ขอนแก่น คืบ วัยรุ่นยิงปืนปาระเบิดงานงิ้ว ตำรวจรวบมือยิงแล้ว (มีคลิป)   


7 ธันวาคม 61 15:08:50

ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กแชร์ภาพวงจรปิดกลุ่มวัยรุ่นยิงปืนใส่อริ ปาระเบิดปิงปองหลังจบการแสดงภายในงานงิ้วอ.พล จ.ขอนแก่น ล่าสุด จับกุมมือยิงได้แล้ว พร้อมพวกรวม 5 คน เร่งล่าที่เหลืออีกกว่า 10 คน

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “พี่อั๋น สายควัน” และ ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Taitai Sirirat” แชร์คลิปวีดีโอเหตุการณ์วัยรุ่นเลือดร้อนใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน พร้อมปาระเบิดปิงปองเสียงดังสนั่น หลังจากจบการแสดงบนเวทีหมอลำภายในงานงิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น โดยเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกวินาทีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนและปาระเบิดใส่กัน ส่วนอีกคลิปเป็นคลิปจากโทรศัพท์สามารถถ่ายภาพขณะกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์และวิ่งไล่ปะทะกันกว่า 100 คน โดยในคลิปมีทั้งเสียงปืน เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ทำเอาชาวบ้านในพื้นที่แตกตื่นกันเป็นอย่างมาก หลังจากคลิปทั้ง 2 คลิปมีการโพสต์ ลงบนเฟสบุ๊กส่วนตัว ทำให้มีชาวเน็ตต่างช่วยกันแชร์เพื่อให้ไปถึงหูตำรวจและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นในคลิปดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างระบุว่า การจัดงานงิ้วในอำเภอพลทุกปี จะต้องมีกลุ่มวัยรุ่นตีกันเป็นประจำ อยากให้ตำรวจจับกุมกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ให้ได้ และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณเกือบตี 2 วันที่ 5 ธ.ค.2561 บริเวณห่างจากสถานที่จัดงานงิ้วประจำปีของชาว อ.พล จ.ขอนแก่น ประมาณ 100 เมตร

ขอนแก่น คืบหน้า กลุ่มวัยรุ่นนับร้อยยกพวกยิงกันปาระเบิดปิงปองงานงิ้ว (มีคลิป)  

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้า การติดตามจับกุม วัยรุ่นที่ก่อเหตุยิงกัน หลังงานงิ้วเลิก ในเขตเทศบาลเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ตามที่ปรากฏในคลิป ที่แชร์ในโซเชียล จาก พ.ต.อ.ดร.ธีร์รัช ทิพท์นพนนท์ ผกก.สภ.พล จ.ขอนแก่น ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมวัยรุ่นอายุ 14-19 ปี ได้ทั้งหมด 5 คน ซึ่งรวมถึงนายแม็กคนที่ถูกออกหมายจับได้ ซึ่งการจับกุมทั้ง 5 คนก็เป็นคนที่มีภาพชัดเจนตามคลิป การสอบสวนทั้ง 5 คน ต่างให้การตรงกันว่า ขณะเข้าไปเที่ยวงานงิ้วและดูการแสดงหมอลำ ถูกวัยรุ่นต่างถิ่นใช้ก้อนหินปาใส่ จนเกิดการเขม่นกันขึ้นในงานแต่ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เมื่องานงิ้วเลิก ต่างฝ่ายต่างเดินออกจากงาน มาเจอกันในจุดที่จอดรถไว้คือสี่แยกที่มีการยิงกัน ต่างฝ่ายต่างปาก้อนหินใส่กัน นายแม็กวิ่งไปหาเพื่อน เพื่อนเอาปืนขนาด 9 มม.ยื่นให้ นายแม็กจึงยิงใส่ฝ่ายคู่อริ แต่กระสุนไม่ถูกใคร จากนั้นนายแม็กได้ส่งปืนคืนให้เพื่อนและแยกย้ายกันกลับบ้าน กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้

โดยตัวนายแม็ก อายุ 19 ปี ชาวตำบลลอมคอมถูกแจ้งข้อหา ยิงปืนในที่สาธารณะ และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนวัยรุ่นอีก 4 คนจะถูกดำเนินคดี ตามมาตรา 372 ผู้ใดทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน หรือกระทำโดยประการอื่นใดให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และจะสืบสวนจับกุมวัยรุ่นรายอื่นๆที่มีภาพปรากฏชัดตามคลิปอีกกว่า 10 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ขอนแก่น คืบหน้า กลุ่มวัยรุ่นนับร้อยยกพวกยิงกันปาระเบิดปิงปองงานงิ้ว (มีคลิป)  







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS