ขอนแก่นยกเครื่องครั้งใหญ่ ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนระดับอำเภอ   


8 พฤศจิกายน 61 09:58:50

ติวเข้มผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนระดับอำเภอ 250 คน ให้ยกระดับการค้า ลงทุน สินค้า OTOP SMEs ดึงเม็ดเงินเพื่อเศรษฐกิจ จ.ขอนแก่น ให้สอดคล้องกับการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล และยุทธศาสตร์ จ.ขอนแก่น ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ย. นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดขอนแก่น ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพและยกระดับการค้า การลงทุนสินค้า OTOP SMEs และผลิตภัณฑ์จังหวัดขอนแก่น ณ ห้องประชุมโรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งมี พ.อ.คณธัช  ชนะกาญจน์ รอง ผอ.กอ.รมน.จว.ขอนแก่น นายฉัตรชัย  อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ร่วมเป็นเกียรติ พร้อมกับผู้ประกอบการในชุมชน จ.ขอนแก่น ซึ่งรับผิดชอบงานส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนระดับอำเภอ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จำนวน 250 คน เข้าร่วมอบรมในโครงการนี้ โดย นางพรพิมล  คงตระกูล วัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น ดำเนินโครงการด้วยงบสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 6 - 8 พ.ย. 2561  โดยบรรยาย เรื่อง รหัสวัฒนธรรม กับการสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างยั่งยืน, เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น ,การนำทุนทางวัฒนธรรมมาพัฒนาต่อยอดเพื่อเพิ่มมูลค่าแก่สินค้าและบริการ , ผลิตภัณฑ์เชิงวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น และกิจกรรมเวิร์คช็อป เพื่อกระตุ้นการสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ชุมชน


 
 นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่น เป็นศูนย์กลางทางการค้า และการศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นเมืองที่ทันสมัยพัฒนาเป็นเมืองอัจฉริยะ และเป็นเมืองแห่งการประชุมและสัมมนาที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย แต่ยังคงรักษาวัฒนธรรมประเพณีที่งดงาม และวิถีชีวิตดั้งเดิมให้คงอยู่ จนเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ มีเอกลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ มีเรื่องเล่าที่เป็นทุนทางวัฒนธรรม มีมรดกภูมิปัญญา และมีงานวัฒนธรรมประเพณีที่สำคัญ เช่น งานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาด จ.ขอนแก่น เทศกาลถนนดอกคูน และงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว เป็นเมือง "เสียงแคนดอกคูน" บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และความมีเสน่ห์ของจังหวัดและกลิ่นอายของความเป็นคนอีสาน

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น 

ดังนั้น การอบรมเชิงปฏิบัติการฯในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้มีการนำมรดกทางวัฒนธรรม เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ประเพณีวิถีชีวิตวัฒนธรรมของท้องถิ่นมาเชื่อมโยงพัฒนาสร้างสรรค์ในรูปแบบของสินค้าและบริการทางวัฒนธรรมที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับมาตรฐานทางเศรษฐกิจและรายได้ที่ยั่งยืน ให้กับประชาชน ชุมชน และประเทศชาติอย่างเป็นรูปธรรม โดยสอดคล้องกับการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล และยุทธศาสตร์ จ.ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS