สมัคร สว.ขอนแก่นวันสุดท้าย คึกคัก คนเด่น-คนดัง ลงสมัครคับคั่ง   


30 พฤศจิกายน 61 18:04:27

สมัคร สว.ขอนแก่นวันสุดท้าย คึกคัก คนเด่น-คนดัง ลงสมัครคับคั่ง ผู้ว่าฯย้ำชัดทุกคนต้องปฎิบัติตามกฎหมาย  ใครฝ่าฝืนเอาผิดทันที พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่เตรียมทำการคัดเลือก สว.ระดับอำเภอ พร้อมกันทั้งจังหวัด 16 ธ.ค.นี้
                
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 พ.ย. 2561 ที่ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา ระดับอำเภอประจำอำเภอเมืองขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังสิ้นสุดการรับสมัคร สว.ตามการประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ได้กำหนดให้มีการเปิดรับสมัคร สว.ในช่วงระหว่างวันที่ 26-30 พ.ย. โดยทันทีที่ครบกำหนดเวลาการรับสมัคร สว. เจ้าหน้าที่ ประจำหน่วยได้ทำการตรวจสอบเอกสารของผู้สมัครทุกคนตลอดทั้งช่วงของการเปิดรับสมัครที่ผ่านมา รวมทั้งการจัดเรียงลำดับเลขที่ และการตรวจสอบตามขั้นตอนต่างๆที่ กกต.กำหนด โดยมีนายศิวกร  มิตรราช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอประจำอำเภอเมืองขอนแก่น รวมทั้งนายวิชัย  มีแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการฯ คอยกำกับควบคุมดูแลการดำเนินงานให้เป็นไปตามขั้นตอน ท่ามกลางความสนใจของชาวขอนแกน ที่แวะเวียนมาสอบถามข้อมุลและติดตามบรรยากาศของการรับสมัครกันอย่างต่อเนื่อง


                
นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณการให้ความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานหลัก คือ กกต.และเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายแต่งตั้งให้เป็นคณะทำงานในระดับอำเภอ ที่ในภาพรวมของการเปิดรับสมัคร สว. ตลอดระยะเวลา 5 วันที่ผ่านมา ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดขอนแก่น นั้นได้รับความสนใจจากผู้สมัคร ทั้งการมาสมัครด้วยตนเองหรือการสมัครในนามองค์กรตามที่ กกต. กำหนด ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เป็นนิมิตรหมายอันนี้ตามแนวทางการปฎิรูปประเทศ ซึ่งจากนี้ไปคือขั้นตอนของการสรุปรายงานการดำเนินงานของทั้ง 26 อำเภอเพื่อส่งให้กับ กกต.นั้นได้ดำเนินการต่อไป


                
“ผมขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจมาสมัคร เป็นสมาชิกวุฒิสภา โดยในช่วงของการเปิดรับสมัครมีบุคคลที่สนใจทั้งเดินทางมาสมัครด้วยตนเองหรือมาในนามของกลุ่มองค์กร ตามที่กำหนดไว้ใน 10 กลุ่ม ตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้ว่าสรุปในภาพรวมแล้วมีผู้มาสมัครกี่ราย และเป็นใครบ้าง ซึ่งให้ทุกอย่างลงตัว กกต.ขอนแก่น ก็จะประกาศรายชื่อและภาพรวมของผู้สมัครทั้งจังหวัดได้ และจากนี้ไปเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยที่รับผิดชอบในเรื่องของการเลือก สว.ระดับอำเภอจะเข้าสู่ขั้นตอนของการคัดเลือกในระดับอำเภอ โดยทั้งประเทศกำหนดให้มีการเลือก สว.ระดับอำเภอในวันที่ 16 ธ.ค. ซึ่งเป้นิส่งที่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานนั้นจะต้องศึกษาเร่งดำเนินการให้เป็นไปตามที่ กกต.กำหนด และเมื่อได้รายชื่อหรือบุคคลที่ผ่านการคัดเลือกในระดับอำเภอแล้ว จะเข้าสู่ระดับจังหวัดที่ได้กำหนดวันคัดเลือกในวันที่ 22 ธ.ค. ซึ่งเมื่อผ่านขั้นตอนของการคัดเลือกแล้วทางจังหวัดก็จะส่งไปยัง กกต.กลางเพื่อทำการคัดเลือก สว.ในระดับประเทศต่อไป”
               
ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ได้มีการกำชับและเน้นย้ำให้ข้าราชการทุกคนวางตัวให้เป็นกลางในการปฎิบัติหน้าที่ในด้านต่างๆในภาพรวม ซึ่งหากมีการร้องเรียนหรือการตรวจสอบพบก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทันที







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS