ขอนแก่น ร้องภาค4 "ขรก.ครูบำนาญสายบุญ" หลอกเหยื่อให้ขายฝากที่ดิน   


11 มกราคม 62 21:41:13

ชาวบ้านเข้าร้องทุกข์ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรมตำรวจภูธรภาค 4 ขอนแก่น วอนบิ๊กโจ๊กช่วยเหลือ หลังโดยข้าราชการครูบำนาญสายบุญหลอกให้นำบ้านพร้อมโฉนดที่ดิน จำนวน 3 แปลงไปขายฝากกับนายทุนเงินกู้ก่อนเชิดเงินหนีกว่า 3 แสนบาท ตอนนี้ที่ดินกำลังจะถูกยึด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 มกราคม 2562 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ตำรวจภูธรภาค 4 ขอนแก่น นางสมัย  นิ่มสุข อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ 4 ต.หนองบัว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พร้อมครอบครัวและญาติพี่น้อง ได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับ พ.ต.อ.ปราโมทย์  วิชัยวงษ์  ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวหา ข้าราชการครูหญิงรายหนึ่งหลอกให้นำโฉนดที่ดิน จำนวน 3 แปลง ไปทำสัญญาขายฝากกับนายทุนเงินกู้ที่ อ.บ้านฝาง  จังหวัดขอนแก่น  และที่ดินกำลังจะถูกยึด

นางสมัย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่จะทราบว่าถูกหลอกนั้น ได้ประกาศขายบ้านพร้อมที่ดินรวมโฉนดจำนวน 3 แปลง ในราคา 9 แสนบาท ต่อมาเมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2561 ข้าราชครูบำนาญรายดังกล่าว มีความสนิทสนมกับมารดาเพราะไปปฏิบัติธรรมด้วยกัน ได้เข้ามาหาที่บ้านและบอกว่าจะซื้อดินดังกล่าวไว้เอง แต่ไม่มีเงินสด และกำลังทำเรื่องกู้ยืมจากสถาบันการเงินอีก 3 เดือนจะได้เงินมา จึงขอให้ทางครอบครัวนำโฉนดจำนวน 3 แปลง ไปขายฝากไว้กับนายทุนไว้ก่อน และเอาเงินที่ได้มาให้ตนไปทำบุญ และเมื่อเงินที่ครูดังกล่าวทำเรื่องกู้ไว้ออกมา จะรีบไปไถ่ถอนที่ดินจากนายทุนคืนให้ครอบครัว และก็จัดการเรื่องซื้อขายกัน

ซึ่งครอบครัวเชื่อใจครูบำนาญรายนี้ เพราะเป็นสายบุญที่เข้าวัดทำบุญมากับมารดากว่า 10 ปี แล้ว ทุกคนก็เชื่อว่าจะซื้อที่ดินดังกล่าวจริง จึงนำโฉนดที่ดินทั้ง 3 ฉบับ ไปทำเรื่องขายฝากไว้กับนายทุน ซึ่งเป็นครูฯเป็นผู้ติดต่อให้  หลังทำเรื่องฝากขายที่สำนักงานที่ดินอำเภอบ้านฝาง จ.ขอนแก่น และนายทุนก็อนุมัติเงินจำนวน 350,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 3 บาทต่อเดือน มีกำหนด 6 เดือน โดยในส่วนของดอกเบี้ยนั้น ครูบำนาญคนนี้จะเป็นผู้รับผิดชอบจ่ายเอง และเมื่อได้เงินจำนวนดังกล่าว เขาก็เอาไปทั้งหมด โดยที่ครอบครัวไม่ได้แตะต้องเงินแม้แต่บาทเดียว

นางสมัย  กล่าวต่ออีกว่า ครูรายนี้จ่ายดอกเบี้ยให้กับนายทุนเพียง 4 เดือนเท่านั้นและไม่ส่งต่ออีก ทำให้นายทุนเงินกู้ ทวงเอาดอกเบี้ยมาที่ครอบครัว จึงติดต่อไปยังครูรายดังกล่าวก็ติดต่อไม่ได้ จึงเชื่อว่าโดนหลอกแล้ว อีกทั้งนายทุนเงินกู้ได้ยื่นคำขาดให้ครอบครัวไปทำการไถ่ถอนที่ดินคืน เนื่องจากเลยกำหนดเวลา 6 เดือนตามสัญญาแล้ว หากไม่ไถ่ถอนคืนภายในสิ้นเดือนนี้ จะนำที่ดินไปทำการขายทอดตลาด เมื่อครอบครัวทราบเรื่องก็เกิดความเดือดร้อน เพราะไม่มีเงินไปไถ่ถอนที่ดินคืน จึงมาร้องเรียนกับศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรมตำรวจภูธรภาค 4 ให้ช่วยเหลือ

ทางด้าน พ.ต.อ.ปราโมทย์  วิชัยวงษ์  ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4  กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนนี้แล้ว ทาง จนท.ก็จะได้เชิญตัวนายทุนเงินกู้ และติดตามนำตัวครูรายนี้ ซึ่งเป็นตัวการ มาเข้าสู่ขบวนการไกล่เกลี่ยกันก่อน หากไม่สามารถพูดคุยตกลงกันได้ก็จะใช้มาตรการทางกฎหมายเข้าจัดการ โดยเฉพาะตัวของครูรายนี้อาจจะโดนแจ้งจับในข้อหาหลอกลวงต้มตุ๋นด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS