ขอนแก่น ผู้ว่าแจง กรณีกำนันร้องถูกยัดยาบ้า (มีคลิป)   


12 ธันวาคม 61 22:50:34

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นชี้แจง กรณีกำนันตำบลโคกโพธิ์ไชยเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมถูกยัดยาบ้าคาบ้านพัก ผู้ช่วยป้องกัน จ.ขอนแก่น เผยเป็นปฏิบัติการต่อเนื่องจากการขยายผลผู้ต้องหาคดียาเสพติด

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 12 ธันวาคม 2561 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณี นายณัฐวัฐ สาคุณ พระวุด ผช.ป้องกัน จ.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อ.ส.และเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจค้นบ้านของนายพิไชย  ธรแสน กำนัน ต.บ้านโคก ที่บ้านเลขที่ 23ม.2 บ้านโสกนาดี ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 ว่า ในเรื่องการเข้าตรวจค้นของ ผช.ป้องกัน จ.ขอนแก่นพร้อมพวกนั้น เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบและถูกต้องตามขั้นตอนของการปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติด เนื่องจากว่าก่อนหน้าที่จะเข้าตรวจค้นบ้านกำนันนั้น เจ้าหน้าที่ กกล.รส.จ.ขอนแก่นได้จับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดเป็นหนุ่มสาวสองคน ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลชื่อที่อยู่ได้ ซึ่งการจับกุมหนุ่มสาวนั้น ให้การซัดทอดถึงที่มาของยาเสพติดว่าซื้อจากใคร ที่ใด ซึ่งการซัดทอดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานกำลังกันเพื่อเข้าตรวจค้นเป้าหมายตามคำให้การซัดทอดของผู้ต้องหา ซึ่งยังไม่มีการขอหมายค้น แต่เข้าตรวจค้นด้วยการใช้บัตร ป.ป.ส. ซึ่งมี นายณัฐวัฐ สาคุณ พระวุด ผช.ป้องกัน จ.ขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุด ในการเข้าตรวจค้น และก็พบของกลางยาเสพติดในจุดดังกล่าว ซึ่งการพบยาเสพติดนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการยืนยันว่า กำนันเป็นคนเขี่ยของกลางออกมาเอง

ซึ่งในเรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงให้กระจ่าง แต่ขอยืนยันว่า ชุดปฏิบัติการในครั้งนี้ ที่มี ผช.ป้องกัน จ.ขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุดนั้น ทำหน้าที่ได้ถูกต้องตามขั้นตอน ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาในการปิ้งกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งพื้นที่อ.โคกโพธิ์ไชย เป็นพื้นที่ระบาดของยาเสพติด เจ้าหน้าที่ กกล.รส.ได้ทำการสืบสวนข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานาน 6 เดือน จนจับกุมสองหนุ่มสาวได้และขยายผลสู่การตรวจค้นบ้านกำนันกระทั่งพบของกลางยาบ้าจำนวน 45 เม็ด เมื่อเสร็จสิ้นการตรวจค้น ยึดของกลาง บันทึกจับกุมและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ฉะนั้นในกรณีการค้นบ้านกำนันตำบลบ้านโคกในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบธรรม ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งใคร และขอให้ทุกอย่างไปว่าการตามกระบวนการทางยุติธรรม ให้ศาลเป็นผู้พิจารณา







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS