ชาวขอนแก่นเวียนเทียนพร้อมลอยกระทงรอบพระธาตุ9ชั้น วัดหนองแวงพระอารามหลวง (มีคลิป)   


24 ตุลาคม 61 21:29:45

ชาวขอนแก่นทยอยเดินทางเข้ามาเวียนเทียนรอบพระมหาธาตุแก่นนคร หรือพระธาตุ 9 ชั้น ภายในวัดหนองแวงพระอารามหลวง พร้อมลอยกระทง ไถ่ชีวิตโคกระบือ และร่วมพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ เนื่องในวันออกพรรษา ขณะที่ทางวัดเปิดไฟเต็มระบบให้พุทธศาสนิกชนได้ชมความสวยงามของพระธาตุ 9 ชั้นที่ไม่ได้เปิดให้ใครชมง่ายๆ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 24 ต.ค.2561 บรรยากาศการเวียนเทียนตามวัดต่างๆในจังหวัดขอนแก่นเป็นไปอย่างเนืองแน่ มีพุทธศาสนิกชนทยอยเดินทางเข้ามาบูชาดอกไม้ ธูปเทียน เพื่อที่จะร่วมเวียนเทียนสร้างความเป็นสิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัว โดยเฉพาะที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ตั้งอยู่ ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ใกล้กับบึงแก่นนคร ชาวพุทธศาสนิกชนในจังหวัดขอนแก่นต่างทยอยเดินทางเข้ามาบูชาดอกไม้ ธูป เทียน เข้าไปเวียนเทียนรอบพระมหาธาตุแก่นนคร หรือพระธาตุ 9 ชั้นอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งภายในพระมหาธาตุแก่นนคร หรือพระธาตุ 9 ชั้น มีพระบรมสารีริกธาตุ ประดิษฐานอยู่ภายในชั้นที่ 1 และชั้นที่ 9 เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว พร้อมทั้งกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ บูชาพระประจำวันเกิด เนื่องในวันเข้าพรรษาปีนี้

นอกจากนี้ทางวัดยังได้จัดสถานที่ให้ชาวพุทธที่เดินทางมาร่วมเวียนเทียนได้สามารถลอยกระทงในบ่อน้ำขอขมาพระแม่คงคา พร้อมทั้งมีจุดร่วมทำบุญ สร้างกุศล ทั้งการไถ่ชีวิตโคกระบือ การร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์ โดยพระสงฆ์ภายในวัดร่วมกันสวดนพเคราะห์ให้ผู้ที่เดินทางมาร่วมพิธีได้หมดเคราะห์ หมดโศก มีแต่สิริมงคล ความเจริญก้าวหน้าเข้าสู่ตัวเอง พร้อมกันนี้ทางวัดยังเปิดระบบไฟของพระมหาธาตุแก่นนครอย่างเต็มรูปแบบทั้ง 9 ชั้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชนชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาภายในวัดได้ชมความสวยงาม ที่ทางวัดนานๆครั้งจะเปิดให้ได้ชม ซึ่งชาวพุทธในจังหวัดขอนแก่นและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเวียนเวียนในวันนี้ต่างเก็บภาพเป็นที่ระลึกอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS