คลื่นมนุษย์ "Bikeอุ่นไอรัก @ขอนแก่น" (มีคลิป)   


9 ธันวาคม 61 22:26:14

ขอบคุณภาพ Facebook: Lung Jack Kasemsan


ขบวนปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก”ของจังหวัดขอนแก่นร่วม 20,000 คน พร้อมใจกันหยุดเล่นกิจกรรม”คลื่นอุ่นไอรัก”ตามจุดต่างๆ ขณะปั่นจักรยานตามเส้นทางที่กำหนดไว้ ด้วยความสวยงาม

หลังจากที่นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ได้นำบรรดาข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ตลอดจนนักเรียน นักศึกษาปั่นจักรยานไบค์อุ่นไอรักออกจากจุดสตาร์ทพร้อมกันทั่วประเทศแล้ว โดยจังหวัดขอนแก่น ได้ปล่อยขบวนจากจุดเริ่มต้นที่สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง ซึ่งขบวนจักรยานดังกล่าวก็จะปั่นไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้เป็นระยะทาง 24 กม. ดังนั้นเพื่อให้ชาวจังหวัดขอนแก่นได้มีกิจกรรมแสดงออกร่วมกัน เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี ทางคณะกรรมการผู้จัดงานก็ได้กำหนดจุดเล่นกิจกรรม “คลื่นอุ่นไอรัก”ไว้ตามจุดต่าง ๆ ตามเส้นทางการปั่นจักรยาน

เหตุผลที่จังหวัดขอนแก่นเลือกเอาคลื่นอุ่นไอรักมาเล่นเป็นกิจกรรมร่วมกันระหว่างปั่นจักรยานนั้น เนื่องจากจังหวัดขอนแก่นมีชื่อเสียงในเรื่องของการเล่นคลื่นมนุษย์ในงานเทศกาลสงกรานต์เป็นประจำทุกปี และเป็นคลื่นมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลกด้วย ส่วนการเล่นคลื่นอุ่นไอรักนี้ จะแตกต่างไปจากการเล่นคลื่นมนุษย์ของเทศกาลสงกรานต์คือมีจักรยานรวมอยู่ด้วย โดยผู้เล่นจะต้องประคองรถจักรยานให้ตั้งตรงอยู่ตลอด ส่วนตัวคนจะนั่งลง และลุกขึ้นยืน โดยการไล่เลียงไปตั้งหัวขบวนจนถึงท้ายขบวน จากนั้นก็จะเริ่มจากท้ายขบวนมาถึงหัวขบวน จำนวน 3 รอบ แล้วจึงพากันปั่นจักรยานไปต่อเพื่อให้ถึงจุดหมายที่สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง ซึ่งเป็นจุดสตาร์ทที่เดิม

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS