ชาวขอนแก่นต้อนรับคณะนักวิ่งรณรงค์บริจาคโลหิตในโครงการ "รันบลัดนาว"   


13 ธันวาคม 61 21:27:49

ชาวขอนแก่นต้อนรับคณะนักวิ่งรณรงค์บริจาคโลหิตในโครงการ "รันบลัดนาว" วิ่งออกจากอ่าวไทยสู่ชายโขง ระยอง - หนองคาย 700 กม.เพื่อ 7 ล้านซีซี ระดมโลหิตช่วยเพื่อนมนุษย์ และถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศราวุฒิ สินปรุ อายุ 37 ปี เป็นวิศวกรอยู่ที่ อ.มาบตาพุต จ.ระยองได้ทำโครงการวิ่งรณรงค์เพื่อบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย ชื่อโครงการว่า “Run Blood Now จากอ่าวไทยสู่ชายโขง ระยอง-หนองคาย 700 กิโลเมตร เพื่อ 7,000,000 ซีซี” พร้อมคณะนักวิ่งโครงการฯ เพื่อระดมโลหิตช่วยเพื่อนมนุษย์ และถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้วิ่งมาถึง อ.เมืองขอนแก่น ตั้งแต่เมื่อหัวค่ำของวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเข้าพักที่โรงแรมโฆษะ

 บ่ายวันนี้นายศราวุฒิ พร้อมคณะได้มาที่ห้องรับรองบริจาคโลหิต ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น โดยมี นายสุรสิทธิ์ ลุทินฤกษ์ ประธานชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น 61 ให้การต้อนรับ และได้มีประชาชนจำนวนหนึ่งให้การบริจาคโลหิตในโครงการดังกล่าว หลังจากนั้นนายศราวุฒิ พร้อมคณะ ได้เริ่มจากจุดสตาร์ทที่หน้าโรงแรมโฆษะเพื่อวิ่งต่อไปยังภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 6 จ.ขอนแก่น (แห่งใหม่) ถ.มิตรภาพ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อพักผ่อนและจะวิ่งต่อไปยัง จ.อุดรธานี


 

 นายศราวุฒิ กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันความต้องการในการใช้โลหิตมีเพิ่มมากขึ้นทุกปี ในขณะที่ผู้บริจาคเลือดหน้าใหม่หรือผู้บริจาคต่อเนื่องปีละ 4 ครั้งมีจำนวนน้อยมาก โครงการนี้จึงจัดขึ้นเพื่อต้องการระดมโลหิตมาสำรองในคลังให้กับสภากาชาดไทย  เพื่อเตรียมความพร้อมในเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ประกอบกับตนเองชื่นชอบการออกกำลังกายด้วยการวิ่งอยู่แล้ว จึงอยากใช้โอกาสนี้เชิญชวนคนมาวิ่งออกกำลังกายและบริจาคโลหิตเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ขอเชิญประชาชนร่วมบริจาคโลหิตพร้อมสร้างกระแสบริจาคโลหิต ด้วยการถ่ายภาพตนเองโพสต์ลงในเฟรดบุ๊กส์ และติดแฮสเท็ก Run Blood Now แท็กเพื่อนอีก 3 คน เพื่อมาบริจาคโลหิตหรือออกมา Run Blood Now 3 กิโลเมตร



 โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. เป็นต้นมา คณะของตนได้วิ่งจาก จ.ระยอง ผ่านชลบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ผ่านตัวเมืองนครราชสีมา อ.โนนสูง อ.พิมาย มาหยุดพักที่ อ.เมืองขอนแก่น  และวันนี้จะวิ่งไป อ.น้ำพอง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ต่อไปที่ จ.อุดรธานี ตลอดสองข้างทางมีประชาชนให้กำลังใจด้วยการปรบมือตลอดเวลา 

 "โครงการ “รันบลัดนาว (Run Blood Now)” จากอ่าวไทยสู่ชายโขง ระยอง – หนองคาย 700 กิโลเมตร เพื่อ 7 ล้านซีซี ระดมโลหิตช่วยเพื่อนมนุษย์ และถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร นั้น มีเส้นทางวิ่งผ่าน 8 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี และหนองคาย รวมระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2561 " นายศราวุฒิ สินปรุ กล่าว.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS