ขอนแก่น งูเห่าตัวยักษ์ซุกใต้โอ่งน้ำ ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยจับทันควัน หลังพบกินอิ่มแล้วแอบมานอนพักพุง! (มีคลิป)   


19 ตุลาคม 61 11:38:40

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 ต.ค.2561 นางมัณฑิกา  ไชยพรหม หัวหน้าฝ่ายปกครองเทศบาลตำบลท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบงูเห่าขนาดใหญ่อยู่ภายในบ้านให้รีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาทำการจับกุมเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชนได้ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ นายพิสุทธิ์  อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าพระ, กำลังเจ้าหน้าที่ อปพร.ทต.ท่าพระ, หน่วยกู้ภัย ทต.ท่าพระ และอาสาสมัครกู้ภัยท่าพระการกุศล รวมทั้งการนำอุปกรณ์สำหรับการจับงูขนาดใหญ่ รีบเข้าทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำชี ภายในชุมชนริมชี บ.หนองปลาเข็ง ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่พบนายสมใจ  วันน้อย อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยความตื่นตระหนก ก่อนแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่ามีงูเห่าขนาดความยาวประมาณ 1.2 เมตร ซ่อนตัวอยู่ภายในโอ่งน้ำข้างบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทต.ท่าพระ จึงได้นำอุปกรณ์สำหรับการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าทำการตรวจสอบด้วยความระมัดระวัง ก่อนทำการเคลื่อนโอ่งน้ำออกซึ่งก็พบงูเห่าความยาวประมาณ 1.2 เมตร โดยที่ช่วงท้องมีลักษณะนูนขึ้นคล้ายกับว่าเพิ่งกินอาหารเช้าไป โดยที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็สามารถจับงูเห่าตัวนี้ได้ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


 
นายพิสุทธิ์  อนุตรอังกูร นายก ทต.ท่าพระ กล่าวว่า งูเห่าตัวดังกล่าวน่าจะแอบมากินอาหารเช้าในเขตชุมชน โดยเจ้าของบ้านบอกว่าขณะออกมาทำกิจวัตรประจำวันในช่วงเช้าของวันนี้ ก็พบว่างูเห่าตัวดังกล่าวพึ่งกินหนูเข้าไป และเลื้อยเข้าไปหลบที่ใต้ตุ่มน้ำเพื่อพักผ่อนหลังกินเสร็จ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาทำการจับกุมเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ และไม่ก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชน ทั้งนี้ยังคงแจ้งเตือนไปยังประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะบ้านเรือนที่ตั้งติดกับแม่น้ำ ที่ขณะนี้เข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่ยังคงมีสภาพความชื้นของพื้นที่อยู่ บางจุดเหมาะสำหรับการเป็นที่พักอาศัย ดังนั้นหากพบสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาภายในชุมชน หรือบริเวณบ้านพักก็ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อมาทำการจับกุมทันที

“เทศบาลฯได้มีการฝึกประชาชนในพื้นที่ในเรื่องของการปฐมพยาบาลเบื้องต้นหากถูกสัตว์เลื้อยคลานกัด รวมทั้งวิธีการจับสัตว์เลื้อยคลานชนิดต่างๆ เนื่องจาก ต.ท่าพระ ติดกับแม่น้ำชี และมีแหล่งน้ำธรรมชาติหลายจุด จึงทำให้มีสัตว์เลื้อยคลาน โดยเฉพาะงู,ตะขาบ,ตัวเงินตัวทอง ในพื้นที่มีเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณดังกล่าวนี้โชคดีที่ผู้ปกครองมาพบกับงูเห่าเสียก่อนในช่วงเช้า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการบจับกุมได้อย่างรวดเร็ว”







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS