ขอนแก่น คืบหน้าล่าตัวเทพบุตรโซโล   


20 มกราคม 62 14:15:42

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีล่าตัวล่าตัวเทพบุตรโซโล พร้อมแบ่งทีมตรวจสอบในทุกมิติ ลงพื้นที่ขยายผลเครือข่ายใน 7 จังหวัดพื้นที่ ภาค 4 และพื้นที่ ภาค 6 ให้รายงานผลทุกวัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มกราคม 2562 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (บช.ภ.4) จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ  รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เรียกประชุมทีมสืบสวนคลี่คลายคดีเทพบุตรโซโล ทั้งชุดสืบสวนจาก กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด และชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อมอบแนวทางการสืบสวนและแบ่งทีมทำงาน เพื่อสืบสวนหาตัวเทพโซโล หรือเทพบุตรโซโล และเครือข่ายที่ร่วมกันทำผิดกฎหมายและผู้ที่อยู่เบื้องหลังการจ้างวานทำร้ายและฆ่าคนตาย

พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ  รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ  รอง ผบช.ภ.4 

พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ  รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า หลังจากเกิดกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊ค นามว่า เทพ โซโล จ้างวานให้กลุ่มวัยรุ่น ทำร้ายนายเรส อายุ 17 ปี ชาวจ.ขอนแก่น จนตายนั้น การสืบสวนขยายผลจากการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหา โดยเฉพาะนายอรรถพล หรืออาร์ต ชัยสอน ฉายา "อาร์ตลาย" อายุ 22 ปี ผู้ที่พูดคุยสายตรงกับเทพบุตร โซโล ในการรับจ้างทวงหนี้ค่ายาบ้า ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนต้องระดมทีม สืบสวนหาตัวบุคคลที่เชื่อว่าเป็นเทพบุตรโซโล ทำให้ทราบว่า เทพบุตรโซโล คือหนึ่งในคนที่อยู่ในระดับสั่งการจากแก๊งค์มันทุกเม็ด ที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 4 ทลายแก๊งและจับกุมเครือข่ายได้ก่อนหน้านี้ และมีเครือข่ายอีกหลายคนที่ถูกออกหมายจับ แต่คนกลุ่มนี้ได้หนีออกนอกประเทศไปอาศัยประเทศเพื่อนบ้าน และตั้งเป็นกองบัญชาการ และสั่งการ โดยเทพบุตรโซโลได้แยกตัวออกมาสั่งการเองทุกอย่าง แต่ยังคงรูปแบบการทำงาน การสั่งการแบบเดียวกับแก๊งมันทุกเม็ด

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวต่ออีกว่า การสืบสวนของคดีดังกล่าวคืบหน้าไปมากก็จริง แต่ยังไม่เข้มข้นพอ จึงต้องเรียกประชุมทีมสืบสวน แบ่งหน้าที่การทำงาน ที่ต้องชัดเจนว่า ทีมใดรับผิดชอบเส้นทางการเงิน ทีมใดตรวจสอบในเรื่องการใช้เทคโนโลยี รวมถึงทีมที่สืบสวนหาตัวคนที่เป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงและเกี่ยวข้องกับเทพบุตรโซโล ซึ่งเมื่อแบ่งทีมแล้ว แต่ละทีมต้องมีผลสรุปการทำงานรายงานต่อผู้บังคับบัญชาทุกๆวัน  และอาจจะต้องเข้าตรวจค้นเป้าหมาย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 ประมาณ 7 จังหวัด และภาคเหนือตอนล่างอีก 3-4 จังหวัด สำหรับการตรวจค้นเป้าหมายนั้น มีบางรายที่มีหลักฐานเชื่อมโยงชัดเจนก็จะจับกุมตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อหา ซึ่งการแจ้งข้อหาก็ต้องตรวจสอบและสอบสวนว่า เกี่ยวข้องในส่วนใด แต่ขอยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องยาก ในการทำงานของชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค4 แต่การทำงานทุกอย่างต้องรอบคอบชัดเจน เพื่อจับกุมคนทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS