ขอนแก่น ขรก.วัยเกษียณแจ้งความ หลังถูกแก๊งมายาตบทรัพย์ (มีคลิป)   


1 ธันวาคม 61 09:23:47

ลุงวัย 68 ปี ข้าราชการเกษียณเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ หลังตกเป็นเหยื่อแก๊งตบทรัพย์ ขับรถตีคู่จนเกิดอุบัติเหตุ ทำทีเจ็บท้องใกล้คลอดจนลุงหลงเชื่อ ต่อรองราคาสูญเงินไปจำนวน 7,000 บาท วอนตำรวจเร่ล่าตัว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 พ.ย.2561 นายอุดม บาไส อายุ 68 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 192 หมู่1 บ้านโซ่ง ต.ห้วยแก อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ หลังตกเป็นเหยื่อแก๊งค์ตบทรัพย์ เสียเงินไปจำนวน 7,000 บาท โดยนำรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บง 8072 ขอนแก่น ซึ่มีร่องรอยการเฉี่ยวชนเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความ

นายอุดม ผู้เสียหาย เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 28 พ.ย.2561 ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุตนเองและภรรยาได้เดินทางกลับจากทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคารในตัว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เมื่อมาถึงบริเวณกลางทุ่งเมืองเพีย ถ.แจ้งสนิท สาย อ.บ้านไผ่-ชนบท มุ่งหน้ากลับบ้าน โดยถนนสายนี้เป็นถนน 4 เลนส์ พบเห็นรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ขับอยู่เลนซ้ายสุดซึ่งขับช้ามาก ตนเองจึงได้ขับขึ้นเลนขวา เมื่อถึงจังหวะที่รถตนเองและรถเก๋งตีคู่กัน จู่มีรถกระบะคาดว่าเป็นรถโตโยต้า วีโก้ สีขาว ยกสูง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับจี้ตูดและบีบแตรดังขึ้นมา 1 ครั้ง พร้อมกับแซงประกบมาทางด้านขวาของรถ ตนเองจึงตกใจ เบี่ยงซ้ายมาเล็กน้อยซึ่งไม่คิดว่าจะชนกับรถเก๋งคันที่อยู่ด้านซ้ายของรถ และรถกระบะก็รีบขับไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่รถเก๋งจะขับมาปาดหน้าและเรียกให้จอด พร้อมตะโกนว่ารถของตนเองขับชน ตนเองจึงจอดรถและลงมาดูร่องรอย พบร่องรอยรถของตนเองมีรอยเฉี่ยวที่บริเวณด้านซ้ายหลังรถ ส่วนรถเก๋งกระจกมองข้างหักห้อยลงมา ตนเองได้พยายามเข้าไปดูความเสียหายขอรถคู่กรณีแต่คนขับก็ดึงแขนมาตกลงค่าเสียหายจะให้ตนเองชดใช้ และมีท่าทางเหมือนจะยืนบังป้ายทะเบียนเอาไว้ 

นายอุดม บาไส อายุ 68 ปี ผู้เสียหายนายอุดม บาไส อายุ 68 ปี ผู้เสียหาย

พร้อมกันนี้ มีผู้หญิงที่นั่งอยู่ในรถลักษณะเหมือนคนท้องลงมาจากรถ มาช่วยคนขับพูดให้ตนเองชดใช้ค่าเสียหายมา เพื่อตอนนี้รู้สึกเจ็บท้อง ด้วยความสงสารเห็นผู้หญิงท้อง และสีหน้าท่าทางทำหน้าตาน่าสงสาร จึงต่อรองว่ามีเงินอยู่เพียง 7,000 บาท จะเอาหรือไม่ ทางคู่กรณีจึงรีบเอาเงินจำนวนดังกล่าวไป แล้วขับรถออกไปทันที ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นรวดเร็วมาก โดยคู่กรณีพูดจาเสียงดัง ตวาดจะให้ตนเองชดใช้ค่าเสียหายเดี๋ยวนี้ พร้อมทั้งพูดเชิงข่มขู่ด้วยว่า หากเกิดอันตรายมากกว่านี้ลูกในท้องก็ต้องเกิดอันตรายใครจะรับผิดชอบ ซึ่งในขณะที่พูดคุยกันนั้น ตนเองแทบไม่มีโอกาสได้โต้เถียงเลย แต่ด้วยความสงสารผู้หญิงท้องที่ทำหน้าตาน่าสงสารจึงยอมจ่ายไป ขณะที่ขับรถกลับบ้านก็นึกคิดอยู่เช่นกันว่า ลักษณะดังกล่าวคล้ายแก๊งค์ตบทรัพย์ที่มีการออกข่าวตามสื่อต่างๆ จึงได้ปรึกษากับลูกๆว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอาจไม่ใช้อุบัติเหตุ อาจเป็นการตบทรัพย์ จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อเป็นการเตือนภัยคนอื่นๆด้วย และหลังจากที่เข้าพบพนักงานสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่า ไม่ใช่ตนเองที่เป็นรายแรก แต่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกหลายที่

ด้าน พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว่า หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความถึงกรณีดังกล่าว ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายรายนี้แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการไล่กล้องวงจรปิด หารถต้องสงสัย เพื่อเร่งติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายเหล่านี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งประชาชนคนไหนมีเบาะแส หรือมีข้อมูล อยากให้เข้ามาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สภ.บ้านไผ่ เพื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สามารถจับกุมคนร้ายได้เร็วขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ขอนแก่น เหยื่อแก๊งค์ตบทรัพย์บนถนนโผล่อีก เลือกเฉพาะเหยื่อรถเก่า (มีคลิป)  







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS