หอการค้าขอนแก่น มั่นใจเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้ายโต เต็มที่ วอน "บิ๊กตู่" เร่งเบิก-จ่าย งบปี 62   


18 ตุลาคม 61 11:39:11

หอการค้าขอนแก่น มั่นใจเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้ายโต เต็มที่ วอน “บิ๊กตู่” เร่งเบิก-จ่าย งบปี 62 พัฒนาตามนโยบายรัฐ ทั้งระบบโดยเฉพาะด้านการคมนาคมขนส่ง  “เข็มชาติ” ระบุ ทุกอย่างคือประสบการณ์ที่ผู้ประกอบการต้องปรับตัว

                
ที่โรงแรมราชาวดีรีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล จ.ขอนแก่น นายเข็มชาติ  สมใจวงษ์ ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ต.ค. 2561  ว่า ภาพรวมทางเศรษฐกิจ 3 ไตรมาสของปี 2561 ทุกอย่างเป็นไปตามกลไกและนโยบายของภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาระบบขนส่งมวลชน ซึ่งขอนแก่นจัดเป็นจังหวัดลำดับต้นๆของไทย ที่ได้รับการพิจารณาอนุมัติงบประมาณในการปรับปรุงด้านการคมนาคมขนส่ง ซึ่งในขณะนี้ท่าอากาศยานขอนแก่น เฟส 2 งบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท นั้นมีการเริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว การก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ที่มีการก่อสร้างตามระยะเวลาที่กำหนด ด้านการค้าและการลงทุน ที่เป็นไปตามเป้าหมายที่ทุกหน่วยงานนั้นได้กำหนดไว้ ขณะเดียวกันเงินอุดหนุนจากภาครัฐเข้ามาในพื้นที่ด้วยงบประมาณไทยนิยมยั่งยืนและงบดำเนินการตามโครงการประชารัฐ ที่ทำให้การกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับราดกกหญ้าที่มีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง


                  
“เราผ่านจุดที่ต่ำที่สุดมาแล้ว ทำให้วันนี้การดำเนินการในด้านต่างๆนั้นง่ายขึ้น ขณะเดียวกันนโยบายที่รัฐบาลกำหนดขึ้นมานั้นเป็นสิ่งที่นำมากระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจในพื้นที่ได้ดี และที่สำคัญคือผู้ประกอบการเองนั้นต้องมีการปรับตัว มีการปรับแผนงานและการดำเนินงานในด้านต่างๆ เรียกได้ว่าทุกธุรกิจที่เคยบอกว่าได้รับผลกระทบจากภาพรวมทางเศรษฐกิจที่ไม่ดี แต่เมื่อทุกอย่างผ่านไป มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาด มีการเน้นหนักในการให้บริการกับลูกค้าแบบถึงมือ รวมทั้งการค้า  การลงทุน การจับจ่ายใช้สอยของประชาชน ที่มีพฤติกรรมการที่เปลี่ยนไป แต่ถึงอย่างไรการประมาณการในภาพรวมของจังหวัดทั้งในส่วนของจีดีพีและจีพีพี ทั้งหมดจะเป็นไปตามเป้าหมาย เพราะในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีซึ่งเป็นช่วงของการปิดงบประมาณของภาครัฐที่มีการเบิก-จ่ายเงินในโครงการต่างๆที่เป็นไปตามการคาดการณ์ในภาพรวม”
                
นายเข็มชาติ กล่าวต่ออีกว่า ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ยอมรับว่าเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ที่จะมีการจับจ่ายด้านการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวอย่างมาก แต่ถึงอย่างไรยังคงเป็นช่วงต้นปีงบประมาณ 2562 จึงอยากให้รัฐบาลนั้นเร่งรัดการเบิก-จ่ายเงิน เพื่อนำมาลงทุน หรือนำมาใช้ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆในพื้นที่เพื่อให้เกิดการต่อเนื่องในภาพรวมทางเศรษฐกิจในรุกระดับ ซึ่งภาคเอกชนพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินงานทุกด้านที่เป็นไปตามนโยบายของการพัฒนาประเทศ และจังหวัดในภารวมรวมทั้งการกำหนดจัดกิจกรรมหรือโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดการลงทุน ทั้งจากกลุ่มคนในท้องถิ่น กลุ่มทุนระดับภูมิภาค ระดับประเทศและระดับนานาชาติเข้ามาลงทุนในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS