รถสิบล้อจอดชิดหน้าซอย จยย.ออกมามองไม่เห็นชนกระบะเจ็บสาหัส   


9 ธันวาคม 61 14:02:14

อุทาหรณ์รถใหญ่จอดหน้าซอยจยย.มองไม่เห็นขับออกมาประสานงากระบะสาหัส1 เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่วอนคนขับรถพ่วงรถสิบล้อที่ชอบจอดข้างทางควรจอดเลยซอยไปสัก 100 เมตร

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ธ.ค.2561 พ.ต.ท.อำนาจ เชาเทอรี่ สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ ชนกับรถกระบะ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย บนถนนเลี่ยงเมืองบ้านเกิ้ง สายชนบท - บ้านไผ่ ก่อนถึงวัดโพธิ์กลาง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.บ้านไผ่ รุดไปให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบนถนนทางเลี่ยงเมืองบ้านเกิ้ง สายชนบท - บ้านไผ่ ก่อนถึงหน้าวัดโพธิ์กลางประมาณ 200 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กฌ 2654 สกลนคร สภาพรถได้รับความเสียหาย เข้าไปอยู่ใต้ท้องรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำหมายเลขทะเบียน ผน 1081 ขอนแก่น บริเวณหน้ารถ ข้างๆพบชายอายุประมาณ 20-25 ปี คนขับรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขาทั้ง2ข้าง และมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบ้านไผ่

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า รถจักรยานยนต์ขับออกจากซอยเพื่อจะเลี้ยวขวา แต่ทางซ้ายมือมีรถพ่วงและรถสิบล้อจอดต่อกันหลายคัน ทำให้รถจักรยานยนต์มองไม่เห็นว่ามีรถกระบะขับมาทางตรงจากทางด้านซ้าย ก่อนจะขับพุ่งออกไปทำให้ถูกชนเข้าอย่างจัง จังหวะที่ชนคาดว่ากระบะจะตกใจเพราะมองไม่เห็นเช่นกัน จึงหักหลบแต่ไม่พ้น ทำให้รถจักรยานยนต์ติดเข้าใต้ท้องรถลากไปพร้อมกับคนขับยาวไปถึงอีกฝั่งถนน โชคดีที่ไม่มีรถสวนมาไม่งั้นอาจกลายเป็นอุบัติเหตุใหญ่กว่านี้ได้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวนี้มักจะมีรถพ่วงรถสิบล้อมาจอดพักหลายคัน และรถเกือบทุกคันมักจะวิ่งด้วยความเร็ว อยากให้คนขับรถพ่วงรถบรรทุก ตระหนักถึงความปลอดภัยในการจอดรถด้วย อยากให้คนขับขับเลยซอยที่อยู่ริมถนนซึ่งมีหลายซอย โดยจอดห่างจากหน้าปากซอยสัก 100 เมตร เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นของผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆเพิ่มมากขึ้น ก็จะสามารถช่วยลดอุบัติเหตุลงได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS