ขอนแก่น คืบหน้า กลุ่มวัยรุ่นนับร้อยยกพวกยิงกันปาระเบิดปิงปองงานงิ้ว (มีคลิป)   


6 ธันวาคม 61 11:43:20

ผกก.แจงเหตุวัยรุ่นนับร้อยไล่ยิงกัน เกิดเหตุหลังงานงิ้วเลิก รู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับหนุ่มวัย 30 อวดบารมีต่อหน้าคนอื่น

จากกรณี เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “พี่อั๋น สายควัน” และ ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Taitai Sirirat” แชร์คลิปวีดีโอเหตุการณ์วัยรุ่นเลือดร้อนใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน พร้อมปาระเบิดปิงปองเสียงดังสนั่น หลังจากจบการแสดงบนเวทีหมอลำภายในงานงิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น โดยเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกวินาทีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนและปาระเบิดใส่กัน ส่วนอีกคลิปเป็นคลิปจากโทรศัพท์สามารถถ่ายภาพขณะกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์และวิ่งไล่ปะทะกันกว่า 100 คน โดยในคลิปมีทั้งเสียงปืน เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ทำเอาชาวบ้านในพื้นที่แตกตื่นกันเป็นอย่างมาก หลังจากคลิปทั้ง 2 คลิปมีการโพสต์ลงบนเฟสบุ๊กส่วนตัว ทำให้มีชาวเน็ตต่างช่วยกันแชร์เพื่อให้ไปถึงหูตำรวจและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นในคลิปดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างระบุว่า การจัดงานงิ้วในอำเภอพลทุกปี จะต้องมีกลุ่มวัยรุ่นตีกันเป็นประจำ อยากให้ตำรวจจับกุมกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ให้ได้ และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. 6 ธ.ค. ที่บริเวณจุดเกิดเหตุตามคลิปที่มีการแชร์ในโซเชียล กรณีวัยรุ่นยิงกัน ปาระเบิดใส่กัน หลังกลับออกจากการชมหมอลำภายในงานงิ้ว คืน วันที่ 4 ธ.ค.2561 ต่อเนื่องวันที่ 5 ธ.ค.2561 ใกล้ศาลเจ้าในตัว อ.พล จ.ขอนแก่น  พ.ต.อ.ดร.ธีร์รัช ทิพท์นพนนท์ ผกก.สภ.พล จ.ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวดูจุดเกิดเหตุพร้อมทั้งเก็บปลอกกระสุน จำนวน 4 ปลอก และเปิดเผยถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่มีการแชร์ในโซเชียลว่า เนื่องจากช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 7 ธันวาคม 2561 มีงานงิ้ว ซึ่งเป็นงานที่มีการจัดประจำทุกปี ในการจัดงานแต่ละปีเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลัง 3 ฝ่าย รวมถึงผู้นำชุมชนหมู่บ้าน ในการป้องกันและรักษาความสงบเรียบร้อยในงานทั้งขาเข้าและขากลับ ซึ่งจะมีทางเข้าออกเพียงทางเดียว แต่จะมีการสแกนอาวุธ นอกจากนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วคอนสังเกตการณ์และระงับเหตุในบริเวณโดยรอบ ซึ่งจะอยู่ห่างจากจุดที่จัดงานงิ้วประมาณ 500 เมตร

ผกก.สภ.พล จ.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุ เป็นการเกิดเหตุหลังจากการแสดงในงานงิ้วจบและงานก็เลิกแล้ว ขณะที่ประชาชนกำลังเดินทางออกจากงาน ก็มีเสียงปืน เสียงระเบิดดังขึ้นที่สี่แยกถนนเสริมสวาสดิ์ตัดกับถนนสมานมิตร ชุดเคลื่อนที่เร็วและเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณโดยรอบก็รีบไปที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่น ประมาน 100 คน เห็นเจ้าหน้าที่ก็แตกกระเจิงหนีหายไป

วันที่ 5 ธันวาคม 2561 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอยู่บริเวนสี่แยกจำนวน 4 ตัว พบคนที่ยิงปืนแล้วและมีชื่อที่อยู่ชัดเจน ชื่อนายแม๊ค เป็นชาวตำบลลอมคอม อายุ 30 ปี  ซึ่งพยานที่เห็นเหตุการณ์ว่าบุคคลในกล้องวงจรปิดที่กำลังยิงปืนอยู่นั้นชื่อนายแม๊ค ชาวบ้านหนองดูรอง ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามตัวที่บ้านพักแล้ว แต่ไม่พบตัว ทราบว่าหลังเกิดเหตุก็หลบหนีออกนอกพื้นที่

พ.ต.อ.ดร.ธีร์รัช ทิพท์นพนนท์ ผกก.สภ.พล จ.ขอนแก่นพ.ต.อ.ดร.ธีร์รัช ทิพท์นพนนท์ ผกก.สภ.พล จ.ขอนแก่น

“ขณะนี้ไม่มีผู้เสียหาย คนเจ็บหรือบุคคลใดเข้าแจ้งความ แต่ก็สามารถเอาผิดกับนายแม๊คหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในครั้งนี้ได้ เพราะถือว่าเป็นการก่อความไม่สงบ  และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยาน หลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับ นายแม๊ค ในข้อหา ยิงปืนในที่สาธารณะ และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงจะขยายผลจับกุมคนที่เกี่ยวข้องทุกคน ส่วนพฤติกรรมที่เกิดขึ้นนั้น เป็นพฤติกรรมของคนที่ต้องการอวดอ้าง แสดงบารมีตัวเองต่อหน้าคนอื่น ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์”







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS