ขอนแ่กน ชาวบ้านแห่รับเงินบัตรคนจนวันที่สามนึกว่าเป็นวันสุดท้าย สาวไร่อ้อยอยากให้ "ประยุทธ์" เป็นนายกต่อ   


10 ธันวาคม 61 20:21:55

ชาวบ้านแห่รับเงินบัตรคนจนวันที่สามนึกว่าเป็นวันสุดท้าย ถึงกับอุ้มลูกสาววัย 2 ขวบ มากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มแบงก์กรุงไทยขอนแก่นได้ 500 บาท ส่วนสาวชาวสวนต้องทิ้งงานตัดอ้อยมากดเงินได้ 1,800 บาท ขอบคุณรัฐบาลช่วยเหลือคนจน เลือกตั้งเร็วๆนี้จะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีรอบสอง 

 กรณีกรมบัญชีกลางแจกเงินให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนกว่า 11.4 ล้านบาท เป็นเงินคนละ 500 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายอะไรก็ได้ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ โดยจะโอนเงินเข้าบัญชี 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 - 10 ธ.ค. นี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่  10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน้าธนาคารกรุงไทยที่มีสาขาอยู่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ประมาณ 30 สาขา  ได้มีประชาชนใน อ.เมืองขอนแก่นส่วนใหญ่ที่ทราบข่าวจากสื่อมวลชนพากันนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนมากดเงินในวันนี้พร้อมๆกับบัตรประชาชนเป็นจำนวนมาก เพราะเชื่อว่าเป็นวันสุดท้าย ที่กรมบัญชีกลางจ่ายเงินตามมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในช่วงปลายปีให้แก่ผู้มีรายได้น้อยคนละ 500 บาท ให้กับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล

 ทำให้บรรยากาศหน้าตู้เอทีเอ็มติดตั้งหน้าธนาคารกรุงไทยในเขตเทศบาลนครขอนแก่นเต็มไปด้วยความคึกคัก ประชาชนที่เป็นผู้มีรายได้น้อย และถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต่างนำบัตรเข้ามาต่อแถวยาวเหยียดเพื่อตรวจสอบยอดเงินที่ทางภาครัฐโอนให้ ส่วนมากเป็นผู้สูงอายุกดตู้เอทีเอ็มไม่เป็นต้องให้ลูกหลานกดให้ ส่วนมากจะได้เงิน 500 บาท ส่วนน้อยกดเข้าไปแล้วพบว่าเงินยังไม่เข้า เพราะว่าหมายเลขบัตรไม่ตรงกับวันที่โอนเงินเข้ามา 

นางทับทิม ทินนารม อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 422/ 106 หมู่ 15 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น อาชีพทำสวนอ้อย บอกว่า ตนมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย สาขาถนนกลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยขอให้ผู้อื่นที่มากดเงินในครั้งนี้ช่วยกดให้ได้มา 1,800 บาท ตนดีใจมากที่ได้มากกว่า 500 บาท ตามที่รัฐบาลมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่ โดยตนเชื่อว่า ตนได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมานานแล้ว 3-4 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้มาใช้บัตรตามโครงการของรัฐบาล เพราะไปทำงานปลูกอ้อยที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เมื่อเพื่อนบอกว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะได้ของขวัญจากรัฐบาล 500 บาท ถ้าไม่มาวันนี้ก็อดได้เงินของรัฐบาล จึงได้หาเวลามากดเงิน และได้เงินรัฐบาลถึง 1,800 บาท ตนดีใจมากจะนำเงินนี้ไปทำบุญ เพราะตนจะไปบวชชีพราห์มที่วัดใน อ.อุบลรัตน์ จึงขอขอบคุณรัฐบาลที่ได้มีโครงการช่วยเหลือคนจนโดยมอบเงินจำนวนดังกล่าวให้ และตนขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีตลอดไป

 ส่วนน.ส.บังอร ห่อหุ้มซ้าย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 13 บ้านแอวมอง ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้อุ้มลูกสาวอายุ 2 ขวบ 2 เดือน มายืนกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาถนนกลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เป็นเวลานานโดยลองผิดลองถูก ทำให้คนที่ต่อคิวด้านหลังต้องมาช่วยแนะนำและกดบัตรให้ ได้เงินมาจำนวน 500 บาท  บอกว่า ดีใจมากรัฐบาลให้ของขวัญประชาชนคนจนอย่างตน ตนคิดว่าเป็นวันสุดท้ายของโครงการดังกล่าว เงินจำนวนนี้ถือว่าสำคัญกับตนอย่างมากเพราะจะได้ไปซื้อนมผงมาให้ลูกได้กินแทนนมแม่ และวันเลือกตั้งก็ต้องเลือกพรรคที่สนับสนุนนายกคนปัจจุบันกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีรอบที่สอง เพื่อให้มีโครงการช่วยเหลือคนจนมากขึ้น.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS