ทำกินได้ ทำขายรวย   


5 พฤศจิกายน 61 23:15:05

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว…………. พบเรื่องใหม่ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

คนยุคนี้ รู้ประหยัด ใช้เงินคุ้มค่า ไม่ทำอาชีพเดียว ไม่หมิ่นเงินน้อย ไม่คอยวาสนา อาหารการกิน ทำกันเอง ไม่ต้องซื้อหากินข้างนอกบ้าน หรือหากฝีมือดี ทำขาย ยึดเป็นอาชีพได้อีกด้วยนะ

มีหลายคน มีฝีมือในการทำขนม จากที่ทำกินกันเอง ทำฝาก กลายเป็นทำขาย ของอร่อยใครๆ ก้ออยากชิม เป็นการแบ่งงานกันทำ อย่างลงตัวของคนในสังคม

ผู้หญิงกับงานครัว เป็นของคู่กัน แม้บางคนอาจปฏิเสธพัลวัล ว่าทำกับข้าวไม่เป็นนะ เจียวไข่ ได้ก็รอดแล้วนะ  แต่กับส่วนใหญ่ มักทำได้เอง ชอบก็มาก ปลื้มกับฝีมือ เมื่อทำเสริฟคนในครอบครัว แค่ลูกชม..ว่า คุณแม่ ทำขนมอร่อย ก็ยิ้มแก้มบุ๋ม ไปหลายวัน…

กิจกรรม สนุกๆ แนวๆ Cooking Class น่ารัก น่าหยิก ของสมาชิก 1 Day Trip in KKC ตั้งแต่ครั้ง รอนแรมตระเวนร่วมทางกันไปมาแล้ว ทั้ง 26 อำเภอ ทั่วจังหวัดขอนแก่น จึงเป็นความผูกพัน เป็นครอบครัวใหญ่ มากกว่า 300 คน ที่คิดถึงกัน อยากเจอกัน 

กิจกรรม นี้จึงเกิดขึ้น เฉพาะกลุ่ม รับจำกัด เพียง 45 คน เพื่อให้ได้ลงมือปฏิบัติกันอย่างทั่วถึง กับ 3 เมนู ขนมอร่อย ยอดนิยม กะหรี่ปั๊บ  คัพเค้ก และวาฟเฟิล ที่ร้านเคี้ยง ถนนเหล่านาดี ขอนแก่น บ้านเฮา นี่แหละ….

“ร้านเคี้ยง” มีอายุการก่อตั้งมายาวนาน ครบรอบ 50 ปี เมื่อกลางปี 2561 ที่ผ่านมา เมื่อเดินทางมาถึง พศ.นี้ คนรุ่นลูก-เจนสอง มาดูแล รับช่วงงานต่อ จึงปรับ-ขยาย งาน ดูทันสมัย เป็นร้าน เบเกอรี่ช้อปที่ครบครัน ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน…คนรักเค้ก..โปรดปรานเบเกอรี่ ชอบมั่กมาก

ความสนุกสนาน..กับการผสมแป้ง นวดแป้ง ทอดในน้ำมันร้อน ตีวิปครีม แต่งหน้าคัพเค้ก  วางไส้กรอก หยอดวาฟเฟิล มีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำแนะนำ ทริกเล็ก ทริกน้อย เคล็ดลับที่ไม่อาจหาได้ในโลกออนไลน์ และชิมฝีมือตัวเอง กันอร่อยทุกโต๊ะ

เจ้าของร้านเคี้ยง ใจดี๊ดี.. ค่าลงทะเบียน 299.- บาท มีคูปอง ให้ 200.-บาท เพื่อใช้แลกซื้อสินค้าภายในร้าน…ว้าวววว…..ช้อปปิ้งกัน แสนเพลิน จริงๆ

ก่อนอำลากัน ยังมีมื้อกลางวัน แสนอร่อย ขนมจีน-แกงเขียวหวานไก่ กระหล่ำปลีตุ๋น ลาบปลา-ผักสด พะแนงไก่ อร่อยยกนิ้วทุกเมนู

สาวๆ ช้อปกระจาย ถูกใจของหลายอย่าง คูปองมีส่วน ทำให้พวกเธอเดินๆ จนได้ของถูกใจแบบคาดไม่ถึง…ทำกินได้…ทำขายรวย…..

ขนมอร่อย อาหารตา ก็สำคัญ หน้าตาน่ากิน บวกความอร่อย  ยิ่ง ยกกำลังสองขนมอร่อย อาหารตา ก็สำคัญ หน้าตาน่ากิน บวกความอร่อย  ยิ่ง ยกกำลังสอง

 

กะหรี่ปั๊บ  ตัวสวย  รอทอด แป้งกรอบอร่อยกะหรี่ปั๊บ  ตัวสวย  รอทอด แป้งกรอบอร่อย

 

รวมพลังคัพเค้กรวมพลังคัพเค้ก

 

แชร์ สูตรอร่อย ตั้งใจกันเรียนกัน ทุกคนแชร์ สูตรอร่อย ตั้งใจกันเรียนกัน ทุกคน

 

สนุก มีความสุข กับกิจกรรม ที่ทำให้หายคิดถึงกันสนุก มีความสุข กับกิจกรรม ที่ทำให้หายคิดถึงกัน

 

ความยาวนาน 50 ปี ของร้านเฮี้ยง เป็นความภาคภูมิใจของชาวขอนแก่นความยาวนาน 50 ปี ของร้านเฮี้ยง เป็นความภาคภูมิใจของชาวขอนแก่น








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS