ชาวขอนแก่นร่วมตักบาตรเทโววันออกพรรษาบนสะพานผ่ากลางบึงแก่นนคร (มีคลิป)   


25 ตุลาคม 61 10:24:49

ชาวขอนแก่นกว่า 2,000 คนร่วมกับตักบาตรเทโวพระสงฆ์จากวัดต่างๆในเมืองขอนแก่น เนื่องในประเพณีวันออกพรรษาประจำปี 2561 บนสะพานราชพฤกษ์วิถี ความยาวกว่า 400 เมตร ผ่ากลางบึงแก่นนครแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดขอนแก่น

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 ต.ค. 2561 ที่สะพานราชพฤกษ์วิถี ภายในบึงแก่นนคร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดขอนแก่น  นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมกันประกอบพิธีตักบาตรเทโว พระสงฆ์เกือบ 150 รูป บนสะพานราชพฤกษ์วิถี ความยาวกว่า 400 เมตร เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัวเนื่องในประเพณีออกพรรษาประจำปี 2561 โดยบรรยากาศชาวพุทธในจังหวัดขอนแก่นต่างนำข้าว สารอาหารแห้ง จัตุปัจจัยไทยทาน มาใส่บาตรในวันนี้กว่า 2,000 คน ซึ่งทุกคนต่างอิ่มบุญ อิ่มความสุขจากวิวทิวทัศน์บนสะพาน

นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ทางจังหวัดขอนแก่นได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จัดพิธีตักบาตรเทโวเนื่องในประเพณีวันออกพรรษาประจำปี 2561 บนสะพานราชพฤกษ์วิถี ความกว้าง 3 เมตร ความยาว 420 เมตร ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดขอนแก่น ที่มีความสวยงาม โดยตัดผ่ากลางน้ำตั้งอยู่ใจกลางบึงแก่นนคร ให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญตักบาตรในวันนี้ นอกจากจะได้บุญได้กุศลกลับไปแล้ว ยังได้เก็บภาพความสวยงามเป็นที่ระลึกกลับไปอีกด้วย 


  
นอกจากประเพณีทำบุญตักบาตรแล้ว ยังมีขบวนแห่เครื่องสักการบูชา ถวายแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประกอบด้วย ขบวนเทวดา-นางฟ้า ขบวนตุง และขบวนเสลี่ยงพระพุทธจำนวน 10 เสลี่ยง เพื่อเป็นการระลึกถึงวันที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เสด็จกลับจากการเทศนา แสดงธรรมโปรดแด่พุทธมารดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทิตา และเพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสานวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยที่มีมาแต่โบราณให้คงอยู่สืบไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS