"อลงกรณ์ พลบุตร" ลุยหาเสียงขอนแก่น ยกให้คนอีสาน เป็นพลังเปลี่ยนประเทศ (มีคลิป)   


11 ตุลาคม 61 15:04:22

"อลงกรณ์ พลบุตร" ลุยหาเสียงขอนแก่น ยกให้คนอีสาน เป็นพลังเปลี่ยนประเทศ ขณะที่ ตำแหน่ง หน.พรรค มั่นใจว่าขึ้นอยู่ที่ศรัทธาของประชาชน
 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 213 ม.บ้านเหล่านกชุม ต.ดอนหัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3 ลงพื้นที่พบปะประชาชนและสมาชิกพรรค ท่ามกลางการต้อนรับของคนในชุมชนรวมกว่า 100 คน ที่ต่างพากันถือป้ายข้อความต้อนรับที่มีข้อความว่า "ชาวขอนแก่นขอสนับสนุนเป็นหัวหน้าพรรค"  และ "กลุ่มเพื่อนอลงกรณ์ รวมพลังคนรุ่นใหม่ ร่วมใจพัฒนาชาติ"  ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปอย่างเรียบง่าย


 
นายองกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3 กล่าวว่า  การลงพื้นภาคอีสานในครั้งนี้ โดยเริ่มจาก จ.ขอนแก่น เป็นการพบปะกับประชาชน โดยเฉพาะกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเปรียบเสมือนเพื่อน พี่น้องกัน เพราะขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังอยู่ระหว่างการคัดเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งประกอบด้วย หมายเลข 1 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หมายเลข 2 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม และตนเองนั้นได้หมายเลข 3 
 
"ส่วนความมั่นใจในการที่จะได้รับเลือกให้มาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่นั้น คำตอบอยู่ที่สมาชิกและประชาชนที่จะให้การสนับสนุนแนวทางการเมืองสีขาว พอกันทีกับการคอรัปชั่น ความยากจน การเอารัดเอาเปรียบ การผูกขาดทางเศรษฐกิจ ความรวยกระจุก จนกระจาย เพราะคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่มีที่แม้จะซุกหัวนอน บางครอบครัวคนเดียวมีที่ดินเกือบล้านไร่ นี่คือความเลื่อมล้ำ ฉะนั้นการที่จะได้เป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น อยู่ที่ศรัทธาจากประชาชน จากนโยบายและอุดมการณ์ คือ 4 ปฏิรูป   5 กฎเหล็ก และ 6 ยุทธศาสตร์"


  
นายองกรณ์ กล่าวต่ออีกว่า จากนี้ไปจะเดินหน้าทำการเมืองสีขาว ซึ่งประชาชนเท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสิน ไม่ใช่นักการเมือง เพื่อให้เกิดความเสมอภาค และที่สำคัญคือของประเทศ ที่ยอมรับว่าคนอีสานนั้นมีพลังและเป็นกำลังหลักที่สำคัญในการที่จะสร้างปรากฎการณ์และสร้างจุดเปลี่ยนที่สำคัญของประเทศไทย
 
"อีสานมีพื้นที่ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีประชากรมากที่สุด และชาวนาอีสานสร้างชื่อเสียงไปทั่วโลกทั้ง ในเรื่องข้าวหอมมะลิ ยางพาราและมันสำปะหลัง การปลูกอ้อย ซึ่งผลผลิตเหล่านี้ส่งออกไปต่างประเทศเป็นอันดับ1-2 สองของโลก ฉะนั้นการจะได้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่หรือไม่ อยู่ที่ศรัทธาของประชาชน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS