วันเด็กขอนแก่นคึกคักค่ายศรีพัชรินทร์ขนยุทโธปกรณ์โชว์ ภาคเอกชนร่วมจัดให้เด็กเรียนรู้หลายสาขาอาชีพ   


12 มกราคม 62 11:38:15


รถถังหน้าโรงแรมโฆษะขอนแก่น

วันเด็กขอนแก่นคึกคักค่ายศรีพัชรินทร์ขนยุทโธปกรณ์โชว์ เด็กสนุกกับเล่นปืนสงคราม ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ภาคเอกชนร่วมจัดให้เด็กเรียนรู้หลายสาขาอาชีพ ผู้ปกครองพาบุตรหลานเที่ยวงานวันเด็ก เป็นจิตอาสาร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม  ด้วยการพกกระติกน้ำ กล่องข้าว และถุงผ้า  เพื่อช่วยลดขยะเมืองขอนแก่น

 เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 ม.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ จ.ขอนแก่น ปี 2562 ณ มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีผู้เข้าร่วม อาทิ พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23 พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุภลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายสุวัฒน์ชัย  แสนราช  รองศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น  ได้มีพ่อ แม่ ผู้ปกครอง พาบุตรหลาน เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จำนวนมาก ทำให้บรรยากาศคึกคัก ได้มีเด็กๆเข้าไปทดลองจับพวงมาลัยรถตำรวจทางหลวง รถตำรวจท่องเที่ยว ขึ้นไปทดสอบแผ่นดินไหวบนรถยนต์จำลองแผ่นดินไหว 5 ริกเตอร์ 

 นอกจากนี้เด็กๆได้ให้ผู้ปกครองถ่ายรูปกับทหารชุดสู้รบในสงครามที่ถือปืนคาร์โว่ ได้ขึ้นไปถ่ายรูปกับรถถังเบาแบบ 32 รถถังหลัก VT 4 ปืนใหญ่กระสุนวิถีโค้ง 95 ขนาด 165 ม.ม. เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 120 ม.ม. และเข้าร่วมกินกรรมกับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที โดยอ่านข่าวในห้องส่งจำลอง และจากหน่วยงานภาครัฐที่มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ที่ได้จัดซุ้มทายปัญหา ตอบคำถามความรู้รอบตัวเพื่อลุ้นของรางวัลมากมาย ทั้งเครื่องเขียน ขนมหวาน ตุ๊กตา ไอศกรีมแจกเป็นของขวัญวันเด็กสร้างรอยยิ้มอย่างถ้วนหน้า

 ในขณะที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 (บก.ตชด.ภาค 2) ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2562 ในสนามหน้า บก.ตชด.ภาค 2 โดยจัดฐานปฎิบัติการจำลองให้เด็กๆได้เข้าไปทดลองใช้ชีวิตการเป็นตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมกับมีชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งมีเรือสะเทินน้ำสะเทินบกเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เด็กๆได้สนใจอย่างมากพากันขึ้นไปนั่งในเรือจนเต็มลำทุกเที่ยว ผู้ปกครองพาบุตรหลานไปทดลองจับเครื่องยิงลูกระเบิด ปืนกลเอ็ม 60 ปืนเล็กยาวแบบ 11 พร้อมร่วมในกิจกรรมอีกหลายอย่าง

 ในขณะที่ โรงแรมโฆษะขอนแก่นหน่วยงานภาคเอกชนใน จ.ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมวันเด็กปี 2562 ได้มี พ่อแม่ ผู้ปกครอง พาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมจำนวนมากตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงวัน มีโชว์รถถังหน้าโรงแรม พร้อมร่วมลุ้นรับของรางวัลหลากหลายชนิดที่เตรียมแจกมากถึง 500 ชิ้น 

นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมวันเด็กในสถานที่ต่างๆ อีกมาก เช่น สวนสัตว์ขอนแก่น พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติขอนแก่น รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น คณะศึกษาศาสตร์ ม.ขอนแก่น บ้านชีวาศิลป์ ม.ขอนแก่น และ เทศบาลนครขอนแก่น เป็นที่น่าสังเกตผู้ปกครองส่วนมากที่พาบุตรหลานเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่จัดงานวันเด็กใน จ.ขอนแก่น  เป็นจิตอาสาร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม  ด้วยการพก กระติกน้ำ กล่องข้าว และถุงผ้า  เพื่อช่วยลดขยะแก่เมืองขอนแก่นอีกด้วย.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS