3ฝ่ายจู่โจม6จุดเป้าหมายในเมืองขอนแก่น จับผู้ต้องหาพร้อมของกลางเพียบ มีรถจยย.ถูกขโมยมาด้วย30คัน (มีคลิป)   


18 ตุลาคม 61 14:57:40

3ฝ่ายจู่โจมตรวจค้น 6 จุดเป้าหมายอาชญากรรม รวบ 3 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติด อาวุธปืน และรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยมากว่า 30 คัน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 สั่งเร่งขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2561 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ท..สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้ากองข่าว มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น  หลังนำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 6 จุด จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายธีระ พงษ์สำราญ  หรือแทนอายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167/2 ม.20 ต.ศิลา .เมือง จ.ขอนแก่น และ นางสาวชมพูณิกส์ ดงหลวง  หรือปาย อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/1ม.13 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายมนตรี ศรีสวัสดิ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208/17 ม.11 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 1,972 เม็ด ยาไอซ์ 0.87 กรัม อุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวน 1 ชุด  นอกจากนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายอีก 3 จุด ยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆจำนวนกว่า 30 คัน โดยมีรถจักรยานยนต์บางส่วนที่มีผู้แจ้งความรถหายไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมทั้งยึดอาวุธปืนสั้นและยาวรวม 3 กระบอก กระสุนปืน จำนวน 24 นัด

พล.ต.ท..สุรชัย ควรเคชะคุปต์ ผบช.ภ.4 กล่าวถึงการแถลงข่าวในครั้งนี้ว่า  เนื่องจากช่วงวันที่ 12 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 31มกราคม 2562  เป็นช่วงบูรณาการกันทั้ง 3 ฝ่าย ตรวจค้นกลุ่มเป้าหมาย ที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาอาชญากรรมและมั่วสุม เสพยาเสพติด และตรวจยึดสิ่งของที่ผิดกฎหมาย เพื่อนำคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยการตรวจค้นในครั้งนี้ เข้าตรวจค้นใน 6 จุด จับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติด 3 ราย

นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ รวม 12 คัน รถยนต์ 3 คัน พร้อมอาวุธปืนสั้นและยาว พร้อมกระสุน ในบ้านพักของเป้าหมายแห่งหนึ่ง ที่บ้านเลขที่ 4/2 ซอยกสิกรทุ่งสร้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีรถจักรยานยนต์ที่มีผู้เสียหายแจ้งความหายไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่นรวมอยู่ด้วย 1 คัน และเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 171ม.5 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ยึดรถจักรยานยนต์ 9 คัน มีรถที่ถูกแจ้งความหายรวมอยู่ด้วย

ผบช.ภ.4 กล่าวต่ออีกว่า การตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติด 3 รายนั้น ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดมาได้จากบ้านเป้าหมายนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า มีการจดทะเบียนรับจำนำไว้ถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากในเบื้องต้น ทราบว่า รับจำนำจากประชาชนทั่วไป โดยไม่มีการตรวจสอบเอกสารใดๆ จึงต้องตรวจสอบให้ละเอียดว่า มีการจดทะเบียนถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา รับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงข้อหารับของโจร  เพราะรับจำนำรถที่มีผู้แจ้งความหายด้วย  ส่วนอาวุธปืนก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีทะเบียนหรือไม่ หากไม่มีก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS