วัดอุณหภูมิสนามเลือกตั้งขอนแก่น เมื่อพลังประชารัฐ ประกาศยึดที่นั่งเพื่อไทย โดยมีไทยรักษาชาติ สอดแทรก   


3 ธันวาคม 61 21:21:50

ถึงวันนี้แล้วเหลือเพียงไม่กี่วันก็จะถึงวันเลือกตั้งตามที่รัฐบาลและ คสช.กำหนด ทำให้วันนี้กระแสการเมืองทั้งในระดับชาติ และระดับจังหวัดนั้นกลับมาคึกคักอีกครั้ง เช่นเดียวกันกับที่ ขอนแก่น ที่เป็นฐานที่มั่นสำคัญของพรรคเพื่อไทย ที่ในวันนี้ กำลังเป็นจังหวัดที่สีสันทางการเมืองและการแข่งขันนั้นดุเดือดเลือดพล่านกันเลยทีเดียว ดูได้จากการประกาศเปิดตัวการเป็นสมาชิกพรรค ที่พบว่ามีทั้งอดีต รัฐมนตรี อดีต ส.ส. รวมไปถึงนักการเมืองในระดับท้องถิ่น และนักการเมืองหน้าเก่าและหน้าใหม่ ที่ต่างเร่งลงพื้นที่หรือประกาศจุดยืนทางการเมืองเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

                
ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เมื่อปี 2557 จ.ขอนแก่น มี ส.ส.ทั้งหมด 10 เขต 10 คน โดยในการเลือกครั้งนั้นพรรคเพื่อไทย กวาดที่นั่ง ส.ส.ได้แบบยกจังหวัด ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา อดีต ผบ.ทบ. ในขณะนี้จะทำการยึดอำนาจมาจนถึงวันนี้ และมาวันนี้ความชัดเจนในการคืนอำนาจตามระบอบประชาธิปไตยให้กับประชาชนได้กลับมาอีกครั้ง โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.2562 ทำให้อุณหภูมิสนามเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่น นั้นกลับมาระอุอีกครั้ง

                
เริ่มจากพรรคพลังประชารัฐ ที่กุมบังเหียนสนามเลือกตั้งครั้งนี้ โดย นายเอกราช  ช่างเหลา แกนนำพรรคพลังประชารัฐภาคอีสาน ที่ทำการคัดสรรตัวบุคคลในการสมัครรับการเลือกตั้งเองกับมือครบทั้ง 10 เขต โดยเฉพาะกับการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ในการส่ง นายวัฒนา  ช่างเหลา รอง นายก อบจ.ขอนแก่นและประธานสโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด ลงสนามการเมืองระดับชาติเป็นครั้งแรก ขณะเดียวกันยังคงมีการเปิดตัว นายสมศักดิ์  คุณเงิน ประธานสภาเกษตรกร จ.ขอนแก่น อดีตกรรมการบริหารไทยรักไทย ที่กลับคืนสังเวียนลงสนามการเมืองระดับชาติอีกครั้ง เท่านั้นยังไม่พอยังคงมีการทาบทามนักการเมืองท้องถิ่นระดับชั้นปรมาจารย์ อย่างนายเจริญ  แซ่เต็ง มาลงสนามการเมืองระดับชาติในครั้งนี้ด้วย   

                

แต่การต่อสู้ทางการเมืองในสนามระดับชาตินี้เจ้าถิ่นอย่างพรรคเพื่อไทย ที่วันนี้ยังคงยืนหยัดต่อสู้เพื่อประชาชนและประชาธิปไตย ต่อต้านระบบเผด็จการและระบบรัฐประหาร ที่ ส.ส.ส่วนใหญ่ยังคงอยู่ครับ ไม่ว่าจะเป็น นายธนิก  มาสีพิทักษ์ อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และ แกนนำ นปช.ภาคอีสาน, นายจักริน  พัฒน์ดำรงจิตร ,นางมุกดา  พงษ์สมบัติ และ นางดวงแข  อรรณนพพร นอกจากนี้ยังคงต้องลุ้นเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ที่จะมีการเปิดตัวผู้สมัครหน้าใหม่ 3-4 คนเพื่อสู้ศึกในการเลือกตั้งครั้งนี้

                
ขณะที่  ร.ท.ปรีชาพล  พงษ์พาณิชย์ อดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ลูกรักของ เฮียเสริม – แม่แดง ตัดสินใจลุกจากเก้าอี้พรรคเพื่อไทย ไปดำรงตำแหน่ง หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ตามแนวทางทางการเมืองที่ครอบครัวได้กำหนดขึ้น โดยหมายหมั่นฐานเดิมในพื้นที่อำเภอทางตอนล่างของจังหวัด

               
ด้านพรรคอนาคตใหม่ ที่ยังคงลงพื้นที่เปิดแคมเปญคาราวานรับสมัครสมาชิกพรรค ที่เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ มาทำงานทางการเมืองตามแนวทางที่พรรคกำหนด โดยมีแกนนำในพื้นที่อย่าง นางพริ้ม  บุญภัทรรักษา แม่ของ นายจตุรภัทร์  บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน เป็น 1 ในสมาชิกพรรคนี้อีกด้วย

                
อย่างไรก็ดียังคงต้องจับตาเซอร์ไพร์สครั้งใหญ่ ในกลุ่มของอดีตขั้วการเมืองเดิม ที่ทรงอิทธิพลในพื้นที่ อย่าง นายประจักษ์  แกล้วกล้าหาญ อดีต รมช.คมนาคม อดีตแกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่มีรายงานว่าจะจะส่งคนในครอบครัวลงสนามการเมืองในระดับชาติในครั้งนี้อีกครั้ง หลังว่างเว้นทางการเมืองมานาน รวมไปถึงนายวิฑูรย์  กมลนฤเมธ อดีตแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งนายวสันต์  ชูชัย ทนายความชื่อดังในพื้นที่ ที่วันนี้มาสวมเสื้อสีเดียวกับลุงกำนัน ลงสมัครรับการเมืองตั้งในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย ทำให้กระแสการเมืองในพื้นที่ขอนแก่นวันนี้ได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นอย่างมาก ที่ไปที่ไหนใครก็พูดถึง ทั้งนี้จากการรอคอยของชาวขอนแก่นที่จะกลับมาประชาธิปไตยอีกครั้ง จึงเป็นการบ้านที่สำคัญที่ทุกคนที่ประกาศอาสามาทำหน้าที่เพื่อประชาชน มาเป็นกระบอกเสียงเพื่อประชาชนในตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะต้องงานกันอย่างหนักเพื่อให้สมหวังกับสิ่งที่ตั้งใจไว้ แต่ทั้งนี้เมื่อสงครามยังไม่จบ ก็อย่าพึ่งนับศพทหาร การเลือกตั้งครั้งนี้ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS