ขอนแก่นบุกตรวจร้านเหล้าร้านเน็ต พบมีการกระทำผิด   


12 ตุลาคม 61 15:48:33

ขอนแก่นบุกแบบฉับพลันตรวจสถานบันเทิง พบขายเหล้าให้เยาวชนต่ำกว่า 20 ปี ส่วนร้านเกมส์อินเตอร์เน็ต 2 ร้าน มีนักเรียนระดับ ม.ต้น ม.ปลาย อายุต่ำกว่า 18 ปี 9 ราย ส่งตัวทำประวัติ สภ.เมืองขอนแก่น แจ้งผู้ปกครองมารับกลับบ้าน
       
เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 12 ต.ค. พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง  ผอ.รมน. จว.ขอนแก่น นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น รวมเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ กองร้อย อส.ประมาณ 50 นาย ออกตรวจสถานบันเทิง และ เกมส์อินเตอร์เน็ท ตามคำสั่ง คสช.ที่ 23/ 2558 โดยเข้าตรวจสถานบริการในเขต อ.เมืองขอนแก่น จำนวน 2 จุด 1.ด้านหลังรั้ว ม.ขอนแก่น ต.ศิลา และ 2.ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  พบว่า สถานบริการทุกแห่งมีใบอนุญาตถูกต้อง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย
 

 
แต่ได้มีสถานประกอบการคล้ายผับขายเหล้าเบียร์ร้านหนึ่งตั้งอยู่บริเวณติดรั้วด้านหลัง ม.ขอนแก่น ได้ตรวจพบผู้ที่มีอายุต่ำกว่า  20 ปี บริบูรณ์ เข้าใช้บริการ 1 คน จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้จัดการร้านนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาจำหน่ายสุราให้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี
       
และจากการตรวจสอบร้านอินเทอร์เน็ตในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ามีจำนวนสองร้าน มีเยาวชนชายจำนวนหนึ่งกำลังเล่นเกมและใช้อินเทอร์เน็ตทั้งสองร้าน ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าอยู่ในวัยศึกษาระดับ ม.ต้น และ ม.ปลาย อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 9  ราย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดไปทำประวัติที่ สภ.เมืองขอนแก่น  ก่อนแจ้งผู้ปกครองพากลับบ้านไป พร้อมทั้งนำตัวเจ้าของร้านทั้งสองแห่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
         
พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง  ผอ.รมน. จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดขอนแก่นได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนร่วมกันเข้มงวดในการจัดระเบียบสังคม โดยเฉพาะสถานบันเทิง ร้านเกม อินเทอร์เน็ต โต๊ะสนุกเกอร์ และสถานที่มั่วสุ่มของเด็กและเยาวชนต่างๆ ซึ่งจะต้องเอาจริงและขอความร่วมมือเจ้าของ และผู้ประกอบร้านให้ปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากมีการฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎมายทันที เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะไม่ให้เยาวชนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งมอมเมาหากสถานบริการแห่งใดฝ่าฝืนทำผิดกฎหมายจะถูกจับกุม อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบร้านเกมทุกแห่งพบว่ายังคงให้ความร่วมมือค่อนข้างดี แต่มีบางร้านยังปล่อยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการโดยผิดกฎหมายอยู่ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงต้องนำตัวมาตักเตือนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS