ขอนแก่นพร้อมเลือกตั้ง ส.ส. - ส.ว. (มีคลิป)   


17 ตุลาคม 61 17:08:10


ผู้ว่าฯขอบคุณชาวขอนแก่น ร่วมแสดงความคิดเห็น การแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส. เตรียมประสาน กกต. กำหนดแนวทางการเตรียมความพร้อมรับมือการเลือกตั้ง สว. เน้นหนักการสร้างความเข้าใจประชาชนหลังพบรายละเอียดเยอะมาก
 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ต.ค. 2561 ที่โรงแรมอวานีขอนแก่น แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์  นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ขณะนี้การแสดงความคิดเห็นในการแบ่งเขตการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.กำหนดนั้นเสร็จสิ้นแล้ว โดยพบว่าชาวขอนแก่นให้ความสนใจในการแสดงความคิดเห็นที่กำหนดจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 4-13 ต.ค.ที่ผ่านมากันเป็นจำนวนมาก ทั้งการแสดงความคิดเห็นผ่านระบบออนไลน์ หรือการแสดงความคิดเห็นที่ สำนักงาน กกต. ทั้งหมดแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและความสนใจในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ตามแผนโรดแมปที่รัฐบาลกำหนด

กกต.ขอนแก่น ขอเชิญแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส. ขอนแก่น 


                
“ผมขอขอบคุณชาวขอนแก่นที่ให้ความสนใจในการมาแสดงความคิดเห็นตามที่ กกต.กลาง ได้ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งขอนแก่น ได้กำหนดรูปแบบเขตการเลือกตั้งออกทั้งหมด 4 แบบ และมีจำนวน ส.ส. ได้รวม 10 คน โดยผลรวมในการแสดงความคิดเห็นนั้นว่าชาวขอนแก่นชื่นชอบหรือต้องการการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ในรูปแบบใดนั้น กกต.ขอนแก่น ได้มีการสรุปเรื่องและส่งไปยัง กกต.กลางแล้ววันนี้เพื่อรายงานผลการปฎิบัติ ดังนั้นขอให้ชาวขอนแก่นอดใจรอนิดนึงในการประกาศบังคับใช้อย่างเป็นทางการจาก กกต. เพราะทั้งหมดนั้นเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย”
                
ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จังหวัดได้มีการประสานงานร่วมกับ กกต.ในการเตรียมเรียกประชุมร่วม นายอำเภอ,ปลัดอำเภอ ,ผู้ตรวจการณ์ กกต. รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งเพื่อทำความเข้าใจในรายละเอียดและเตรียมการในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา เพื่อให้คณะทำงานและทุกฝ่ายที่รับผิดชอบต่อการเลือกตั้งได้ทำความเข้าใจในรายละเอียดการจัดการเลือกตั้ง สว. เพราะรายละเอียดต่างๆนั้นมีเยอะมาก เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจัดการเลือกตั้งนั้นจะต้องทำความเข้าใจอย่างรอบคอบเสียก่อน ก่อนนำไปสู่การประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจให้กับประชาชนได้รับทราบ โดยการเตรียมการจัดการเลือกตั้ง สว. นั้นจะใช้ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นสถานที่อำนวยการและสั่งการร่วมระหว่าง กกต.และจังหวัดในการจัดการเลือกตั้ง สว.ที่กำลังจะมาถึง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง กกต.ขอนแก่น ขอเชิญแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส. ขอนแก่น 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS