คนจนขอนแก่นแน่นตู้เอทีเอ็มกรุงไทยรอกดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ   


9 ธันวาคม 61 07:55:16

คนจนขอนแก่นแน่นตู้เอทีเอ็มกรุงไทยรอกดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลายคนต้องให้ลูกหลานมากดให้ ได้เงินมา 500 บาท ใช้ซื้อของใช้ในการดำเนินชีวิต บางรายขอเสี่ยงโชคในการซื้อลอตเตอรี่ที่มาขายหน้าตู้ใบละ 100 บาท 1 ใบเป็นของขวัญปีใหม่

 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 ธ.ค. กรณีกรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเงินตามมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในช่วงปลายปีแก่ผู้มีรายได้น้อย 500 บาทต่อคนเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 11.4 ล้านคน ระหว่างวันที่ 8 - 10 ธ.ค. และวันที่ 8 ธ.ค.จะจ่ายให้กับผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 32,33 และ 34  สำหรับผู้มีสิทธิที่ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติมภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน

 ผู้สื่อข่าวได้มาที่ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนกลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่า ประชาชนผู้มีรายได้น้อยจากที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนตามนโยบายของรัฐบาล และได้รับวงเงินเพิ่มโอนเข้าบัญชีรายละ 200 บาทต่อเดือน ได้มาเข้าคิวรอกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทยอย่างคึกคัก แม้ว่าวันนี้เป็นวัยหยุดทำการของธนาคาร แต่ตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารสามารถกดเงินได้ตลอดเวลา โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ คนจนที่มากดเงินจึงให้ลูกหลานที่มาด้วยกดเงินให้เพราะส่วนมากเป็นผู้สูงอายุและมากดเป็นครั้งแรกจึงงงกับการใช้บัตรกดเงินสด เมื่อกดได้มา 500 บาท หลายคนบอกว่าใช้ซื้อของใช้ในการดำเนินชีวิต บางรายขอเสี่ยงโชคในการซื้อลอตเตอรี่ที่มาขายหน้าตู้ใบละ 100 บาท 1 ใบ เป็นของขวัญปีใหม่ 2561

 นายฉลวย  โยวบุตร อายุ 65 ปี มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 34099 00762 682 บอกว่า โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นโครงการที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการใช้บัตรรูดซื้อสินค้า และล่าสุดโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อให้ผู้ที่มีบัตรสามารถกดเงินสดไปใช้จ่ายตามความจำเป็นได้ และตนให้คนรู้จักมากดให้ เงินก็ออกมาจากตู้เอทีเอ็ม 800 บาท โดยที่คาดว่าจะได้ 500 บาท  อย่างไรก็ตามเงินจำนวนดังกล่าวที่ได้มา สามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ตนและครอบครัวที่มีรายได้น้อยเป็นอย่างดี ตนอยากให้รัฐบาลชุดปัจจุบันมีโครงการแบบนี้อย่างต่อเนื่อง และหากเป็นไปได้อยากให้รัฐบาลพิจารณาเพิ่มวงเงินให้อีกเพื่อให้เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

 นายอัชฌา สุนทรพิทักษ์ อายุ 54 ปี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลขที่ 34099 00217 030  กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมากดเงินที่รัฐบาลจะให้เป็นของขวัญปีใหม่คนละ 500 บาท ซึ่งก็ดีใจที่รัฐบาลให้เป็นของขวัญกับคนจน และ กดแล้วได้มา 500 บาท อยากฝากขอบคุณมายังรัฐบาลที่ช่วยเหลือคนจน ตนจะนำเงินที่ได้มาไปซื้อของใช้ในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน และขอขอบคุณรัฐบาลที่ได้เห็นใจคนจนพร้อมช่วยเหลือคนจนให้มีชีวิตดีขึ้น

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่มีการติดตั้งตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ประมาณ 20 แห่ง  มีบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนที่เป็นผู้มีรายได้น้อย และถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใน อ.เมืองขอนแก่น ต่างนำบัตรเข้ามาต่อแถวยาวเหยียดเพื่อตรวจสอบยอดเงิน ที่ทางภาครัฐจะโอนให้ ด้วยการโอนเงินเข้าสู่ระบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายละ 500 บาท เพื่อลดภาระค่าครองชีพและเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต และวันนี้เป็นวันแรกของการโอนจ่ายเงินดังกล่าว ทำให้ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นำบัตรมาเบิกถอนเงินสดผ่านระบบตู้เอทีเอ็ม เพื่อนำเงินออกไปใช้จ่าย แต่ปรากฏว่า เงินดังกล่าวยังไม่มีการโอนมา เนื่องจากอาจจะเป็นยังช่วงเช้า ทำให้ช่วงบ่ายต้องมากดเงินเป็นครั้งที่สอง ก็กดได้แม้จะยุ่งยากไปบ้าง ก็พอใจอย่างมากที่รัฐบาลช่วยเหลือคนจน.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS