ตร.ขอนแก่นเผยสาเหตุนศ.จีนเสียชีวิต ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุและเดินทางมารับศพแล้ว   


9 ธันวาคม 61 21:37:01

ตำรวจขอนแก่น เผยเหตุนักศึกษาชาวจีนเสียชีวิตปริศนาในห้องพัก พบยาลดความอ้วนตกอยู่จริง โดยขอเวลาส่งตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตและเดินทางมารับศพแล้ว

 
เมื่อเวลา 18.00  น.วันที่ 9 ธ.ค.2561 พ.ต.ท.อดิศักดิ์ งามชัด รอง ผกก. (สอบสวน)  สภ.เมืองขอนแก่น หัวหน้า สภ.ย่อย ม.ขอนแก่น เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของ น.ส.หลิว หลง ( Miss Liu Rong) สัญชาติจีน ซึ่งพบศพเสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้า ภายในห้องน้ำในห้อง ที่หอพักแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่ บ.โนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ชอนแก่น ห้องเลขที่ 2607 ชั้นที่ 6 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้งหมดแล้ว โดยในขณะนี้ พ.ต.ท.ณชรต แก้วเพชร สว.กก.1ฯ รรท.สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.2 หรือตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น และแพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ได้ร่วมเข้าตรวจสอบที่ห้องพักเลขที่ดังกล่าวอีกครั้ง โดยพบว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพปกติ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ รื้อค้น ส่วนศพเบื้องต้นเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 วัน 

"เจ้าหน้าที่พบซองยาซึ่งเป็นยาเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก จึงตรวจยึดไว้ให้แพทย์นำไปประกอบในการชันสูตรพลิก ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามเพื่อนสนิทผู้ตายทราบว่า ผู้ตายเป็นคนรักสวยรักงาม กลัวจะอวบอ้วน จึงสั่งยาจากร้านในกรุงเทพมหานครมารับประทาน แต่ไม่รู้เพื่อนรับประทานมานานเท่าใด มารู้ตอนที่เห็นเพื่อนใช้ยาดังกล่าวลดความอ้วนแล้ว จึงไม่แน่ใจว่าที่เพื่อนเสียชีวิตใจครั้งนี้จะเกี่ยวกับยาตัวนี้หรือไม่ หลังตรวจที่เกิดเหตุและเก็บรายละเอียดในห้องพักผู้ตาย จึงส่งศพไปที่นิติเวชร รพ.ศรีนครินทร์ ทำการผ่าศพพิสูจน์ตามขั้นตอน และได้รายงานสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย สถานกงสุลจีน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองการต่างประเทศเพื่อทราบเหตุการณ์เสียชีวิตและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง"

พ.ต.ท.อดิศักดิ์  กล่าวต่ออีกว่า ผู้ตายเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ทั้งนี้ก่อนเสียชีวิตผู้ตายได้หมดสัญญากับหอพักเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา และมีกำหนดเดินทางกลับประเทศจีนในวันที่ 17 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ผู้ตายเลยขอเช่าอยู่ที่หอพักเดิมจนถึงวันที่ 10 ธ.ค.ปรากฏว่าเสียชีวิต ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศจีน ซึ่งในการชันสูตรศพผู้ตายในเบื้องต้นนั้น แพทย์ระบุว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐประชาชนจีน และกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้มาประสานในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว โดยที่ญาติของผู้ตายได้เดินทางถึงจังหวัดขอนแก่นแล้วและ ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต พร้อมเตรียมที่จะประสานขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ขอนแก่น พบศพนศ.หญิงเสียชีวิตในหอพักปริศนา คาดสาเหตุจากผลิตภัณฑ์เสริมความงาม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS