สื่อบุคคล @ขอนแก่น   


27 พฤศจิกายน 61 11:46:44

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว…………. พบเรื่องใหม่ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^


นาทีนี้ดูว่า ความตื่นเต้น จะไปโฟกัสอยู่ที่ การรำบวงสรวง นางรำและนายรำ จิตอาสา กำลังจดจำ ท่ารำในจังหวะดนตรี ของทั้ง 3 เพลง (คือ ขอนแก่นวันนี้  ฟ้อนผูกเสี่ยว และดอกคูณเสียงแคน) ให้แม่นยำ ความพร้อมเพรียง แสดงออกถึงพลังความสามัคคี ซ้ายเป็นซ้าย ขวาเป็นขวา  ภาพที่ปรากฏเบื้องหน้า มุมสูง จึงสวยงาม ตระการตา เป็นภาพประเพณีอันงดงามของชาวถิ่นอีสานยิ่งนัก

และอีกหนึ่งมิติแห่งความร่วมมือ คือ การมีส่วนร่วมในการโหวต ลงคะแนนความชอบ บนความสวย ผ่านเลนส์ ของทุกคะแนน จากสื่อออนไลน์ ของทั้งชาวขอนแก่น คนไทยทั่วประเทศและคนทั่วโลก โดยทีมงานของขอนแก่นลิงค์  “เว็บท่า” ที่ทำสถิติของการเข้าเยี่ยมชมติดอันดับต้นๆของประเทศไทย

เป็นการโหวต เพื่อลงคะแนนให้กับ สาวงามผู้เข้าประกวด “นางงามไหมขอนแก่น ประจำปี 2561”  ทุกคะแนน จะรวบรวม เป็นเสียงสนับสนุนให้เธอคนนั้น เป็น “มิสป๊อบปูล่าโหวต” และประกาศผล บนเวทีรอบตัดสิน ค่ำของวันที่ 08 ธันวาคม 2561 นี้ 

คำถามตามมาทันที โลกออนไลน์ เป็นเสมือนภาพจริง มีการช่วยกันโหวตๆๆๆๆ ระดมรัวๆๆ จะเห็นเป็นข่าว ที่มีการตั้งเป็นศูนย์ทำการ ตามชายแดน ที่รับจ้างทำธุรกรรมทางโลกออนไลน์ จนถูกตำรวจไทยตามจับ ที่เห็นเป็นข่าวไหม…?

อ๋อ..เรื่องนี้ ท่านผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ข้อมูลความมั่นใจไว้ว่า มีระบบป้องกัน “การปั๊มโหวต” หมายถึง การเข้ามาโหวตซ้ำๆ หวังเพิ่มคะแนน ด้วยอุปกรณ์ตัวเดียวกัน ระบบจะตรวจสอบ พบรหัสของเครื่องที่ส่งเข้ามาทันที และปฏิเสธ การลักไก่เข้ามาเพิ่มคะแนนที่ผิดกติกา สำหรับการลงคะแนน จึงสบายใจกันได้ เฮ้อ….โล่งใจ

“นางงามไหมขอนแก่น” มีความสำคัญอย่างไรกับบ้านเมืองนี้…?
ตามหลักการประชาสัมพันธ์องค์กร ต้องการภาพลักษณ์ ทางกายภาพ คือมองเห็นด้วยตา และการซึมซับด้วยกิริยาพฤติกรรม การสื่อสาร ที่จะตามมา

 

“นางงามไหมขอนแก่น”  จึงเป็นผู้ที่กำลังจะทำหน้าที่นี้ อีกคนหนึ่ง นอกเหนือจากหน่วยงาน/องค์กรอื่นๆ ที่ทำหน้าที่นี้อยู่แล้ว และหมุนเวียนไปปีแล้วปีเล่า สำหรับการประกวดในปีต่อๆไป

เวทีการประกวดนางงาม จึงเสมือน การแสวงหาหนึ่งใน  “ทูตประชาสัมพันธ์” ให้กับจังหวัดขอนแก่น เธอคนนี้ จึงควรพร้อมด้วย บุคลิก หน้าตา กิริยา และความชาญฉลาด ที่รวมเรียกว่าเป็น “สมาร์ทเกิร์ล”  เธอจะเป็นใครกัน ใน 33 สาวงาม ค่ำคืน 8 ธันวาคม นี้ เป็นอันรู้กัน และคาดว่าจะเป็นห้วงเวลาสำคัญที่อาจมีส่วนเปลี่ยนสายน้ำแห่งชีวิตของเธอไปตลอดกาล

โลกยุคดิจิตัล นอกเหนือจาก การที่มนุษย์ใช้เครื่องจักรทำงานให้แล้ว มนุษย์ยังคงต้องการ การสื่อสารด้วยบุคคล “สื่อบุคคล” จึงยังคงมีบทบาทสำคัญต่อการสื่อสาร เพราะ  “ มนุษย์ไม่ใช่เครื่องจักร ต้องการความรักและเข้าใจ”

ช่วยกันโหวต เพื่อ คงความเป็น “สื่อบุคคล” ด้วยกัน นะ..นะ… https://vote.khonkaenlink.info/misskhonkaen








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 มี.ค. 2567
  • รางวัลที่ 1 997626
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 571 509
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 794 329
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 78
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS