นายอำเภอรุดเยี่ยมเด็ก5ขวบถูกสุนัขกัด เย็บ20เข็ม สั่งคุมเข้มเฝ้าระวังสุนัขภายในหมู่บ้าน   


8 พฤศจิกายน 61 12:44:26

นายอำเภอเมืองขอนแก่นรุดเยี่ยมหมาบางแก้วกัดเด็ก 5 ขวบ เย็บ 20 เข็ม คุมเข้ม อปท.กวดขันหมาในหมู่บ้านอย่าปล่อยเพ่นพ่านจับฉีดวัคซีนทุกตัว

กรณี ด.ญ.น้องสา อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนในหมู่บ้านหนองโข่ย ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้ถูกสุนัขพันธุ์บางแก้วผสมอัลเซเชียนกัดเข้าที่ขมับซ้าย ใต้ตาขวา และกลางศีรษะ ที่หน้าบ้านของ นายกฤษฎากร พรมวงศรี อายุ 37 ปี นายช่างบำรุงบริษัท ขอนแก่น บริวเวอรี่ จำกัด เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา แพทย์โรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น ต้องเย็บบาดแผลที่ถูกกัดประมาณ 20 กว่าเข็ม พร้อมกับฉีดวัคซีนป้องกันบาดทะยักให้กับเด็กอีกด้วย โดยนายกฤษฎากรพร้อมภรรยาได้เข้ามาเยี่ยมเด็กที่ถูกสุนัขของตนเองกัดทุกวัน พร้อมกับออกค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งกับพ่อแม่ของน้องสาไว้ด้วย และพร้อมให้ค่าทำขวัญตามที่เห็นสมควรอีกด้วย ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว 

ขอนแก่น หมาบ้านขย้ำเด็กหญิงวัย 5 ขวบ เย็บ 20 เข็ม

 ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.30  น. วันที่ 8 พ.ย. นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมคณะ ได้มาที่ รพ.สิรินธร จ.ขอนแก่น เพื่อเข้าเยี่ยม ด.ญ.น้องสาที่ถูกสุนัขพันธุ์บางแก้วผสมอัลเซเชียนกัดจนต้องเย็บกว่า 20 เข้ม โดยได้รับการต้อนรับจาก น.พ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ซึ่งคณะแพทย์และพยาบาลได้ทำการล้างแผลและฉีดวัคซีนป้องกันบาดทะยัก พร้อมกับอนุญาตให้พ่อแม่นำน้องสาไปรักษาตัวที่บ้านตนเอง 

นายฉัตรชัย  นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ได้มาเยี่ยมน้องสาที่ รพ.สิรินธรเพราะถูกสุนัขพันธุ์บางแก้วฯกัดซึ่งต้องเย็บบาดแผลมากถึง 20 เข็ม ขณะนี้อาการดีขึ้นมากและแพทย์ให้กลับบ้านได้แต่ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ในระยะหนึ่ง โดยน้องสามีอารมณ์ร่าเริงตามประสาเด็ก และพ่อแม่เด็กเกิดความสบายใจขึ้น อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ปศุสัตว์อำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมกับ ผญบ.บ้านหนองโข่ยเฝ้าดูอาการของสุนัขที่กัดน้องสาภายใน 10 วัน ถ้าสุนัขตัวนั้นตาย ก็ต้องระมัดระวังในเรื่องโรคพิษสุนัขบ้าในตัวน้องสา และภายในหมู่บ้านอีกด้วย

สำหรับค่ารักษาเจ้าของสุนัขได้ออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างขณะที่น้องสาได้รักษาพยาบาลอยู่ใน รพ.สิรินธร จ.ขอนแก่นและให้เงินกับพ่อแม่เด็กที่มาดูแลน้องสาขณะที่อยู่ในโรงพยาบาลวันละ 300 บาท ส่วนการตกลงในเรื่องเยียวยาค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับน้องสาจะต้องเจรจากันต่อไป ส่วนในเรื่องแนวทางป้องกันสุนัขจรจัดหรือสุนัขบ้านที่อาจจะกัดเด็กและคนในบ้านในครั้งต่อไป โดยเฉพาะสุนัขที่กัดน้องสาเจ้าของบ้านไม่อยู่และปล่อยให้สุนัขเฝ้าบ้าน ซึ่งไม่มีรั้วรอบขอบชิด ถือว่าเป็นอันตรายมากกับคนในละแวกนั้น และเด็กเล็กที่อยู่แถวนั้น ดังนั้นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประจำ อ.เมืองขอนแก่น ได้มีมาตรการเข้มงวดสุนัขจรจัดโดยจับฉีดวัคซีนทุกตัว และบ้านหลังใหนที่เลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าบ้านต้องทำรั้วรอบขอบชิดอย่าปล่อยสุนัขเดินเพ่นผ่าน และผู้ปกครองก็ต้องระมัดระวังตัวเองอย่าปล่อยให้เด็กไปเที่ยวเล่นโดยลำพังแบบไม่มีผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดสุนัขกัดเด็กหรือใครก็ตามขึ้นมาอีก.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS