ขอนแก่น เหยื่อแก๊งตบทรัพย์ทยอยเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจหวังจับกุมให้ได้โดยเร็ว (มีคลิป)   


2 ธันวาคม 61 10:09:03

เหยื่อแก๊งค์ตบทรัพย์ทยอยเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ หวังให้ถูกจับกุมโดยเร็ว โดยเหยื่อรายล่าสุดเกิดขึ้นบนถนนมิตรภาพ แต่รอดมาได้เพราะให้ไปตกลงค่าเสียหายที่โรงพัก เผยวินาทีการก่อเหตุจะใช้รถยนต์ 2 คันกดดันให้เกิดอุบัติเหตุ ตำรวจเร่งล่าตัว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.2561 ความคืบหน้ากรณีแก๊งค์ตบทรัพย์บนถนนสายหลักในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ที่กำลังออกอาระวาดอย่างหนักในช่วงนี้ ล่าสุดมีผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อแก๊งค์ตบทรัพย์ทยอยเดินทางมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนในคดีที่เกิดขึ้น โดยนายวิสัน สีสงคราม อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/5 ม.7 ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ออกมาเปิดเผยวินาทีถูกแก๊งค์นี้ก่อเหตุกับตัวเองให้ผู้สื่อข่าวฟัง และให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากพบเห็นข่าวจากสื่อมวลชน และทางตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เคยประสบเหตุเข้ามาให้ข้อมูลที่โรงพัก เพื่อต้องการให้กลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ถูกจับโดยเร็ว และป้องปรามไม่ให้กลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้หากินง่ายๆกับคนอื่นอีก พร้อมกับนำภาพรถยนต์กระบะอีซูซุ รุ่นเก่า สีเลือดหมู หมายเลขทะเบียน บน 5134 ขอนแก่น ซึ่งเป็นรถของนายวิสัย มีร่องรอยการถูกเฉี่ยวชนในขณะเกิดเหตุ มาให้ผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจดู

โดยนายวิสัน ผู้เสียหาย เล่าวินาทีถูกแก๊งค์ตบทรัพย์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ขณะนั้นตนเองขับรถมากับครอบครัวจากตัวอ.เมืองขอนแก่น มุ่งหน้ามาตามถนนมิตรภาพ เพื่อจะกลับบ้าน ที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ขณะที่ขับรถมาตามปกติ มาถึงช่วงจะเข้าเขต อ.บ้านแฮด รอยต่อ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น มีรถกระบะวีโก้ สีขาว 4 ประตู จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขับช้าอยู่เลนซ้าย ตนเองจึงมองกระจกหลังและกระจกข้าง ไม่มีรถตามหลัง จึงขึ้นแซง แต่กระบะคันดังกล่าวเร่งเครื่องขับตีคู่รถตนเองมา ตนเองจึงไม่สามารถลงซ้ายได้ และงงว่าทำไมรถกระบะถึงทำแบบนี้ ซึ่งตนเองยอมรับว่ามีอารมณ์ จึงไม่ยอมผ่อนเครื่องลงซ้าย พอตีคู่กันมาได้สักพัก มีรถเก๋งคาดว่าจะเป็นฮอนด้า ซีวิค มีผู้ชายเป็นคนขับ โดยขับจี้ตูด บีบแตร และเปิดไฟสูงใส่ตลอดเวลา พอตนเองจะเข้าก็เข้าไม่ได้เพราะกระบะขับตีคู่อยู่ สักประมาณ 20 นาที กระบะคันที่ตีคู่มาลดความเร็วลง ตนเองจึงคิดว่ากระบะคงจะหลบให้ ตนจึงหลบเข้าเลนซ้ายเพื่อให้รถเก๋งแซงไป พอตนเองหักเข้าซ้าย รถกระบะกลับเร่งเครื่องชนเข้าท้ายรถของตนจนสะบัด ต่างคนต่างจอด ตนเองลงไปเพื่อจะพูดคุย พบว่าคนขับลงรถมาเป็นผู้หญิง กลับต่อว่าว่าเราทำไมจึงขับรถแบบนี้ แถมยังบอกอีกว่า สามารถขับรถตีคู่กับพี่ไปจนถึงกรุงเทพได้เลย ให้ชดใช้ค่าเสียหายและค่าเสียเวลามา ซึ่งยิ่งทำให้ตนเองเกิดโมโหมากขึ้น แต่เนื่องจากมากับครอบครัว ทั้งพ่อแม่ ภรรยา และลูก อีกทั้งคู่กรณีเป็นผู้หญิง ถ้าหากเป็นผู้ชายคงมีเรื่องชกต่อยกันอย่างแน่นอน ซึ่งตนเองนึกขึ้นได้ว่ามีเพื่อนเป็นตำรวจอยู่ สภ.บ้านแฮด จึงเชิญคู่กรณีไปเคลียร์ตกลงค่าเสียหายที่โรงพัก แต่คู่กรณีปฏิเสธว่าไม่ไป เพราะเสียเวลา จากนั้นก็ขึ้นรถขับออกไปทันที ซึ่งตนเองได้ดูร่องรอยการเฉี่ยวชนพบว่า รถของตนได้รับความเสียหายเป็นทางยาวเหมือนผู้เสียหายที่โดนแก๊งค์ตบทรัพย์อาระวาดอยู่ขณะนี้ก่อเหตุ แต่รถของคู่กรณีแทบจะไม่เป็นอะไรเลย จึงได้ขับรถกลับบ้านตามปกติ ซึ่งในวันนี้ได้เดินทางมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ให้สามารถติดตามจับกุมแก๊งค์ตบทรัพย์มิจฉาชีพกลุ่มนี้มารับโทษโดยเร็ว เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก

ทางด้าน พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่ชาวบ้านถูกแก๊งค์ตบทรัพย์ขับรถชนเรียกเงิน ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเหตุการณ์จากผกก.สภ.บ้านไผ่แล้ว ซึ่งทราบว่ามีชาวบ้านถูกคนร้าย ลักษณะการลงมือก่อเหตุคล้ายเป็นการกระทำของแก๊งค์ตบทรัพย์ เกิดเหตุบนถนนสายบ้านไผ่ไปจังหวัดมหาสารคาม 1 ราย  เกิดเหตุบนถนนสายบ้านไผ่ไปอำเภอชนบท จำนวน 3 ราย รวม 4 ราย เกิดเหตุในช่วงกลางวันแสกๆ  ขณะนี้ได้ประสานงานไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามและจังหวัดโดยรอบพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ให้หาเบาะแสคนร้าย รวมถึงการแจ้งเตือนประชาชนให้ระวังแก๊งค์ตบทรัพย์ที่กำลังอาละวาด อาจจะเข้าไปก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเชื่อว่าการก่อเหตุในลักษณะนี้จะกระจายอยู่ตามถนนสายต่างๆ ในจุดที่เปลี่ยว รถผ่านน้อย ซึ่งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต่างๆดูแลความเรียบร้อยบนถนนที่เป็นจุดเสี่ยง รวมถึงตรวจความพร้อมของกล้องวงจรปิดตามถนนสายหลัก ตามสี่แยก ว่าใช้การได้หรือไม่ เพราะอาจจะมีเบาะแสของคนร้ายตามลักษณะที่ผู้เสียหายแจ้งก็ได้ หากใครมีข้อมูลเบาะแสของแก๊งตบทรัพย์ที่อาระวาดในขณะนี้ ขอให้เดินทางเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ หรือเข้ามาให้ข้อมูลเบาะแสของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ด้วย เพราะบางคนที่ประสบเหตุอาจคาดไม่ถึงว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ อาจคิดว่าเป็นอุบัติเหตุธรรมดาและไม่อยากเสียเวลาจึงจ่ายเงินไป ซึ่งทำให้กลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ได้ใจลงมือก่อเหตุซ้ำเรื่อยๆ ขอให้ผู้ที่เคยประสบเหตุหรือมีเบาะแสแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกท้องที่เพื่อช่วยกันให้สามารถจับกุมกลุ่มแก๊งค์ตบทรัพย์ให้ได้โดยเร็ว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS