ขอนแก่น คนขายกล้องโผล่ชี้แจงผ่านสื่อ อ้างเข้าใจผิดกันขอให้จบกันด้วยดี ด้านลูกค้าแจ้งความป้องกันอันตราย (มีคลิป)   


9 มกราคม 62 21:54:43

นายรัฐศาสตร์ บุญนคร อายุ 43 ปี คนขายกล้องออนไลน์ร

ความคืบหน้ากรณีโลกออนไลน์แชร์โพสต์ข้อความพ่อค้าออนไลน์ขายกล้องฟิล์มโชว์ปืนขู่ยิงลูกค้าหลังลูกค้าไม่ซื้อ ด้านเจ้าของโพสต์เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันหวั่นไม่ปลอดภัย ขณะที่พ่อค้าออนไลน์ออกมาชี้แจงว่าเป็นความเข้าใจผิดต่อกันขอให้จบเพียงเท่านี้ 

ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Nontawat Chanhong โพสในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “ปปส.ขอนแก่น เอาปืนมาขู่น้องในทีม เหตุผลเพราะถามราคากล้องแล้วไม่ซื้อ เราควรทำไงดี ? พร้อมภาพที่เป็นข้อความการพูดคุย ระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ในแชทข้อความ ทั้งต่อว่า และโชว์ภาพปืนข่มขู่จะยิง ต่อมาชาวเน้ตได้ช่วยกันแชร์และตรวจสอบเฟสบุ๊กดังกล่าวพบว่า เจ้าของเฟสบุ๊กที่ขายกล้องดังกล่าว เป็นผู้ชาย ลักษณะชอบโพสต์ภาพคู่กับปืนทั้งปืนสั้นและปืนยาว พร้อมทั้งยังถ่ายภาพคู่กับระเบิดน้อยหน่า บางภาพเหมือนถ่ายให้คนเข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปปส. กระทั่งต่อมา ทาง ป.ป.ส.ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา

ล่าสุดนายนนทวัฒน์ จันทร์โฮง อายุ 30 ปี ชาว จ.ขอนแก่น นำหลักฐานเป็นโพสต์ของคนขายกล้องออนไลน์ดังกล่าว เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยเป็นหลักฐานเป็นโพสต์ข้อความของคนขายออนไลน์ ที่มีข้อความระบุตามหาตัวของผู้โพสต์ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์

นายนนทวัฒน์ จันทร์โฮง อายุ 30 ปี ชาว จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความนายนนทวัฒน์ จันทร์โฮง อายุ 30 ปี ชาว จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความ

นายนนทวัฒน์ กล่าวว่า เหตุผลที่เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ เพราะว่า หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเริ่มกลายเป็นประเด็นใหญ่โต ทางตัวผู้ขายกล้องได้โพสต์ในลักษณะตามหาตัวของตนเอง ทำให้รู้สึกกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นมา จึงได้นำหลักฐานเป็นโพสต์ข้อความต่างๆของคนขายกล้องออนไลน์รายนี้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เพื่อลงบันทึกประจำวัน แต่ไม่ได้ต้องการดำเนินคดีเอาผิดใคร เพียงแต่เพื่อให้เป็นหลักฐานว่า หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น อาจทำให้เข้าใจได้ว่าคนขายออนไลน์รายดังกล่าวเป็นผู้กระทำ ในส่วนอื่นๆก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการตามขั้นตอนของกฏหมาย และขอจบเรื่องราวดังกล่าวเพียงเท่านี้

ขณะที่ นายรัฐศาสตร์ บุญนคร อายุ 43 ปี คนขายกล้องออนไลน์รายดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นจากที่ตนเองโพสต์ขายกล้องฟิล์ม 2 ตัว ในราคา 1,000 บาท ในวันนั้นก็มีคนติดต่อมาสอบถามจะขอซื้อกล้อง 4 คน แต่ละคนมีภาพโปรไฟล์เฟสบุ๊กคล้ายกัน ทำให้เกิดความสับสนว่า เป็นคนเดียวกันหรือไม่ และเป็นขณะที่ตนเองกำลังวุ่นวายกับการทำงานตลอดเวลา และพอตกเย็นจึงได้ติดต่อกลับไป 1 ใน 4 คนที่ติดต่อมา และนัดพบเจอกัน โดยมีการพูดคุยก่อนนัดเจอกันเป็นอย่างดีว่า กล้องดังกล่าวหากใช้ไม่ได้จะลดราคาให้ เมื่อนัดพบเจอกันก็มีการตรวจสอบ และพบว่ากล้องใช้การไม่ได้ จึงต่อราคาลงเหลือเท่าทุนที่ 300 บาท แต่คนที่มานัดเจอก็ยังไม่เอา ซึ่งตนก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็แยกย้ายไป ต่อมาก็มาดูคนที่มาติดต่ออีก 3 คน ไม่แน่ใจว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่  และคืดว่าอาจจะเป็นเพื่อนมาอำหรือไม่ พร้อมทั้งได้คุยกับคนที่มีเรื่องกันอยู่ขณะนี้ และมีการพูดคุยกันตามที่มีการโพสต์ พอคุยกันไปคุยกันมา ชายดังกล่าวได้บอกว่า รักนะจุ๊ฟๆ ยิ่งทำให้มั่นใจว่าเป็นเพื่อนแน่นอน จึงได้ใช้คำพูดตอบกลับไปว่าจะยิงตามนิสัยขี้เล่นของตนเอง ซึ่งถ้าสนิทจะรู้ว่าเป็นคนชอบเฮฮาตามประสาคนอารมณ์ดี ไม่มีประสงค์ร้ายกับใคร กระทั่งจบไปไม่นาน กลับกลายเป็นประเด็นใหญ่โต เอาหน้าที่การงานมาโพสต์ รูปภาพที่ถ่ายคู่กับปืนและระเบิดซึ่งไม่ใช่ของจริง โดยปืนเป็นปืน บีบีกัน ระเบิดเป็นระเบิดไฟแช็ค ซึ่งโพสต์มานานแล้ว แต่กลับถูกนำขึ้นาเป็นประเด็น ทั้งที่ตนเองไม่ได้นำเอาหน่วยงานที่ทำงานอยู่ มาข่มขู่ หรือมาแอบอ้างใดใด ซึ่งต้องแยกเป็น 2 ส่วนคือ ประเด็นที่ตนเองซื้อขายปืนและมีคำพูดเหล่านั้นเป็นความเข้าใจผิดของตนเองที่ส่วนตัวเล่นเฟสบุ๊กไม่ค่อยเป็น ทำให้เข้าใจว่าเป็นเพื่อนแกล้ง จึงได้ใช้คำพูดหยอกล้อตอบกลับไปว่าจะยิง ซึ่งในส่วนนี้ตนเองก็ขอโทษถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่ในส่วนของ ผู้โพสต์นำเอาหน่วยงาน ป.ป.ส.มาโพสต์ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่เป็นทำให้ตนเองและหน่วยงานเกิดความเสียหาย ในส่วนนี้บุคคลดังกล่าวต้องออกมาขอโทษ หากไม่สะดวกมาพบเจอหน้าก็สามารถโพสต์ผ่านเฟสบุ๊กที่เคยทำก็ได้ ตนเพียงอยากให้เรื่องราวเหล่านี้จบลงไปเท่านั้น และตอนนี้ถูกตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ตนก็จะทำหนังสือชี้แจงไปตามความจริงที่ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนในวันนี้เช่นกัน ยืนยันว่า เรื่องราวดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิดกัน

นอกจากนี้หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนเองก็เกิดความน้อยใจได้โพสต์ข้อความต่างๆเพื่อระบายลงบนเฟสบุ๊ก และอยากจะพบเจอกับคนที่โพสต์เพื่อเคลียร์เรื่องราวดังกล่าวที่เป็นความเข้าใจผิดกันให้เข้าใจกันในทุกๆฝ่าย แต่ตนโพสต์เสร็จตนเองก็ลบออกไปทั้งหมดแล้ว เพราะอยากให้เรื่องราวดังกล่าวจบลงด้วยดี และเข้าใจกันทุกฝ่าย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS