ขอนแก่นชาวบ้านดีใจสุดๆ ได้ค่าเช่าบ้านเพิ่มจาก500บาทเงินของขวัญจากรัฐบาล   


12 ธันวาคม 61 19:40:22

ชาวขอนแก่นถือบัตรคนจนไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มไม่ได้เงินจำนวนมาก ต้องไปขอ จนท.แบงก์เปลี่ยนรหัสให้ใหม่ กดได้มากกว่า 500 บาท ไม่รู้เงินเพิ่มมาจากไหน ขอบคุณรัฐบาลช่วยเหลือคนจนขอให้มีโครงการนี้ตลอดไป

 เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมบัญชีกลางแจกเงิน 500 บาท เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 - 10 ธ.ค. และในวันที่ 12 ธ.ค. จะมีเงินค่าเช่าบ้าน 400 บาท ทำให้บรรยากาศหน้าตู้เอทีเอ็มติดตั้งหน้าธนาคารกรุงไทยในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมบัตรประชาชน ทยอยมาตรวจสอบยอดเงินที่ทางภาครัฐโอนให้อย่างต่อเนื่องส่วนมากที่เป็นคนสูงอายุไม่ได้มาในวันที่รัฐบาลกำหนดวันไว้ จึงมากดในวันนี้โดยให้เจ้าหน้าที่กดให้ หลายคนกดแล้วเงินไม่ออกจึงต้องไปขอเปลี่ยนรหัสใหม่ก็กดได้เงินมาตั้งแต่ 500 บาท ขึ้นไป

 นางฉลวย ทับทิม อายุ 65 ปี ราษฎรบ้านดอนบม ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น อาชีพทำนา บอกว่า ตนมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย สาขาถนนกลางเมือง โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารมากดให้ ได้มา900 บาท ตนดีใจมากที่ได้มากกว่า 500 บาท ที่รัฐบาลมอบเป็นของขวัญปีใหม่ ส่วนเงินที่เพิ่มมาจากไหนไม่ทราบ เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นเงินค่าเช่าบ้าน  ดีใจมากที่รัฐบาลช่วยเหลือชาวนาชาวสวนอย่างตน ตนจะนำเงินที่ได้มาไปใช้ให้คุ้มค่า และมีประโยชน์ที่สุดกับชีวิตของตน ขอขอบคุณรัฐบาลที่ได้มีโครงการช่วยเหลือคนจนโดยมอบเงินจำนวนดังกล่าวให้

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าจนมาถึงเที่ยงวัน ได้มีประชาชนถือบัตรคนจนพร้อมกับบัตรประชาชนมาที่ตู้เอทีเอ็มติดตั้งในธนาคารกรุงไทย สาขาถ.กลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ส่วนมากกดไม่ได้ต้องไปขอพบเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อขอเปลี่ยนรหัส เมื่อได้รหัสใหม่มาแล้วก็กดได้ 500 บาท บางคนได้ 600 บาท บางคนได้ 900 บาท บางคนได้ 1,500 บาท โดยไม่ทราบเหตุผลเงินที่ได้เพิ่มจาก 500 บาท มาได้อย่างไร แต่เมื่อได้มาแล้วก็รับได้ทุกคน พร้อมกับขอบคุณรัฐบาลให้ของขวัญประชาชนคนจน และขอให้มีโครงการช่วยเหลือคนจนตลอดไป 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS