ขอนแก่น เจอตัวแล้ว หนุ่มนอนกลางถนนหวังฆ่าตัวตาย   


11 ธันวาคม 61 19:11:27


เจอตัวแล้ว หนุ่มนิรนามนอนกลางถนนมิตรภาพ หวังให้รถเหยียบฆ่าตัวตาย สารภาพกินเหล้าเมา มีปากเสียงกับพ่อพ่อไล่ไปตาย ก่อนตัดสินใจนอนกลางถนนเพื่อประชด แต่ถูกคนขับรถลงมาตบเรียกสติไป 1 ดอก เดินกลับบ้านทันที

ความคืบหน้า กรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “ภูมิพัฒน์ พัฒนสกุลเจริญ” โพสต์คลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถยนต์ ซึ่งบันทึกวินาทีชีวิตเอาไว้ได้อย่างลุ้นระทึก โดยในภาพเป็นเหตุการณ์ขณะเจ้าของรถขับรถยนต์ขับตามหลังรถสิบล้อ บนถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองขอนแก่น ก่อนที่เจ้าของรถถึงกับตกใจสุดขีด ต้องทำการเบรกกะทันหัน เมื่อพบว่ามีผู้ชายถอดเสื้อ นอนขวางอยู่กลางถนนมิตรภาพท่าทางสบายใจ หลังคลิปแชร์ในโซเชียล อย่างแพร่หลาย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบหาตัวชายที่ปรากฏในคลิปจากกล้องหน้ารถ

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11ธันวาคม 2561 พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รองผกก.สอบสวน หน.ที่สภ.ย่อยเมืองเก่า  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนายได้เข้าควบคุมตัวนาย ปรีดา  มงคลช่วง  หรือนายเขียว อายุ 40 ปี ขณะนอนหลับในบ้านเลขที่ 56/1 ม.17 บ้านกุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น  สภาพกลิ่นสุราคละคลุ้งไปทั่ว และยังสวมใส่กางเกงขาสั้นตัวเดียวกับที่ใส่นอนขวางถนนเมื่อคืนที่ผ่านมา นำตัวไปสอบสวน โดยมี นายบุญทำ มงคลช่วง อายุ 70 ปี บิดา ตามไปให้ปากคำที่สภ.ย่อยเมืองเก่าด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนายเขียว  ให้การว่า ตัวเองทำงานเป็นลูกจ้างในร้านขายผ้าที่ตลาดประตูน้ำ และชอบดื่มสุรา ก่อนเกิดเหตุ เป็นวันหยุดไม่ได้ไปทำงานจึงดื่มสุรากับเพื่อน เมื่อเข้าบ้านก็ถูกบิดาต่อว่าต่างๆนานา และไล่ให้ไปนอนให้รถเหยียบตาย จึงประชดพ่อด้วยการเดินไปนอนกลางถนนมิตรภาพ ให้รถเหยียบ แต่ไม่มีรถคันไหนเหยียบ กระทั่งมีชายไม่ทราบชื่อลงจากรถกระบะ ไม่ทราบทะเบียน มาตบหน้า 1 ทีแล้วขับรถไป ทำให้ได้สติ เดินกลับบ้านและนอนพัก กระทั่งถูกตำรวจตามจับตัวที่บ้าน พร้อมกันนี้นายเขียวได้ฝากขอโทษผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขาดสติยั้งคิด ทำลงไปทุกอย่างตามคำสั่งพ่อ  พ่อสั่งให้ไปตาย ก็อยากตายตามที่พ่อสั่ง แต่นับจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว

ขณะที่นายบุญทำ มงคลช่วง อายุ70 ปี บิดา กล่าวว่า ตั้งแต่โตเป็นหนุ่ม นายเขียวไม่เคยสร้างความภาคภูมิใจให้พ่อ แม่ มีแต่สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ดื่มสุราทุกวัน เมาสุราเอะอะโวยวาย สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้คนในหมู่บ้าน ในเป็นที่เอือมระอา ก่อนเกิดเหตุ นายเขียวเมาสุรากลับบ้าน ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านที่กำลังพักผ่อน จึงสั่งให้หยุด แต่นายเขียวไม่หยุดซ้ำยังโวยวายดังมากขึ้น พ่อบอกให้นายเขียวหยุดไม่ยอมหยุด เหลืออดกับพฤติกรรมของลูกชาย จึงพูดว่า ถ้าเป็นแบบนี้ก็สมควรตายได้แล้ว เดินไปที่ถนนนอนให้รถเหยียบตายเลยดีกว่าอยู่เป็นคนสร้างความเดือดร้อนไม่สิ้นสุด นายเขียวก็เดินหายออกจากบ้านไป

พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รองผกก.สอบสวน หน.สภ.ย่อยเมืองเก่า กล่าวว่า หลังมีการแชร์คลิปทางโซเชียล จึงนำกำลังลงพื้นที่บ้านกุดกว้างตามหาคนในคลิปจนทราบว่าเป็นนายเขียว จึงไปเอาตัวที่บ้านในสภาพที่ยังเมาสุรา นำตัวมาตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติด ส่วนการสอบสวนทั้งบิดา และนายเขียว ต่างก็บอกว่า ทั้งคู่มีปากเสียงกันก่อนที่นายเขียวจะเดินมานอนกลางถนน

หลังจากนำตัวมาสอบสวนตามขั้นตอนแล้วก็แจ้งข้อหา เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย เปรียบเทียบปรับ 500 บาท พร้อมอบรมให้ทราบว่าการประพฤติตนในลักษณะดังกล่าว เป็นการไม่ถูกต้องและผิดกฎหมาย ซึ่งทั้งบิดาและนายเขียวก็ทราบข้อเท็จจริงและพากันกลับบ้านไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น ตร.เตรียมเรียกชายในคลิปนอนกลางถนนมิตรภาพให้รถเหยียบแจ้งข้อหา (มีคลิป)
หวิดซวย! คนนอนกลางถนนให้รถเหยียบหวังฆ่าตัวตาย ที่ทางเข้า "บ้านกุดกว้าง" ขอนแก่น (มีคลิป)   

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS