ตำรวจขอนแก่นเร่งสร้างอุโมงค์เอ็กซเรย์ ยาเสพติด บนพื้นที่ 10 ไร่   


1 ธันวาคม 61 11:28:56

ตำรวจขอนแก่นเร่งสร้างอุโมงค์เอ็กซเรย์ ยาเสพติด บนพื้นที่ 10 ไร่ หลังจับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ใช้ขอนแก่นเป็นจุดพักยาและทางผ่าน

ตำรวจขอนแก่น รวบ 574 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 129,441 เม็ด กัญชา 446 ก.ก. อาวุธปืน 30 กระบอก พบขบวนการค้ายาเสพติดปรับรูปแบบการขนส่งมาใช้บริษัทชื่อดัง ส่งจำหน่ายตรงถึงบ้าน โอนเงินผ่านบัญชี เลี่ยงการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ เร่งสร้างอุโมงค์เอ็กซเรย์ ตรวจสอบยาเสพติด เส้นทางฝั่งขาเข้า กรุงเทพฯ คาดเสร็จสิ้นปี 62
                
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 พ.ย.2561 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น (ภ.จว.ขอนแก่น) พล.ต.ต.พรหมณัฐฎเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.อ.คณธัช  ชนะกาญจน์ รอง ผบ.มทบ.23 และ พ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี หัวหน้ากองข่าว มทบ.23 ร่วมกันแถลงข่าว ผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด หลังสนธิกำลังร่วมตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ ปปส.ลงพื้นที่กวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาในพื้นที่ 26 อำเภอของจังหวัด โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 547 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 129,441 เม็ด กัญชา 446.58 กก.,ยาไอซ์ 94.4 กรัม อาวุธปืน 30 กระบอก พร้อมทั้งมีการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวม 1,048,269 บาท
                
พล.ต.ต.พรหมณัฐฎเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากผลการจับกุมตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมาพบว่ายังคงมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดใช้พื้นที่ขอนแก่น เป็นจุดพัก และเส้นทางผ่าน ทำให้การทำงานของทางเจ้าหน้าที่จะต้องเข้มงวดและรัดกุมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ สภ.บ้านไผ่ ที่ล่าสุดมีการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ ที่กลุ่มขบวนการใช้เป็นเส้นทางลัดตัดผ่านระหว่างอำเภอ เพื่อลักลอบนำกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้านนำส่งจำหน่ายในเขต กรุงเทพฯและ จังหวัดทางภาคใต้ แต่กลับมาประสบเหตุจนนำไปสู่การจับกุม ขณะเดียวกันยังคงพบพฤติกรรมของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่มีการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางโทรศัพท์ โดยที่ผู้ซื้ออยู่ในพื้นที่ขอนแก่น และผู้ค้าอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเมื้อเจรจาตกลงราคากันแล้ว ผู้ค้าก็มีการเปลี่ยนรูปแบบการส่งมาเป็นการใช้บริษัทขนส่งเอกชนชื่อดังแทน แต่สายข่าวของเจ้าหน้าที่ก็ไหวตัวทันจับกุมผู้ซื้อได้พร้อมของกลาง ขณะที่บริษัทขนส่งดังกล่าวนำสินค้ามาส่งให้กับลูกค้า โดยมีการบรรจุกล่องคล้ายกับการส่งสินค้าทั่วไป


                
“นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังคงพบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ได้มีการใช้พื้นที่บ้านพักด้านหน้าสถานีรถไฟท่าพระ เป็นจุดพักของ และส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในหลายพื้นที่ โดยมีการจดบันทึกข้อมูลการจำหน่าย และบัญชีรายชื่อลูกค้าไว้อย่างชัดเจน และมีการสั่งซื้อจากประเทศเพื่อนบ้านไม่น้อยกว่าครั้งละ 200,000 เม็ด เน้นเฉพาะยี่ห้อ 999 และ Y1 เท่านั้น โดยเมื่อสั่งซื้อมาแล้วจะกระจายจำหน่ายจนหมดเพียง 3 วัน และจากการตรวจสอบข้อมูลทางบัญชีพบว่ามีเงินหมุนเวียนวันละไม่น้อยกว่า 100,000 บาท ซึ่งถือเป็นขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ล่าสุดที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้เช่นกัน อย่างไรก็ดีการปฎิบัติงานเชิงรุกที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกฝ่าย ทำให้ขอนแก่น ได้รับการพิจารณาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติสำหรับการเป็นพื้นที่ตั้งอุโมงค์เอ็กซเรย์ยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุดภาคอีสาน ที่จะดำเนินการก่อสร้างในเขต อ.พล”


                
ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า อุโมงค์เอ็กซเรย์ ยาเสพติด ดังกล่าว จะตั้งขึ้นริม ถ.มิตรภาพ บนพื้นที่ 10 ไร่ เขต อ.พล โดยทำการจัดสร้างในฝั่งขาล่อง มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ซึ่งจะเป็นด่านตรวจใหญ่ด่านสุดท้ายของ พื้นที่ บช.ภ.4 ก่อนเข้าสู่พื้นที่ บช.ภ.3 โดยอุโมงค์เอ็กซเรย์ ดังกล่าวนี้ จะมีการติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์ รถยนต์ทุกประเภท โดยเน้นไปในกลุ่มรถบรรทุกขนาดใหญ่ รถพ่วง รถเทลเลอร์ และรถต้องสงสัย เพื่อตรวจสอบหาสิ่งเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ โดยที่ในขณะนี้ได้มีการดำเนินการก่อสร้างแล้ว และอุโมงค์เอ็กซเรย์ดังกล่าวนี้จะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2562 ซึ่งจะสามารถป้องกันและปราบปรามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดและการลักลอบการกระทำความผิดต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS