ขอนแก่น นักท่องเที่ยวแห่สอยดาวลุ้นบ้านพร้อมที่ดินในงานไหม (มีคลิป)   


2 ธันวาคม 61 09:17:05

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติยังคงทยอยเข้ามา ช๊อป ชิม ชิลด์ ภายในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดประจำปี 2561 อย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่แห่เข้าไปร่วมกันสอยดาวลุ้นรางวัลใหญ่บ้านพร้อมที่ดิน มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.2561 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งใช้เป็นสถานที่ในการจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.2561 – วันที่ 10 ธ.ค.2561 ซึ่งบรรยากาศในค่ำคืนนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมงานเพื่อ ช๊อป ชิม ชิลด์ เลือกซื้อสินค้า OTOP จากหลายพื้นที่ที่เป็นของดีนำมาวางจำหน่ายให้ประชาชนได้เลือกซื้อ พร้อมทั้งร่วมรับชมกิจกรรมการแสดงศิลปะพื้นบ้านของชาวอีสานบนเวทีกลาง และการแสดงของศิลปินชื่อดังที่มาสร้างสีสัน ความบันเทิงให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งได้เลือกซื้อผ้าไหมนานาชาติจาก 6 ประเทศลุ่มน้ำโขง ทั้งไทย ลาว กัมพูชา เวียตนาม จีน และเมียมาร์ ที่มีอัตตลักษณ์และความงดงามแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังมีอาหารนานาชาติ อาหารพื้นเมือง และของฝากตั้งเรียงรายกันหลายร้าน ให้ประชาชนนัก ช๊อป ชิม ชิลด์ ได้เลือกซื้อกันอย่างคึกคัก

ซึ่งนอกจากที่กล่าวมานี้ ยังมีไฮไลท์ของงานคือการสอยดาวสลากกาชาด โดยในปีนี้ได้มีการปรับรางวัลดึงดูดนักท่องเที่ยวมาร่วมสอยดาว จากเดิมที่รางวัลใหญ่เป็นรถยนต์กระบะ แต่ในปีนี้ ได้จัดบ้านพร้อมที่ดิน มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท มาเป็นรางวัลใหญ่ ส่วนรถยนต์กระบะก็ยังคงมีอยู่เป็นรางวัลที่ 2 มูลค่า 600,000 บาท พร้อมทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า อาหาร เครื่องดื่ม ก็ยังมีเป็นรางวัลย่อยอีกจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้พบว่ามีผู้โชคดีได้ทั้งหม้อหุงข้าว พัดลม รถจักรยาน รถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก กลับบ้านไป ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายสลากกาชาดก็จะเป็นทุนไว้สำหรับการช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน และทางกาชาดจังหวัดขอนแก่นจะนำเงินเหล่านี้มาช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนตามระเบียบ ซึ่งใครที่มาร่วมสอยดาวนอกจากจะได้รางวัลแตกต่างกันออกไปแล้ว ยังเป็นการร่วมทำบุญอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS