ขอนแก่น เหยื่อแก๊งค์ตบทรัพย์บนถนนโผล่อีก เลือกเฉพาะเหยื่อรถเก่า (มีคลิป)   


1 ธันวาคม 61 09:36:59


เหยื่อแก๊งค์ตบทรัพย์โผล่อีกราย เป็นยายวัย 59 ปี เล่าวินาทีตบทรัพย์ ตั้งสติได้พยายามขับไปในที่ที่มีคนเยอะๆแล้วจอดจนรอดมาได้ด้วยมือถือเครื่องเดียว ฝากเตือนคนใช้รถใช้ถนนอย่าไปกลัวโจรพวกนี้ รีบแจ้งตำรวจทันที พบพฤติการณ์เจาะจงเฉพาะรถสภาพภายนอกเก่า

ที่บริเวณริมถนนแจ้งสนิท สายมหาสารคาม - ขอนแก่น ก่อนถึงตัวอำเภอบ้าน ไผ่ จ.ขอนแก่น นางสงบ โลเชียงสาย อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 4 ต.นาโพธิ์ อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม เจ้าของรถยนต์กระบะ นิสสัน บิ๊กเอ็ม สีเขียว หมายเลขทะเบียน บน 9909 มหาสารคาม พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุหลังตกเป็นเหยื่อแก๊งค์ตบทรัพย์ที่ออกอาระวาดอย่างหนักในช่วงนี้อีกราย พร้อมกับพาผู้สื่อข่าวดูร่องรอยการถูกแก๊งตบทรัพย์กลุ่มนี้ขับรถพุ่งเข้าชนจนได้รับความเสียหาย รถมีรอยบุบที่ช่วงท้าย และสีถลอกเป็นแถบยาวฝั่งซ้ายมือของตัวรถ

โดยนางสงบ เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 30 พ.ย.2561 ที่ผ่านมา ตนเองและสามีขับรถยนต์กลับจากธนาคาร ธกส.ในพื้นที่ จ.มหาสารคาม แต่ทางธนาคารมีเงินไม่เพียงพอที่จะให้เบิก ตนเองจึงขับรถออกมาเพื่อจะเข้าไปเบิกเงินที่ ธกส.สาขาบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ระหว่างทางก่อนมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นรถกระบะสีขาว ไม่แน่ใจว่าเป็นรถกระบะโตโยต้า หรือ อีซูซุ เป็นกระบะแคปยกสูง มีสติ๊กเกอร์สีเขียวติดเต็มรถ ด้านขวาของรถกระบะคันดังกล่าวมีร่องรอยการชนอย่างหนักคาดว่าชนมาแล้วหลายครั้ง ลักษณะขับช้าชิดซ้าย เหมือนคนหัดขับรถคนขับเป็นผู้ชายลักษณะตาชั้นเดียว และมีผู้หญิงผิวขาวนั่งมาด้วย โดยสามีของตนซึ่งเป็นคนขับได้ตีไฟเลี้ยวขวาแล้วขึ้นเลนขวา พอจังหวะแซงจะพ้นรถกระบะคันดังกล่าว รถของตนเองถูกชนเข้าที่ด้านท้าย ก่อนที่รถกระบะจะขับรูดขึ้นมาแล้วปาดหน้า พร้อมกับโบกมือตะโกนให้จอด โดยบอกว่ารถของตนไปชนรถกระบะคันดังกล่าว แต่ตนเองพอจะมีสติ เพราะจู่ๆรถคันดังกล่าวพุ่งมาชน คาดว่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพ เพราะก่อนหน้านี้ เคยโดนมาแล้ว 2 ครั้ง แต่รอดมาได้เพราะอ้างให้ตำรวจเป็นคนจัดการตามกฎหมาย ตนเองจึงบอกสามีให้ขับรถต่อไป เพื่อไปหาจุดที่มีคนอยู่เยอะๆ แต่กระบะคันดังกล่าวพยายามจะปาดหน้าให้ตนเองจอดหลายครั้ง พอตนเองยกโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อจะถ่ายรูปรถคันดังกล่าวเอาไว้ ปรากฏว่ากระบะคันดังกล่าวรีบขับหนีไปอย่างรวดเร็วทันที ตนเองจึงรีบขับรถเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านไผ่ทันที

นางสงบ ยังกล่าวต่ออีกว่า คาดว่ากลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้อาจจะมีสายคอยส่งสัญญาณโทรศัพท์แจ้งกันว่าตนเองออกมาจากธนาคาร พอมิจฉาชีพเหล่านี้พบรถของตนจึงก่อเหตุดังกล่าวเพื่อจะเรียกเอาเงิน โดยลักษณะที่กลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ก่อเหตุจะเลือกเฉพาะรถที่มีลักษณะเก่า โดยจะคาดเดาเอาว่าไม่มีประกัน พอพบรถในลักษณะดังกล่าวก็จะลงมือก่อเหตุทันที ซึ่งอยากจะฝากเตือนคนใช้รถใช้ถนนว่า ไม่ต้องกลัวแก๊งค์มิจฉาชีพเหล่านี้ หากประสบเหตุให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที แม้จะไม่มีใบขับขี่ ก็แต่เสียน้อยกว่าที่ต้องมาจ่ายเงินให้กลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ อยากให้ทางตำรวจรีบจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีก โดยตนเองนั้นจำหน้าทั้งคู่ได้แม่น หากจับได้ก็สามารถชี้ตัวยืนยันได้ทันที

ด้าน พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สอบสวน ได้เร่งทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อหาเบาะแสของกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้มารับโทษให้ได้โดยเร็ว ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายทยอยเข้าให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการ สืบสวนสอบสวน ไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดตามหาเส้นทางของคนร้าย และประสานงานร่วมกับตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย คาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ขอนแก่น ขรก.วัยเกษียณแจ้งความ หลังถูกแก๊งมายาตบทรัพย์ (มีคลิป)  







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS