ขอนแก่น ยายวัย 80 ร้องสื่อตกร่องระบายน้ำขาเกือบหัก (มีคลิป)   


9 มกราคม 62 13:48:09

คุณยายวัย 80 ปี ขาตกลงช่องตระแกรงปิดร่องระบายน้ำขาติดร่องหวิดหัก โดยร่องระบายตรงนี้ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ โดยใช้เงินโครงการประชารัฐ หมู่บ้านละ 2 แสนบาท ชาวบ้านจึงเรียกร้องให้มีการตรวจสอบว่าใช้เหล็กได้มาตรฐานหรือไม่ แถมสร้างเสร็จน้ำเสียไม่ไหล ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วชุมชน

ที่ชุมชนพระธรรมสาร ภายในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น คุณยายหอม  ปุริตัง อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 2 ชุมชนพระธรรมสาร ถนนแจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนหาผู้รับผิดชอบ เนื่องจากเมื่อสองวันที่ผ่านมาคุณยายหอม ได้เดินทางออกจากบ้านพักตนเองเพื่อไปหาเพื่อนบ้าน ซึ่งระหว่างบ้านคุณยายกับบ้านของเพื่อนบ้านที่คุณยายหอมจะไปหานั้น จะต้องเดินข้ามร่องระบายน้ำริมถนนของชุมชน แต่ขณะคุณยายหอมเดินข้ามโดยใช้เท้าเหยียบลงไปบนตระแกรงซึ่งใช้เป็นฝาปิดร่องระบายน้ำนั้น ปรากฏว่าเท้าของคุณยายหอมตกลงไปในช่องตระแกรงเหล็ก ทำให้ขาติดอยู่นานหลายนาที ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงพากันมาช่วยงัดฝาตระแกรงและนำขาของคุณยายที่ติดอยู่ในร่องของตระแกรงเหล็กขึ้นมาได้ ปรากฏว่าขาขวาตรงบริเวณใต้เข่าของคุณยายบวมเปล่ง มีอาการปวดมาก มีรอยเขียวช้ำเป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้านจึงพากันนำคุณยายหอมส่ง รพ.บ้านไผ่เพื่อทำการรักษา เนื่องจากคุณยายอยู่บ้านคนเดียวเพียงลำพัง ลูกหลานหนีไปทำงานอยู่ที่อื่นจนหมด

โดยคุณยายหอมให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่ตนจะข้ามร่องระบายน้ำไปนั้นคุณยายไม่รู้ว่าตระแกรงเหล็กที่นำมาปิดบนร่องระบายน้ำนั้นพังเสียหายแล้ว เนื่องจากมีชาวบ้านนำแผ่นพลาสติกและกระดาษมาปิดไว้ ป้องกันกลิ่นเหม็น และยุงออกมาจากร่องระบายน้ำ เมื่อตนเหยียบลงไปจึงทำให้ขาตกลงไปในร่องระบายน้ำ จนมีอาการปวดบวมยังไม่หายจนถึงทุกวันนี้ ตนจึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นทางเทศบาลเมืองบ้านไผ หรือทางผู้รับเหมา ออกมารับผิดชอบค่าเสียหายให้ตนเองด้วย เนื่องจากตนอยู่บ้านคนเดียวไม่มีลูกหลานอยู่ด้วย ไปหาหมอแต่ละครั้งก็ลำบากเพราะต้องจ้างรถไปส่ง ถึงแม้ว่าไป รพ.จะได้รับการรักษาฟรีก็ตาม แต่การไปมาก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง 

นางสมพร  ข่าขันมะลีนางสมพร  ข่าขันมะลี

สำหรับร่องระบายน้ำตรงนี้ นางสมพร  ข่าขันมะลี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 /2 ชุมชนพระธรรมสารบอกว่า ใช้งบประมาณเงิน โครงการเพิ่มศักยภาพหมู่บ้านและชุมชนเพื่อความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ หมู่บ้านละ 200,000 บาท  เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ ยังไม่ถึงเดือน แต่ปรากฏว่าเหล็กที่ใช้ทำตระแกรงเพื่อใช้ปิดร่องระบายน้ำหักแล้ว จนเป็นเหตุให้คุณยายขาตกลงไปที่ท้องร่องเกือบหัก สงสัยว่าใช้เหล็กหนาได้มาตรฐานหรือไม่ นอกจากนี้ร่องระบายน้ำที่สร้างเสร็จก็ปรากฏว่าน้ำไม่ไหลไปไหนมาไหน น้ำนิ่งขยะที่ตกหล่นลงไปก็เน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น ทำให้มียุงอยู่เป็นจำนวนมาก ชาวบ้านทนไม่ไหวต้องนำเสื่อ นำกระดาษ หรือพลาสติกที่พอหาได้มาปิดร่องระบายน้ำไว้ เพื่อไม่ให้ส่งกลิ่นเหม็นและไม่ให้ยุงบินออกมากันคน แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ จึงอยากให้ทางเทศบาลเมืองบ้านไผ่ หรือผู้รับเหมามาแก้ปัญหาดังกล่าวให้ด้วย

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS