลวงพ่อกันอย่างต่อเนื่อง โดยทุกคนนั้นได้ปฎิบัติตามระเบียบและคำสั่งของ มข.ที่ได้กำหนดไว้อย่างเคร่ง เป็นระเบียบและอยู่ในอาหารที่สำรวม ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดให้วางดอกไม้จันทน์ได้จนถึงเวลา 22.00 น.

โดยนักศึกษาแพทย์พิมพ์ฟ้า แก้วบัวพันธ์ อายุ 20 ปี นักศึกษาแพทย์ปี 3 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า รู้สึกว่าหลวงพ่อคูณมีพระคุณต่อนักศึกษาแพทย์เป็นอย่ามากที่ท่านได้เสียสละร่างของท่านให้นักศึกษาแพทย์ได้ทำการศึกษาให้เกิดเป็นความรู้ให้สามารถนำไปใช้ในการเป็นแพทย์ต่อไป ซึ่งนักศึกษาแพทย์ทุกคนก็จะตั้งใจเรียนจากร่างของท่าน จะนำความรู้นี้ไปใช้รักษาคนต่อไปในอนาคต







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS