ชาวบ้านถือบัตรคนจนไปกดเงิน "ของขวัญปีใหม่" จากรัฐบาลวันที่สอง ผู้เฒ่าวัย74 ปีได้800บาท งงทำไมได้มากกว่าคนอื่น   


9 ธันวาคม 61 11:32:17

ชาวบ้านถือบัตรคนจนไปกดเงิน "ของขวัญปีใหม่" จากรัฐบาลวันที่สอง หลายคนหน้าเศร้าเพราะเงินไม่เข้า ต้องตระเวนกดไปอีก 2-3 แห่งก็ไม่เข้า วันที่สามจะมากดใหม่ ผู้เฒ่าวัย 74 ปี ให้คนหนุ่มสาวกดให้ได้มา 800 บาท งง..ทำไมได้มากกว่าคนอื่น ขอบคุณรัฐบาลช่วยเหลือคนจนต่อชีวิตวันต่อวัน 

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาประตูเมือง ถ.ศรีจันทร์  และ สาขากลางเมือง ถ.กลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ว่า วันนี้เป็นวันที่สองที่กรมบัญชีกลางจ่ายเงินตามมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในช่วงปลายปีให้แก่ผู้มีรายได้น้อยคนละ 500 บาท ให้กับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล ได้มีประชาชนนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 31,35,36,37,38 และ 39 ไปกดเงินที่ธนาคารกรุงไทยเป็นจำนวนมาก

 ส่วนบรรยากาศที่หน้าธนาคารกรุงไทยสาขาดังกล่าวเต็มไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนที่เป็นผู้มีรายได้น้อย และถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ต่างนำบัตรเข้ามาต่อแถวยาวเหยียดเพื่อตรวจสอบยอดเงิน ที่ทางภาครัฐจะโอนให้ ด้วยการโอนเงินเข้าสู่ระบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายละ 500 บาท เพื่อลดภาระค่าครองชีพและเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต

 ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุเมื่อมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มก็กดไม่เป็น ต้องให้ลูกหลานที่มาด้วยกดให้ บางคนมาคนเดียวต้องกลับไปบ้านอีกครั้งเพื่อไปรับลูกหลานมาช่วยกดเงินจากตู้เอทีเอ็มให้ ถ้าไม่อยากกลับบ้านก็ขอให้คนหนุ่มคนสาวอยู่ในละแวกนั้นมาช่วยกดให้ หลายคนกดเข้าไปแล้วพบว่าเงินยังไม่เข้า เพราะว่าหมายเลขบัตรไม่ตรงกับวันที่โอนเงินเข้ามา 

 นายปิยวัฒน์  นามประเทือง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 ถ.ศรีนวล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมากดเงินที่รัฐบาลจะให้เป็นของขวัญปีใหม่ คนละ 500 บาท เป็นวันที่สองที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาประตูเมือง และถนนกลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เงินก็ไม่เข้ามา ซึ่งไม่ทราบเหตุผล เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ก็ได้ไปกดเงินก็ไม่เข้ามา และวันที่ 10 ธ.ค.ก็จะไปกดอีก คิดว่าวันสุดท้ายของโครงการที่รัฐบาลให้เงินประชาชน 500 บาท ตนจะต้องได้ ถ้าไม่ได้ก็เสียใจมาก เพราะตนต้องใช้จ่ายเงินจำนวนนี้เพื่อไปชำระค่าไฟฟ้า และค่าน้ำ อย่างไรก็ตามก็ขอให้ได้เงินจากรัฐบาลนี้ด้วย

ส่วนนายเสน่ห์ ทันการ อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/6 ถ.ชีท่าขอน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น บอกว่า ดีใจที่รัฐบาลให้เงิน 500 บาท  เป็นของขวัญกับคนจน ซึ่งตนมาที่ตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาถนนกลางเมือง แต่กดไม่เป็นจึงขอความช่วยเหลือกับคนหนุ่มคนสาวกดให้ และกดมาได้ 800 บาท โดยไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมได้มามากกว่าคนอื่นๆที่เขาได้มา 500 บาท  ต้องขอขอบคุณรัฐบาลอย่างมากที่ช่วยเหลือประชาชนคนจนอย่างพวกเรามาโดยตลอด และเงินจำนวนนี้จะนำไปใช้ให้มีคุณประโยชน์มากที่สุดกับชีวิตของตนเองที่จะได้ต่อชีวิตวันต่อวัน.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS