ขอนแก่น มิจฉาชีพฉกเงิน4หมื่นในงาน "กฐินณเดชน์ญาญ่า" ลอยนวล (มีคลิป)   


3 พฤศจิกายน 61 14:04:56

มิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาในงานกฐินสามัคคี ล้วงกระเป๋าคนมาร่วมทำบุญได้เงินสด 40,000 บาทหลบหนีลอยนวล ตำรวจเร่งล่าตัว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ภายในวัดบูรพาทิศ บ้านหนองปิง 10 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งกำลังมีงานบุญกฐินสามัคคี  มีชาวบ้านมาร่วมงานบุญจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาร่วมทำบุญให้รักษาทรัพย์สินของมีค่ากระเป๋าสะพาย ระวังมิจฉาชีพที่อาจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในช่วงทีมีงานบุญ จู่ๆ นางพนิดา หอมจำปา อายุ 51 ปี ก็หน้าตาตื่น น้ำตาอาบแก้มเข้าพบ พ.ต.ท.เศรษฐศักดิ์ ศรีดี รอง ผกก.ป สภ.บ้านเป็ด ว่า ตัวเองถูกมิจฉาชีพล้วงกระเป๋าสะพายสีดำ ข้างในใส่ประเป๋าสตางค์ที่มีเงินสดไป 40,000บาท โดยคนร้ายได้กระเป๋าสตางค์ไปพร้อมเงินสดและเอกสารสำคัญหลายอย่าง ขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายที่อาจจะยังอยู่ภายในวัด

"ณเดชน์-ญาญ่า" ทอดกฐินขอนแก่น แฟนคลับแน่นวัด (มีคลิป) 

จากการสอบถามนางพนิดา ทราบว่า เป็นชาวบ้านหนองปิง ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่ไปทำมาค้าขายที่กรุงเทพฯหลายปีแล้ว เมื่อทราบว่า ที่วัดบูรพาทิศ มีบุญกฐิน และมีณเดชน์ ญ่าญ่า ดารานักแสดงร่วมงานด้วย จึงกลับบ้านมาร่วมงานบุญ โดยเบิกเงินมาไว้ใช้จ่ายในช่วงกลับมาทำบุญและเยี่ยมญาติพี่น้อง 40,000 บาท เมื่อถึงช่วงแห่กฐินก็เข้าร่วมขบวนแห่ ขณะแห่ในบริเวณวัด จำนวนผู้มาร่วมทำบุญจำนวนมาก มีการเบียดเสียดกันตลอดเวลา จึงไม่รู้ว่าใครเป็นมิจฉาชีพ ใครมาร่วมทำบุญ กระทั่งเดินเข้าห้องน้ำ จึงรู้ว่าซิปกระเป๋ารูดออก ล้วงในกระเป๋าปรากฏว่ากระเป๋าสตางค์ที่ใส่เงินไว้หายไปทั้งใบ

ทางด้าน พ.ต.ท.เศรษฐศักดิ์ ศรีดี รอง ผกก.ป สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 30 นายทั้งในและนอกเครื่องแบบ  ทั้งกำลัง อส.ตร. อพปร.รวมแล้วประมาณ 100 นาย ร่วมกันดูแลความเรียบร้อยและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาร่วมงานบุญกฐินระวังทรัพย์สิน กระเป๋าที่นำติดตัวมา ประกาศเสียงตามสายตลอดเวลา  แต่ก็ยังมีคนถูกล่วงกระเป๋า ซึ่งในงานลักษณะนี้จะหาตัวคนร้ายลำบาก เพราะคนจำนวนมาก จึงแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน หาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ณเดชน์-ญาญ่า" ทอดกฐินขอนแก่น แฟนคลับแน่นวัด (มีคลิป) 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS