ขอนแก่นตรวจเข้ม ห้าม "ขายเหล้า" วันออกพรรษา ฝ่าฝืนดำเนินคดีไม่เว้น   


25 ตุลาคม 61 11:58:48

ขอนแก่นบูรณาการ ทหาร ตำรวจ ปกครอง ตรวจเข้มสถานบันเทิง ห้าม'ขายเหล้า'วันออกพรรษา ฝ่าฝืนดำเนินคดีไม่เว้น
 
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มี พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รองผอ.กอ.รมน.จว.ขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันเป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคมเนื่องในวันออกพรรษา ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ  สมาชิกอส. ตำรวจ สรรพสามิตพื้นที่สาขาเมืองขอนแก่น ประมาณ 100 นาย ได้ปล่อยแถวที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมือง ขอนแก่น เพื่อออกตรวจร้านค้า สถานประกอบการสถานบันเทิง ภายในจังหวัดขอนแก่น กวดขันมิให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตาม ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2558 
 

             
โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่นได้มาตรวจร้านขายเหล้าลักษณะคล้ายผับ  อาทิ  1.ร้านตะวันแดง   2.ร้านแถวถนนรื่นรมย์ ซึ่งมีประมาณ 3 ร้าน  3.ร้าน อาร์เอ ดี ผับ   4.บาร์ฝรั่ง หน้าโรงแรมโฆษะ-พูลแมน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พบว่าบางร้านหยุดบริการ บางร้านเปิดบริการแต่ไม่มีผู้มาใช้บริการ บางร้านมีผู้มาใช้บริการน้อยมาก สรุปแล้ว ผลการตรวจไม่พบสถานประกอบการกระทำผิดกฎหมาย
 
 
พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.กอ.รมน.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า   เนื่องจากวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ตรงกับวันออกพรรษา ได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมานตรี เรื่อง  กำหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2558 ห้ามผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษาและวันออกพรรษา ยกเว้นการขายเฉพาะร้านค้าปลอดอากรภายในอาคารท่าอากาศยานนานาชาติเท่านั้น  ซึ่งประกาศห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดตั้งแต่ ตั้งแต่เวลา 00.01-24.00 น.  ในวันดังกล่าว 
 
 
"ดังนั้นก่อนถึงวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้าจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสถานบริการทุกประเภทใน จ.ขอนแก่น  งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันและเวลาดังกล่าวข้างต้นแล้ว หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งจุดตรวจบริเวณถนนสายหลัก ที่เป็นสถานบริการในช่วงเวลาที่เหมาะสมก่อนเวลา 24.00 น. และตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์เส้นทางที่เหมาะสม หลังเวลา 24.00 น. อีกด้วย หากตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนดผู้ดื่มก็ต้องถูกจับและปรับ พร้อมขยายผลจับกุมผู้ที่ขายเหล้าอีกด้วย" พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน กล่าว.






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS