คนขอนแก่น 1.5 หมื่นคน รับเสื้อพระราชทานงานอุ่นไอรัก   


1 ธันวาคม 61 11:42:18

ชาวขอนแก่นร่วม 15,000 คน เข้าพิธีรับมอบเสื้อพระราชทาน“Bike อุ่นไอรัก" จ.ขอนแก่น  วันพร้อมปั่นจักรยาน 24 กม. ในที่ 9 ธ.ค. 61 เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ธ.ค. ณ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ถ.มิตรภาพ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตะกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้เป็นประธานในพิธีมอบเสื้อพระราชทานกิจกรรม“Bike อุ่นไอรัก" จ.ขอนแก่น โดยมี นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.สมชาย  ครรภาฉาย  ผบ.มทบ. 23 พ.ต.อ.นพดล  เพร็ชสุทธ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาครัฐ และประชาชนทั่วไป ประมาณ 15.000 คน ที่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม“Bike อุ่นไอรัก"และรับบัตรคิวเพื่อรับมอบเสื้อยืดพระราชทานในจุดบริเวณพิธี  ด้านหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 กิจกรรมในวันนี้ คือ การรับมอบเสื้อยืดพระราชทาน ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานให้แก่ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ  “Bike อุ่นไอรัก" ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธ.ค. 2561 อันจะนำมาซึ่งความปลาบปลื้มปิติยินดี และเป็นสิริสวัสดิมงคลต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างหาที่สุดมิได้ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งจังหวัดดำเนินการเกี่ยวกับจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ “Bike อุ่นไอรัก" ในวันที่ 9 ธ.ค. 61 พร้อมกำหนดให้มีพิธีมอบเสื้อพระราชทานในกิจกรรมดังกล่าวในวันที่ 1 - 2 ธ.ค. 61 พร้อมกันในกรุงเทพมหานครและในส่วนภูมิภาค ในส่วน จ.ขอนแก่นได้มีประชาชน 15,000 คน ที่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก" และได้เข้าพิธีมอบเสื้อยืดพระราชทานกิจกรรมฯในวันนี้

  นายสมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดกำหนดเส้นทางปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก" ระยะทาง 24 กม.ผ่านสถานที่สำคัญของจังหวัดขอนแก่น โดยจุดเริ่มต้น ณ สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง ถ.จอมพล เคลื่อนขบวนเข้าไปในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งมี ศาลหลักเมือง ประตูเมือง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย สนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น วัดหนองแวงพระอารามหลวง บึงแก่นนคร ศาลเจ้าแม่สองนาง องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า ศาลเจ้าปู่ครูเย็น อนุสาวรีย์พระนครศรีบริรักษ์ และสถานที่อื่นๆที่เป็นแลนมาร์คของขอนแก่น กระทั่งมาสิ้นสุด ณ บริเวณหน้าสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้างที่เป็นจุดเริ่มต้น

 "ดังนั้นในวันที่ 2 ธ.ค. 61 ผวจ.ขอนแก่น พร้อมรอง ผวจ.ขอนแก่น ทุกท่าน หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาว จ.ขอนแก่น จะสวมชุดเสื้อเหลืองเพื่อซ้อมใหญ่ให้เหมือนจริงทุกประการ ตามเส้นทางปั่นจักรยาน“Bike อุ่นไอรัก" ระยะทาง 24 กม. เพื่อดูปัญหาที่จะเกิดขึ้นและหาทางแก้ไขแบบเร่งด่วน อาทิเช่น ถนนเส้นทางปั่น จุดให้น้ำ จุดปฐมพยาบาล จุดรักษาความปลอดภัย ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะปั่น โดยจะมีคณะกรรมการที่เรียกว่า "มาแชร์" มากกว่า 1000 คน จะปั่นจักรยานร่วมไปกับขบวนเพื่อช่วยเหลือคนปั่นจักรยานได้ตลอดเวลา ถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา เพราะการปั่นจักรยานครั้งนี้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักใหญ่ ว่า จะต้องไม่เกิดขึ้น และทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสุข"  ผวจ.ขอนแก่น กล่าว

 นายวัชรินทร์ เสริมสิริกาญจนา อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 / 8 ถ.ประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น  กล่าวว่า การเข้าร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก" ประการแรกคือแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 ที่พระองค์ท่านทรงมีพระเมตตาต่อพี่น้องปวงชนชาวไทย เมื่อเป็นพระราชดำริของพระองค์ท่าน พวกเราในฐานะประชาชนคนไทยนั้น จึงได้ขอร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงความจงรักภักดี ดังนั้น ตนมีความพร้อมอย่างมากเพราะชอบออกกำลังกายโดยเฉพาะปั่นจักรยาน วันจริงจึงมั่นใจว่าปั่นจักรยานตามเป้าหมายที่ตนเองตั้งใจไว้อย่างแน่นอน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS